(HBĐT) - Từ ngày 3 – 6/12, Sở GD&ĐT đã tổ chức Hội thi giáo viên dạy giỏi cấp Tiểu học năm học 2018 – 2019.

 


BTC trao giải cho các thí sinh có thành tích xuất sắc

Dự hội thi có 52 thí sinh đến từ 11 huyện, thành phố. Trong đó có 33 giáo viên khối lớp 2, có 10 giáo viên tham gia dự thi môn Tiếng Anh và 9 giáo viên tham gia dự thi môn Tin học. Đặc biệt, có 24 giáo viên là người dân tộc thiểu số, 12 giáo viên đến từ 12 trường vùng khó khăn trên địa bàn tỉnh.

Tham gia hội thi, các giáo viên đã trải qua 3 phần thi: bài thi năng lực, phần thi sáng kiến kinh nghiệm, phần thi giảng.

BTC đánh giá các giáo viên dự thi đã thể hiện được trình độ nhận thức, chuyên môn và nghiệp vụ sư phạm vững vàng xuyên suốt cấp học; nắm chắc kiến thức cơ bản của môn học theo lớp dạy và toàn cấp học. Nhiều sáng kiến kinh nghiệm trình bày khoa học, rõ ràng, phù hợp với thực tiễn và theo đúng quy định; đã đề cập đến những vấn đề mới, cách làm mới và sáng tạo, tích cực ứng dụng CNTT để nâng cao chất lượng, hiệu quả các giờ dạy. Phần thi giảng được thí sinh thể hiện đảm bảo mục tiêu; nhiều giáo viên mạnh dạn đổi mới phương pháp dạy học, áp dụng các kỹ thuật dạy học tích cực; có nhiều tình huống sư phạm được giải quyết tạo điều kiện khắc sâu kiến thức học tập cho học sinh.

Kết thúc hội thi, BTC đã trao 4 giải nhất, 9 giải nhì, 12 giải ba, 14 giải khuyến khích và công nhận 10 cá nhân tham dự hội thi. 4 giải nhất thuộc về các cô giáo: Phạm Thị Rần (Tiểu học Hữu Nghị, thành phố Hòa Bình), Nguyễn Hương Lan (Tiểu học Lê Văn Tám, thành phố Hòa Bình), Hà Thị Phương Hoa (Tiểu học Lý Tự Trọng, thành phố Hòa Bình), Đào Thị Minh Hằng (Tiểu học Hòa Bình, thành phố Hòa Bình).


Lãnh đạo Sở GD&ĐT trao giải nhất toàn đoàn cho phòng GD&ĐT thành phố Hòa Bình.

BTC cũng đã trao 1 giải nhất toàn đoàn cho Phòng GD&ĐT thành phố Hòa Bình, 1 giải nhì toàn đoàn cho phòng GD&ĐT huyện Cao Phong, 1 giải ba toàn đoàn cho phòng GD&ĐT huyện Đà Bắc và 5 giải khuyến khích cho các phòng GD&ĐT: Lạc Thủy, Yên Thủy, Kim Bôi, Tân Lạc, Mai Châu.

 Dương Liễu


Các tin khác


Nhiều trường đại học xét tuyển bằng chứng chỉ SAT, ACT

Tính đến ngày 11/4, nhiều cơ sở giáo dục đại học trên cả nước đã công bố phương án tuyển sinh năm 2024 với nhiều phương thức đa dạng.

Bộ GD&ĐT đề xuất chức danh nghề nghiệp viên chức tư vấn học sinh

Dự thảo thông tư của Bộ GD&ĐT đề xuất tiêu chuẩn chung về đạo đức nghề nghiệp đối với viên chức tư vấn học sinh.

Tuyển dụng giáo viên dưới chuẩn, bổ nhiệm, xếp lương, nâng lương như thế nào?

Những địa phương thiếu giáo viên có thể được tuyển người tốt nghiệp cao đẳng, thay vì đại học như Luật Giáo dục, theo đề xuất của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Bảo đảm tổ chức Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 an toàn, đúng quy chế

UBND tỉnh vừa ban hành Kế hoạch số 79/KH-UBND, ngày 10/4/2024 về việc tổ chức Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 tại tỉnh Hòa Bình, nhằm tổ chức kỳ thi bảo đảm an toàn, đúng quy chế và hướng dẫn của Bộ GD&ĐT, bảo đảm nghiêm túc, trung thực, khách quan, công bằng và hiệu quả.

Phát huy sự chủ động của nhà trường trong lựa chọn sách giáo khoa

Năm học tới, với học sinh các lớp 5, lớp 9 và lớp 12 sẽ là năm học đầu tiên thực hiện việc học sách giáo khoa mới theo Chương trình Giáo dục phổ thông 2018, cùng với đó sẽ giao quyền tự quyết chọn sách giáo khoa cho các nhà trường.

Đổi mới để giáo dục mầm non phát triển toàn diện

Giáo dục mầm non là cấp học đầu tiên trong hệ thống giáo dục quốc dân nhằm phát triển toàn diện trẻ em về thể chất, trí tuệ, thẩm mỹ, hình thành những yếu tố đầu tiên của nhân cách. Những năm qua, giáo dục mầm non đã được các cấp, các ngành, địa phương quan tâm đầu tư phát triển nhưng vẫn chưa theo kịp yêu cầu thực tiễn đặt ra.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục