Chiều 13/6, Sở Giáo dục và Đào tạo Thành phố Hồ Chí Minh đã công bố điểm thi kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 công lập năm học 2018-2019.


Các thí sinh trao đổi sau khi kết thúc môn thi tại Trường Trung học phổ thông Colette (Quận 3). (Ảnh: Quang Nhựt/TTXVN)

Kỳ thi năm nay thành phố có hơn 87.000 học sinh dự thi, trong khi chỉ tiêu tuyển sinh là hơn 68.000 em.

Theo thống kê của Sở Giáo dục và Đào tạo thành phố, môn Toán có tỷ lệ 48,54% số bài thi đạt điểm 5 trở lên (hơn 51% bài thi điểm dưới trung bình); môn Ngữ văn có tỷ lệ 86,31% số bài thi đạt điểm 5 trở lên; môn Tiếng Anh có 50,9% bài thi đạt điểm 5 trở lên.

Môn Toán có 808 bài thi được điểm 10, có 256 bài thi điểm 0. Ở môn Ngữ văn, có 6.012 bài thi từ 8 điểm trở lên, có 9 bài thi điểm 0, ở môn này điểm cao nhất là 9,5 (chỉ có 4 bài thi). Môn Tiếng Anh có 60 bài thi điểm 10 và 4 bài điểm 0.

Ông Nguyễn Văn Hiếu, Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Thành phố Hồ Chí Minh cho biết nhìn chung phổ điểm năm nay cũng không có biến động nhiều so với năm trước.

Đề thi năm nay mang tính mở, sáng tạo và gắn với thực tế cuộc sống hơn, có sự phân hóa tốt. Đề thi theo hướng kiểm tra năng lực học sinh chứ không thiên về kiến thức hàn lâm. Đặc biệt, môn Toán năm nay đổi mới rõ nét theo hướng ứng dụng thực tế.

Đề thi không đơn thuần kiểm tra kiến thức sách giáo khoa mà học sinh cần có kỹ năng đọc-hiểu, biết xác định vấn đề trọng tâm để tập trung giải quyết yêu cầu bài toán. Với đề thi đổi mới, học sinh học nhẹ nhàng hơn, chủ yếu nắm kiến thức cơ bản và biết ứng dụng giải quyết các vấn đề thực tế.

Theo ông Nguyễn Văn Hiếu, gắn với việc đổi mới cách ra đề thi là đổi mới cách dạy và học trong nhà trường. Ngay từ đầu năm học, Sở đã chỉ đạo các trường tích cực đổi mới phương pháp dạy và học theo hướng gắn kiến thức với thực tế. Việc kiểm tra học kỳ tại các trường cũng theo định hướng này để học sinh dần làm quen với cách ra đề thi.

Dự kiến, ngày 14/6, Sở Giáo dục và Đào tạo sẽ công bố điểm chuẩn các trường, lớp chuyên và tích hợp.

Sau khi biết kết quả thi, mọi thí sinh nếu có nhu cầu đều có thể phúc khảo bài thi trong thời gian từ nay đến hết ngày 15/6.

Kỳ thi tuyển sinh vào 10 công lập năm học 2018-2019 tại Thành phố Hồ Chí Minh có trên 87.000 thí sinh dự thi với ba môn Toán, Ngữ văn và Tiếng Anh. Học sinh thi thêm môn chuyên hoặc tích hợp nếu vào trường, lớp chuyên hoặc tích hợp./.

TheoVietNamPlus

Các tin khác


“Hành trình thắp sáng ước mơ” tại Trường THPT Tân Lạc

Đoàn Trường THPT Tân Lạc vừa phối hợp các tổ chức, đoàn thể trong nhà trường tổ chức chương trình "Hành trình thắp sáng ước mơ”. Đến dự có đại diện lãnh đạo Sở GD&ĐT, UBND huyện Tân Lạc. Chương trình có sự hiện diện của nhà báo Tạ Bích Loan - Trưởng Ban sản xuất các chương trình giải trí (VTV 3) Đài Truyền hình Việt Nam...

Bộ Giáo dục và Đào tạo công bố đề thi tham khảo kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024

Bộ Giáo dục và Đào tạo (GDĐT) ngày 22/3 đã công bố 15 đề thi tham khảo Kỳ thi tốt nghiệp Trung học phổ thông (THPT) năm 2024.

Trang bị kỹ năng sơ cấp cứu cho 500 giáo viên, học sinh

Hội Chữ thập đỏ (CTĐ) tỉnh, Hội CTĐ thành phố Hòa Bình vừa phối hợp tổ chức tập huấn, truyền thông phòng ngừa, ứng phó thiên tai, thảm họa và sơ cấp cứu cho trên 500 giáo viên, học sinh Trường phổ thông Dân tộc nội trú THPT tỉnh.

Chuyển biến trong công tác giáo dục ở huyện Mai Châu

Chất lượng giáo dục đại trà trên địa bàn huyện Mai Châu từng bước được nâng lên, giáo dục mũi nhọn đạt nhiều kết quả tích cực; công tác quản lý giáo dục được đổi mới, đội ngũ cán bộ quản lý, giáo viên phát triển về mọi mặt, đáp ứng yêu cầu đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục của địa phương... Đó là những kết quả nổi bật mà ngành Giáo dục huyện Mai Châu đạt được.

Nâng cao chất lượng giáo dục qua hội thi giáo viên dạy giỏi

Mỗi năm học, Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) phối hợp Phòng GD&ĐT các huyện, thành phố tổ chức hội thi giáo viên dạy giỏi nhằm nâng cao chất lượng giảng dạy cho đội ngũ giáo viên. Với hội thi giáo viên dạy giỏi trung học phổ thông (THPT) cấp tỉnh thường niên đã trở thành sự kiện quan trọng, là ngày hội thao giảng của giáo viên nhằm góp phần vào thúc đẩy sự nghiệp GD&ĐT tỉnh nhà.

Cục Thi hành án dân sự tặng quà học sinh nghèo vượt khó xã Tân Minh

Thiết thực kỷ niệm 93 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh với chủ đề "Thanh niên xung kích tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng”, ngày 19/3, Đoàn Thanh niên Cục Thi hành án dân sự tỉnh đã đến thăm, tặng quà thầy và trò Trường tiểu học xã Tân Minh, huyện Đà Bắc.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục