Cục Quản lý chất lượng, Bộ GD-ĐT, ngày 21-7, cho biết, đội tuyển quốc gia Việt Nam, gồm bốn thí sinh dự thi Olympic Sinh học quốc tế lần thứ 29, năm 2018, tại Iran, đã đạt kết quả tốt đẹp. Cả bốn em đều đạt huy chương, gồm ba Huy chương Vàng, một Huy chương Bạc; lần đầu đội tuyển Việt Nam tham dự các kỳ Olympic Sinh học quốc tế đạt điểm cao nhất cuộc thi.

 
Đội tuyển Việt Nam dự thi Olympic Sinh học quốc tế lần thứ 29.

Ba thí sinh đoạt Huy chương Vàng, gồm các em: Nguyễn Phương Thảo, học sinh lớp 12, Trường THPT chuyên Khoa học Tự nhiên, ĐHQG Hà Nội; Trần Thị Minh Anh, học sinh lớp 12, Trường THPT chuyên Trần Phú, TP Hải Phòng; Hoàng Minh Trung, học sinh lớp 11, Trường THPT chuyên Lam Sơn, tỉnh Thanh Hóa.

Thí sinh đoạt Huy chương Bạc là em Hoàng Văn Đông, học sinh lớp 12, Trường THPT chuyên Nguyễn Trãi, tỉnh Hải Dương.

Năm nay, Olympic Sinh học quốc tế lần thứ 29 được tổ chức ở Iran, có 71 quốc gia và vùng lãnh thổ tham dự, trong đó, có ba nước làm quan sát viên; tổng số 261 thí sinh dự thi.

Tham dự Olympic Sinh học quốc tế năm nay, học sinh Việt Nam đã tự tin hoàn thành tốt cả về thi lý thuyết và thi thực hành. Điểm thi của các thí sinh của Việt Nam đoạt huy chương đều xếp thứ hạng cao trong cuộc thi.

Đặc biệt, em Nguyễn Phương Thảo đạt tổng điểm cao nhất cuộc thi trên tổng số 261 thí sinh, được tôn vinh là người chiến thắng cuộc thi (the first winer).

Đây cũng là lần đầu đội tuyển Việt Nam tham dự các kỳ Olympic Sinh học quốc tế có điểm cao nhất của cuộc thi.

Tiếp theo là em Trần Thị Minh Anh đứng thứ 9/261; em Hoàng Minh Trung, đứng thứ 19/261 và em Hoàng Văn Đông, đứng thứ 64/261.

Thành tích xuất sắc của đội tuyển quốc gia dự thi Olympic Sinh học quốc tế năm nay đã khẳng định hướng đi đúng trong công tác phát hiện, tuyển chọn và bồi dưỡng học sinh giỏi cùng sự cố gắng, nỗ lực của các em học sinh, các thầy cô giáo tham gia bồi dưỡng học sinh giỏi thời gian qua.

 

                TheoNhandan

Các tin khác


Ngành Giáo dục và Đào tạo triển khai Chỉ thị số 04 của Thủ tướng Chính phủ

Sáng 16/4, Sở GD&ĐT tổ chức hội nghị triển khai Chỉ thị số 04, ngày 11/2/2024 của Thủ tướng Chính phủ về việc tiếp tục đẩy mạnh triển khai Đề án phát triển ứng dụng dữ liệu về dân cư, định danh và xác thực điện tử phục vụ chuyển đổi số quốc gia giai đoạn 2022 - 2025, tầm nhìn đến năm 2030 tại các bộ, ngành, địa phương năm 2024 và những năm tiếp theo. Tham dự có lãnh đạo Sở GD&ĐT, đại diện Phòng GD&ĐT các huyện, thành phố, các trường học trên địa bàn, một số ngân hàng, doanh nghiệp.  

Quan tâm phát triển giáo dục - đào tạo vùng đồng bào dân tộc thiểu số, miền núi

Những năm qua, sự nghiệp giáo dục đào tạo vùng đồng bào dân tộc thiểu số, miền núi đã nhận được sự quan tâm đặc biệt của của Đảng, Nhà nước.

Nhiều trường đại học xét tuyển bằng chứng chỉ SAT, ACT

Tính đến ngày 11/4, nhiều cơ sở giáo dục đại học trên cả nước đã công bố phương án tuyển sinh năm 2024 với nhiều phương thức đa dạng.

Bộ GD&ĐT đề xuất chức danh nghề nghiệp viên chức tư vấn học sinh

Dự thảo thông tư của Bộ GD&ĐT đề xuất tiêu chuẩn chung về đạo đức nghề nghiệp đối với viên chức tư vấn học sinh.

Tuyển dụng giáo viên dưới chuẩn, bổ nhiệm, xếp lương, nâng lương như thế nào?

Những địa phương thiếu giáo viên có thể được tuyển người tốt nghiệp cao đẳng, thay vì đại học như Luật Giáo dục, theo đề xuất của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Bảo đảm tổ chức Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 an toàn, đúng quy chế

UBND tỉnh vừa ban hành Kế hoạch số 79/KH-UBND, ngày 10/4/2024 về việc tổ chức Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 tại tỉnh Hòa Bình, nhằm tổ chức kỳ thi bảo đảm an toàn, đúng quy chế và hướng dẫn của Bộ GD&ĐT, bảo đảm nghiêm túc, trung thực, khách quan, công bằng và hiệu quả.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục