(HBĐT) - Ngày 25/10, Hội Khuyến học tỉnh đã phối hợp với Sở GD&ĐT tổ chức Hội thảo thực trạng và giải pháp nâng cao chất lượng hoạt động của TTHTCĐ góp phần xây dựng XHHT từ cơ sở.


Toàn cảnh hội nghị.

Mô hình TTHTCĐ được hình thành ở tỉnh Hòa Bình từ năm 1998 do Viện Khoa học Giáo dục Việt Nam xây dựng thí điểm tại xã Cao Sơn, huyện Đà Bắc. Đến năm 2006, đã có 100% xã, phường, thị trấn xây dựng TTHTCĐ. Sau 20 năm hình thành và phát triển, hệ thống TTHTCĐ của tỉnh đã được các cấp ủy Đảng, chính quyền quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo và đạt được nhiều kết quả tích cực. Góp phần xóa mù chữ, cập nhật kiến thức và kỹ năng lao động cho người dân, nâng cao nhận thức cho người dân về kiến thức pháp luật…

Tuy nhiên, hoạt động của TTHTCĐ cũng đã bộc lộ một số yếu kém, hạn chế, khó khăn, chưa đáp ứng được nhiệm vụ được giao, nhất là yêu cầu góp phần xây dựng XHHT trong kỷ nguyên cách mạng công nghiệp 4.0 hiện nay.

Phát biểu tham luận tại hội nghị, các đại biểu đã thẳng thắn chỉ ra những khó khăn, hạn chế, vướng mắc trong hoạt động của TTHTCĐ. Đồng thời chia sẻ kinh nghiệm và kiến nghị về việc tư vấn, hỗ trợ để đẩy mạnh hoạt động của các TTHTCĐ. Việc phối hợp của phòng GD&ĐT với UBND cấp xã, phường trong việc nâng cao hiệu quả của hoạt động TTHTCĐ. Nâng cao hiệu quả hoạt động của TTHTCĐ góp phần xây dựng XHHT; việc nâng cao hiệu quả hoạt động của các CLB PTCĐ; xây dựng và bồi dưỡng đội ngũ cán bộ, giáo viên, cộng tác viên của TTHTCĐ; những bất cập của TTHTCĐ và kiến nghị, đề xuất; công tác điều tra nhu cầu học tập, xây dựng kế hoạch, tổ chức các chuyên đề, hoạt động tại TTHTCĐ…

                                                                            Dương Liễu

 



Các tin khác


Quan tâm phát triển giáo dục - đào tạo vùng đồng bào dân tộc thiểu số, miền núi

Những năm qua, sự nghiệp giáo dục đào tạo vùng đồng bào dân tộc thiểu số, miền núi đã nhận được sự quan tâm đặc biệt của của Đảng, Nhà nước.

Nhiều trường đại học xét tuyển bằng chứng chỉ SAT, ACT

Tính đến ngày 11/4, nhiều cơ sở giáo dục đại học trên cả nước đã công bố phương án tuyển sinh năm 2024 với nhiều phương thức đa dạng.

Bộ GD&ĐT đề xuất chức danh nghề nghiệp viên chức tư vấn học sinh

Dự thảo thông tư của Bộ GD&ĐT đề xuất tiêu chuẩn chung về đạo đức nghề nghiệp đối với viên chức tư vấn học sinh.

Tuyển dụng giáo viên dưới chuẩn, bổ nhiệm, xếp lương, nâng lương như thế nào?

Những địa phương thiếu giáo viên có thể được tuyển người tốt nghiệp cao đẳng, thay vì đại học như Luật Giáo dục, theo đề xuất của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Bảo đảm tổ chức Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 an toàn, đúng quy chế

UBND tỉnh vừa ban hành Kế hoạch số 79/KH-UBND, ngày 10/4/2024 về việc tổ chức Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 tại tỉnh Hòa Bình, nhằm tổ chức kỳ thi bảo đảm an toàn, đúng quy chế và hướng dẫn của Bộ GD&ĐT, bảo đảm nghiêm túc, trung thực, khách quan, công bằng và hiệu quả.

Phát huy sự chủ động của nhà trường trong lựa chọn sách giáo khoa

Năm học tới, với học sinh các lớp 5, lớp 9 và lớp 12 sẽ là năm học đầu tiên thực hiện việc học sách giáo khoa mới theo Chương trình Giáo dục phổ thông 2018, cùng với đó sẽ giao quyền tự quyết chọn sách giáo khoa cho các nhà trường.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục