(HBĐT) - Ngày 11/6, UBND tỉnh đã tổ chức họp báo thông tin các vấn đề liên quan đến công tác chuẩn bị tổ chức kỳ thi THPT quốc gia năm 2019. Đồng chí Nguyễn Văn Chương, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban chỉ đạo kỳ thi THPT quốc gia năm 2019 chủ trì họp báo. Tham dự họp báo có lãnh đạo UBKT Tỉnh ủy, Ban Tổ chức Tỉnh ủy, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; lãnh đạo một số sở, ngành và phóng viên các cơ quan báo chí T.Ư, địa phương.


Đồng chí Nguyễn Văn Chương, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban chỉ đạo kỳ thi THPT quốc gia năm 2019 phát biểu tại cuộc họp báo. 

Kỳ thi THPT quốc gia năm 2019 được tổ chức từ ngày 24 – 27/6 với mục tiêu: kết quả thi được dùng để xét công nhận tốt nghiệp THPT, cung cấp thêm thông tin để đánh giá chất lượng giáo dục phổ thông và dữ liệu cho việc tuyển sinh giáo dục ĐH, CĐ. Tại cụm thi số 22 tỉnh Hòa Bình có tổng số 8.993 thí sinh đăng ký dự thi, trong đó 61,8% học sinh chỉ dùng kết quả thi THPT quốc gia để xét tốt nghiệp THPT. Toàn tỉnh có tổng số 37 điểm thi, 393 phòng thi. Dự kiến có 1.176 cán bộ, giáo viên tham gia Ban coi thi.

Tại cuộc họp báo, phóng viên các cơ quan báo chí đã đặt câu hỏi về các vấn đề: thành phần BCĐ Kỳ thi THPT quốc gia tỉnh năm 2019; vấn đề xử lý cán bộ sai phạm; công bố danh tính thí sinh sai phạm; phương thức chấm thi năm 2019; ổn định tư tưởng, tâm lý cho cán bộ, giáo viên, học sinh trước kỳ thi… Lãnh đạo UBND, các sở, ngành  của tỉnh đã trả lời thẳng thắn, rõ ràng các câu hỏi của phóng viên tham gia họp báo.

Trong đó, vấn đề mà dư luận hiện nay đang quan tâm đó là xử lý các sai phạm kỳ thi THPT quốc gia năm 2018. Trả lời vấn đề này, lãnh đạo UBKT Tỉnh ủy và Ban Tổ chức Tỉnh ủy cho biết: UBKT Tỉnh ủy đã tham mưu cho BTV Tỉnh ủy xây dựng, ban hành các quyết định thành lập đoàn kiểm tra, xem xét, thi hành kỷ luật đối với đảng viên là cán bộ, công chức thuộc diện BTV Tỉnh ủy quản lý và thành viên BCĐ, thành viên Hội đồng thi THPT quốc gia năm 2018; UBKT Tỉnh ủy thành lập đoàn kiểm tra khi có dấu hiệu vi phạm đối với đảng viên là cán bộ, công chức thuộc diện BTV Tỉnh ủy quản lý có con đẻ được nâng điểm tại kỳ thi THPT quốc gia năm 2018. Hiện, cả 2 đoàn kiểm tra đã thực hiện xong việc thẩm tra, xác minh, đang xây dựng báo cáo kết quả kiểm tra, trình BTV Tỉnh ủy, UBKT Tỉnh ủy xem xét, kết luận. 

Phát biểu tại buổi họp báo, đồng chí Nguyễn Văn Chương, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban chỉ đạo kỳ thi THPT quốc gia năm 2019 khẳng định: Quan điểm của Tỉnh ủy, UBND tỉnh là sẽ xử lý nghiêm minh các khuyết điểm, vi phạm của đảng viên, cán bộ, công chức, viên chức liên quan đến vụ việc nâng điểm thi. Tinh thần chỉ đạo là làm rõ trách nhiệm, khuyết điểm, vi phạm đến đâu thì xử lý đến đó. Các cấp, ngành đã và đang nêu cao tinh thần ý thức trách nhiệm, thực hiện công tác chuẩn bị cho kỳ thi THPT quốc gia năm 2019 đảm bảo đúng tiến độ, quy định.


                                                                                                 Dương Liễu

Các tin khác


Quan tâm phát triển giáo dục - đào tạo vùng đồng bào dân tộc thiểu số, miền núi

Những năm qua, sự nghiệp giáo dục đào tạo vùng đồng bào dân tộc thiểu số, miền núi đã nhận được sự quan tâm đặc biệt của của Đảng, Nhà nước.

Nhiều trường đại học xét tuyển bằng chứng chỉ SAT, ACT

Tính đến ngày 11/4, nhiều cơ sở giáo dục đại học trên cả nước đã công bố phương án tuyển sinh năm 2024 với nhiều phương thức đa dạng.

Bộ GD&ĐT đề xuất chức danh nghề nghiệp viên chức tư vấn học sinh

Dự thảo thông tư của Bộ GD&ĐT đề xuất tiêu chuẩn chung về đạo đức nghề nghiệp đối với viên chức tư vấn học sinh.

Tuyển dụng giáo viên dưới chuẩn, bổ nhiệm, xếp lương, nâng lương như thế nào?

Những địa phương thiếu giáo viên có thể được tuyển người tốt nghiệp cao đẳng, thay vì đại học như Luật Giáo dục, theo đề xuất của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Bảo đảm tổ chức Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 an toàn, đúng quy chế

UBND tỉnh vừa ban hành Kế hoạch số 79/KH-UBND, ngày 10/4/2024 về việc tổ chức Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 tại tỉnh Hòa Bình, nhằm tổ chức kỳ thi bảo đảm an toàn, đúng quy chế và hướng dẫn của Bộ GD&ĐT, bảo đảm nghiêm túc, trung thực, khách quan, công bằng và hiệu quả.

Phát huy sự chủ động của nhà trường trong lựa chọn sách giáo khoa

Năm học tới, với học sinh các lớp 5, lớp 9 và lớp 12 sẽ là năm học đầu tiên thực hiện việc học sách giáo khoa mới theo Chương trình Giáo dục phổ thông 2018, cùng với đó sẽ giao quyền tự quyết chọn sách giáo khoa cho các nhà trường.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục