(HBĐT) - Ngày 26/6, thí sinh tham dự kỳ thi THPT quốc gia năm 2019 bước vào ngày thi thứ 2 với các môn thi thuộc tổ Khoa học - Tự nhiên và ngoại ngữ.
Do thời tiết ngày thi thứ 2 nắng nóng nên nhiều phụ huynh
đến tận cổng trường đón con sau buổi thi
(ảnh chụp tại điểm thi trường THPT Chuyên Hoàng Văn Thụ).
Cụ thể, buổi sáng có 1.578 thí sinh đăng ký dự thi dự thi môn Vật lý, có 6 thí sinh vắng thi; 1.597 thí sinh đăng ký dự thi môn Hóa học, có 6 thí sinh vắng thi; 1.564 thí sinh đăng ký dự thi môn Sinh học có 6 thí sinh vắng thi.
Buổi chiều có tổng số 7.773 thí sinh đăng ký dự thi bộ môn ngoại ngữ gồm các ngoại ngữ: Anh, Nga, Nhật, Pháp, Trung. Có tổng số 26 thí sinh vắng thi.
Trong số thí sinh vắng thi, có 1 thí sinh vắng thi do nhập viện cấp cứu mổ ruột thừa tại điểm thi trường THPT Mai Châu B. Theo quy chế, thí sinh này sẽ được miễn thi các môn tiếp theo.
Trong ngày thi thứ 2, BCĐ kỳ thi THPT quốc gia tỉnh năm 2019 đã trực tiếp đi kiểm tra công tác tổ chức kỳ thi tại các điểm. Ngày thi thứ 2 được đánh giá là diễn ra an toàn, nghiêm túc, đúng quy chế.
P.V
Tính đến ngày 11/4, nhiều cơ sở giáo dục đại học trên cả nước đã công bố phương án tuyển sinh năm 2024 với nhiều phương thức đa dạng.
Dự thảo thông tư của Bộ GD&ĐT đề xuất tiêu chuẩn chung về đạo đức nghề nghiệp đối với viên chức tư vấn học sinh.
Những địa phương thiếu giáo viên có thể được tuyển người tốt nghiệp cao đẳng, thay vì đại học như Luật Giáo dục, theo đề xuất của Bộ Giáo dục và Đào tạo.
UBND tỉnh vừa ban hành Kế hoạch số 79/KH-UBND, ngày 10/4/2024 về việc tổ chức Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 tại tỉnh Hòa Bình, nhằm tổ chức kỳ thi bảo đảm an toàn, đúng quy chế và hướng dẫn của Bộ GD&ĐT, bảo đảm nghiêm túc, trung thực, khách quan, công bằng và hiệu quả.
Năm học tới, với học sinh các lớp 5, lớp 9 và lớp 12 sẽ là năm học đầu tiên thực hiện việc học sách giáo khoa mới theo Chương trình Giáo dục phổ thông 2018, cùng với đó sẽ giao quyền tự quyết chọn sách giáo khoa cho các nhà trường.
Giáo dục mầm non là cấp học đầu tiên trong hệ thống giáo dục quốc dân nhằm phát triển toàn diện trẻ em về thể chất, trí tuệ, thẩm mỹ, hình thành những yếu tố đầu tiên của nhân cách. Những năm qua, giáo dục mầm non đã được các cấp, các ngành, địa phương quan tâm đầu tư phát triển nhưng vẫn chưa theo kịp yêu cầu thực tiễn đặt ra.