Toàn cảnh hội nghị.
Mô hình TTHTCĐ được hình thành ở tỉnh Hòa Bình từ năm 1998 do Viện Khoa học Giáo dục Việt Nam xây dựng thí điểm tại xã Cao Sơn, huyện Đà Bắc. Đến năm 2006, đã có 100% xã, phường, thị trấn xây dựng TTHTCĐ. Sau 20 năm hình thành và phát triển, hệ thống TTHTCĐ của tỉnh đã được các cấp ủy Đảng, chính quyền quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo và đạt được nhiều kết quả tích cực. Góp phần xóa mù chữ, cập nhật kiến thức và kỹ năng lao động cho người dân, nâng cao nhận thức cho người dân về kiến thức pháp luật…
Tuy nhiên, hoạt động của TTHTCĐ cũng đã bộc lộ một số yếu kém, hạn chế, khó khăn, chưa đáp ứng được nhiệm vụ được giao, nhất là yêu cầu góp phần xây dựng XHHT trong kỷ nguyên cách mạng công nghiệp 4.0 hiện nay.
Phát biểu tham luận tại hội nghị, các đại biểu đã thẳng thắn chỉ ra những khó khăn, hạn chế, vướng mắc trong hoạt động của TTHTCĐ. Đồng thời chia sẻ kinh nghiệm và kiến nghị về việc tư vấn, hỗ trợ để đẩy mạnh hoạt động của các TTHTCĐ. Việc phối hợp của phòng GD&ĐT với UBND cấp xã, phường trong việc nâng cao hiệu quả của hoạt động TTHTCĐ. Nâng cao hiệu quả hoạt động của TTHTCĐ góp phần xây dựng XHHT; việc nâng cao hiệu quả hoạt động của các CLB PTCĐ; xây dựng và bồi dưỡng đội ngũ cán bộ, giáo viên, cộng tác viên của TTHTCĐ; những bất cập của TTHTCĐ và kiến nghị, đề xuất; công tác điều tra nhu cầu học tập, xây dựng kế hoạch, tổ chức các chuyên đề, hoạt động tại TTHTCĐ…
Dương Liễu