(HBĐT) - Ngày thi thứ 2 kỳ thi THPT quốc gia năm 2019, các thí sinh làm bài thi tổ hợp khoa học tự nhiên và ngoại ngữ. Các thành viên BCĐ kỳ thi THPT quốc gia tỉnh đã trực tiếp kiểm tra công tác tổ chức kỳ thi tại các huyện, thành phố.


Đội tiếp sức mùa thi trường THPT Lạc Sơn sẵn sàng giúp đỡ thí sinh và người nhà. 

*Tại huyện Lạc Sơn, đoàn công tác của Ban chỉ đạo kỳ thi THPT quốc gia tỉnh năm 2019 do đồng chí Bùi Trọng Đắc, Giám đốc Sở GD&ĐT, Phó trưởng Ban chỉ đạo kỳ thi THPT quốc gia tỉnh làm trưởng đoàn kiểm tra tại huyện Lạc Sơn. Tham gia có đại diện lãnh đạo Đài PT-TH tỉnh, UBND huyện.

Kỳ thi THPT quốc gia năm 2019, huyện Lạc Sơn có 4 điểm thi với 53 phòng thi. Tham dự có 1.229 thí sinh, trong đó 69 thí sinh GDTX, 37 thí sinh tự do.

Sau khi kiểm tra 4 điểm thi: THPT Lạc Sơn, THPT Cộng Hòa, THPT Đại Đồng và THPT Quyết Thắng, BCĐ kỳ thi THPT quốc gia tỉnh nhắc nhở Hội đồng coi thi các điểm cần thực hiện nghiêm túc quy chế thi; chú trọng việc thực hiện thu nhận bài thi, tránh nhầm lẫn; tổ chức quản lý thí sinh chờ vào phòng thi được tốt; không để lộ lọt đề thi ra ngoài; đảm bảo an ninh trật tự trước, trong và sau khi thi.

*Tại TP Hòa Bình, đoàn công tác của BCĐ kỳ thi THPT quốc gia tỉnh năm 2019 do đồng chí Nguyễn Thị Cúc Phương, Phó Hiệu trưởng trường Đại học Hà Nội, Phó Trưởng Ban chỉ đạo kỳ thi làm trưởng đoàn đã trực tiếp kiểm tra công tác tổ chức kỳ thi tại 5 điểm thi trên địa bàn thành phố gồm: Trường THPT Chuyên Hoàng Văn Thụ, trường THPT Công Nghiệp, trường THPT Lạc Long Quân, trường THPT Ngô Quyền và trường PTDTNT THPT tỉnh. Tham gia đoàn công tác có lãnh đạo Công an tỉnh, Báo Hòa Bình, Học viện Phụ nữ Việt Nam, cán bộ và chuyên viên Sở GD&ĐT.


Ban chỉ đạo kỳ thi THPT quốc gia tỉnh kiểm tra phòng chờ cho thí sinh 
tại điểm thi trường THPT Công Nghiệp. 

TP Hòa Bình có tổng số 67 phòng thi với 1.555 thí sinh dự thi. Trong đó có 1.290 thí sinh THPT, 191 thí sinh GDTX, 74 thí sinh tự do.

Kiểm tra thực tế công tác tổ chức kỳ thi cho thấy, các điểm thi trên địa bàn TP Hòa Bình đã có sự chuẩn bị chu đáo, đúng quy định về cơ sở vật chất, nhân sự tổ chức kỳ thi. Hoạt động của kỳ thi diễn ra an toàn, cơ bản đảm bảo đúng theo quy định.

BCĐ kỳ thi THPT quốc gia tỉnh yêu cầu các điểm thi tiếp tục quán triệt đến cán bộ coi thi, thí sinh nghiêm túc thực hiện quy chế thi, tuyệt đối không được mang vào phòng thi các thiết bị cấm. Các điểm thi cũng cần quan tâm, rà soát, gọi điện nhắc nhở nếu thấy vắng thí sinh để chủ động nắm tình hình và hỗ trợ khi cần thiết.

*Tại huyện Kỳ Sơn, đoàn công tác của BCĐ kỳ thi THPT quốc gia tỉnh đã kiểm tra công tác tổ chức kỳ thi tại 2 điểm thi gồm: trường THPT Kỳ Sơn và trường THPT Phú Cường. Tham gia đoàn công tác có các đồng chí là thành viên BCĐ kỳ thi THPT quốc gia tỉnh.


Ban chỉ đạo kỳ thi THPT quốc gia tỉnh trao đổi về công tác đảm bảo sức khỏe 
cho thí sinh tham dự kỳ thi. 

Trên địa bàn huyện Kỳ Sơn có 15 phòng thi với tổng số 319 thí sinh. Trong đó có 261 thí sinh THPT, 52 thí sinh GDTX và 6 thí sinh tự do.

Trong ngày thi đầu tiên, tình hình tại các điểm thi cơ bản ổn định, hoạt động thi diễn ra đúng quy chế. Có 1 thí sinh gặp vấn đề về sức khỏe đã được hỗ trợ điều trị kịp thời. Tại các điểm thi đã bị mất điện lưới vào tối ngày 25/6, nhưng sự cố đã được khẩn trương khắc phục. Hoạt động thi ngày 26/6 diễn ra bình thường.

Kiểm tra thực tế tại các điểm thi, BCĐ kỳ thi THPT quốc gia tỉnh yêu cầu các điểm thi cần quan tâm thực hiện tốt việc chăm sóc sức khỏe cho thí sinh, đảm bảo ổn định và an toàn hệ thống điện. Tiếp tục nêu cao tinh thần trách nhiệm, phòng, chống gian lận thi cử, có giải pháp hỗ trợ thí sinh kịp thời.

*Tại huyện Lạc Thủy, BCĐ kỳ thi THPT quốc gia tỉnh tổ chức kiểm tra thi tại 3 điểm thi của huyện Lạc Thủy gồm trường THPT Lạc Thủy, THPT Lạc Thủy B và THPT Thanh Hà. Thành phần đoàn kiểm tra gồm lãnh đạo Sở NN&PTNT, Sở Công Thương, cán bộ phòng chuyên môn Sở GD&ĐT.



Trưởng điểm thi trường THPT Lạc Thủy B (Lạc Thủy) báo cáo tình hình của điểm thi trường THPT Lạc Thủy B với Ban chỉ đạo kỳ thi THPT quốc gia tỉnh. 

Tại điểm thi trường THPT Lạc Thủy có 227 thí sinh gồm 10 phòng thi, 46 thí sinh là người dân tộc. Điểm thi có 17 thí sinh tự do, 28 thí sinh thuộc Trung tâm Giáo dục thường xuyên; 118 thí sinh đăng ký dự thi tổ hợp KH-TN và 141 thí sinh đăng ký dự thi tổ hợp KH-XH.

Tại trường THPT Lạc Thủy B có 8 phòng thi với 176 thí sinh dự thi, 104 thí sinh người dân tộc. Điểm thi có 82 thí sinh đăng ký dự thi tổ hợp KH-TN và 142 thí sinh đăng ký dự thi tổ hợp KH-XH.

 Điểm thi trường THPT Thanh Hà có tổng số 136 thí sinh với 6 phòng thi, không có thí sinh tự do.

 Ngày thi đầu tiên không có thí sinh nào vi phạm quy chế thi, các thí sinh có tâm lý thoải mái và nghiêm túc chấp hành quy định và hướng dẫn của Hội đồng coi thi; ngày 25/6, tại điểm thi trường THPT Lạc Thủy có 2 thí sinh vắng mặt không đến thi và sáng 26/6 có 2 thí sinh vắng mặt không đến thi.

*Tại huyện Tân Lạc, Ban chỉ đạo kỳ thi THPT Quốc gia tỉnh năm 2019 tổ chức kiểm tra tại 4 điểm thi của huyện Tân Lạc: trường THPT Tân Lạc, THPT Đoàn Kết, THPT Mường Bi và THPT Lũng Vân. Tham gia đoàn kiểm tra có lãnh đạo Sở Tài chính, Sở Y tế, Tỉnh Đoàn, UBND huyện Tân Lạc và cán bộ phòng chuyên môn Sở GD&ĐT.


Thành viên Ban chỉ đạo kỳ thi THPT Quốc gia năm 2019 tặng quà, động viên đội tình nguyện Tiếp sức mùa thi tại điểm thi trường THPT Tân Lạc.

Tại điểm thi trường THPT Tân Lạc có 277 thí sinh đăng ký dự thi. Trong đó có 2 thí sinh bỏ thi, 35 thí sinh đăng ký dự thi tổ hợp KH-TN và 242 thí sinh đăng ký dự thi tổ hợp KH-XH.

Điểm thi trường THPT Đoàn Kết có 172 thí sinh đăng ký dự thi. Trong đó có 6 thí sinh đăng ký dự thi tổ hợp KH-TN và 168 thí sinh đăng ký dự thi tổ hợp KH-XH; 11 thí sinh đăng ký xét tuyển đại học và 161 thí sinh thi để xét tốt nghiệp. 

Điểm thi trường THPT Mường Bi có 200 thí sinh đăng ký dự thi, 2 thí sinh bỏ thi. Trong đó có 9 thí sinh đăng ký dự thi tổ hợp KH-TN và 191 thí sinh đăng ký dự thi tổ hợp KH-XH; 60 thí sinh đăng ký xét tuyển đại học và 140 thí sinh thi để xét tốt nghiệp.

Điểm thi trường THPT Lũng Vân có 90 thí sinh đăng ký dự thi. 100% thí sinh đăng ký dự thi tổ hợp KH-XH. Có 7 thí sinh đăng ký xét tuyển đại học và 83 thí sinh thi để xét tốt nghiệp.

Tại 4 điểm thi, cơ sở vật chất được đảm bảo. Lực lượng công an và đội ngũ cán bộ y tế thường trực để giải quyết mọi vấn đề phát sinh. Đội tình nguyện Tiếp sức mùa thi hoạt động tốt, kịp thời giúp đỡ thí sinh và người nhà thí sinh.

*Tại huyện Cao Phong, đoàn công tác BCĐ kỳ thi THPT quốc gia năm 2019 tỉnh tổ chức kiểm tra công tác thi tại 2 điểm thi của huyện Cao Phong trường THPT Cao Phong và trường THPT Thạch Yên. Tham gia đoàn công tác có lãnh đạo các Sở TT&TT, Sở LĐ,TB&XH, Học viện Hậu cần, UBND huyện Cao Phong và cán bộ phòng chuyên môn Sở GD&ĐT.


Đoàn công tác BCĐ kỳ thi THPT quốc gia tỉnh kiểm tra công tác y tế
 tại điểm thi trường THPT Thạch Yên (Cao Phong).

Tại điểm thi THPT Cao Phong có 10 phòng thi với 239 thí sinh đăng ký dự thi, trong đó có 13 thí sinh tự do. Tại điểm trường THPT Thạch Yên có 6 phòng thi với 138 thí sinh đăng ký dự thi. Trong ngày thi thứ 2, các thí sinh thi tổ hợp KH-TN và ngoại ngữ. Trong đó, ở phần thi tổ hợp KH-TN, tại điểm thi THPT Cao Phong có 3 phòng với 52 thí sinh và tại điểm thi THPT Thạch Yên có 1 phòng thi và chỉ có duy nhất 1 thí sinh dự thi.

Qua kiểm tra thực tế tại 2 điểm thi cho thấy, kỳ thi THPT quốc gia được chuẩn bị chu đáo, công tác bảo vệ, ANTT, y tế, lực lượng thanh niên tình nguyện hỗ trợ kịp thời cho các thí sinh dự thi được an toàn. 



Nhóm P.V


Các tin khác


Nhiều trường đại học xét tuyển bằng chứng chỉ SAT, ACT

Tính đến ngày 11/4, nhiều cơ sở giáo dục đại học trên cả nước đã công bố phương án tuyển sinh năm 2024 với nhiều phương thức đa dạng.

Bộ GD&ĐT đề xuất chức danh nghề nghiệp viên chức tư vấn học sinh

Dự thảo thông tư của Bộ GD&ĐT đề xuất tiêu chuẩn chung về đạo đức nghề nghiệp đối với viên chức tư vấn học sinh.

Tuyển dụng giáo viên dưới chuẩn, bổ nhiệm, xếp lương, nâng lương như thế nào?

Những địa phương thiếu giáo viên có thể được tuyển người tốt nghiệp cao đẳng, thay vì đại học như Luật Giáo dục, theo đề xuất của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Bảo đảm tổ chức Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 an toàn, đúng quy chế

UBND tỉnh vừa ban hành Kế hoạch số 79/KH-UBND, ngày 10/4/2024 về việc tổ chức Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 tại tỉnh Hòa Bình, nhằm tổ chức kỳ thi bảo đảm an toàn, đúng quy chế và hướng dẫn của Bộ GD&ĐT, bảo đảm nghiêm túc, trung thực, khách quan, công bằng và hiệu quả.

Phát huy sự chủ động của nhà trường trong lựa chọn sách giáo khoa

Năm học tới, với học sinh các lớp 5, lớp 9 và lớp 12 sẽ là năm học đầu tiên thực hiện việc học sách giáo khoa mới theo Chương trình Giáo dục phổ thông 2018, cùng với đó sẽ giao quyền tự quyết chọn sách giáo khoa cho các nhà trường.

Đổi mới để giáo dục mầm non phát triển toàn diện

Giáo dục mầm non là cấp học đầu tiên trong hệ thống giáo dục quốc dân nhằm phát triển toàn diện trẻ em về thể chất, trí tuệ, thẩm mỹ, hình thành những yếu tố đầu tiên của nhân cách. Những năm qua, giáo dục mầm non đã được các cấp, các ngành, địa phương quan tâm đầu tư phát triển nhưng vẫn chưa theo kịp yêu cầu thực tiễn đặt ra.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục