Thông tin từ Bộ GD&ĐT cho biết, trong ngày đầu tiên 22/7, điều chỉnh nguyện vọng xét tuyển đã có 44.123 thí sinh điều chỉnh nguyện vọng.

Cụ thể,  trong 44.123 thí sinh điều chỉnh nguyện vọng, có 34.602  thí sinh điều chỉnh online, 9.521 thí sinh điều chỉnh bằng phiếu.

Bên cạnh đó, có 13 thí sinh điều chỉnh khu vực ưu tiên; 12 thí sinh điều chỉnh đối tượng ưu tiên.

Năm nay có 653.278 thí sinh đăng ký xét tuyển đại học với tổng số nguyện vọng là 2.575.305 với tỷ lệ 3,9/1 thí sinh. Thí sinh đăng ký số lượng nguyện vọng nhiều nhất: 01 thí sinh đăng kí 50 NV (thí sinh Hà Nội).

Các tổ hợp truyền thống như: khối D1, A, A1, C, B chiếm tới 90% nguyện vọng của thí sinh. Với 9 môn thi, nếu như ghép 2 môn tổ hợp và 11 môn thi thì về mặt lý thuyết sẽ có trên 400 tổ hợp tuyển sinh.

44.123 thí sinh điều chỉnh nguyện vọng trong ngày đầu tiên - 1
 

Nhấn để phóng to ảnh

Được biết, tổng chỉ tiêu xét tuyển đại học năm 2019 là 489.637; Chỉ tiêu xét tuyển thẳng bằng kết quả thi THPT là 341.840 tương đương với năm 2018.

Chỉ tiêu theo phương thức học bạ, đánh giá năng lực, kết hợp… là 147.797; Chỉ tiêu ngành sư phạm là 46.285.

Mỗi thí sinh được 1 lần thay đổi nguyện vọng

Thí sinh lưu ý, đăng ký nguyện vọng là bước vô cùng quan trọng trong khi xét tuyển Đại học. Năm nay, các thí sinh có một lần dể điều chỉnh nguyện vọng theo quy định của Bộ GD&ĐT.

44.123 thí sinh điều chỉnh nguyện vọng trong ngày đầu tiên - 2
 

Nhấn để phóng to ảnh

Theo Lịch tuyển sinh đại học hệ chính quy, tuyển sinh cao đẳng, trung cấp nhóm ngành đào tạo giáo viên hệ chính quy năm 2019 do Bộ GD&ĐT công bố, thí sinh sẽ được điều chỉnh nguyện vọng đăng ký xét tuyển dự kiến từ ngày 22/7 đến 17h ngày 31/7 với cả 2 phương thức.

Cụ thể:

Nội dung công tác

Đơn vị chủ trì

Thời gian thực hiện 

Thí sinh thực hiện điều chỉnh nguyện vọng ĐKXT theo phương thức trực tuyến

Thí sinh, Điểm thu nhận hồ sơ

Dự kiến từ 22/7đến 17 giờ 00 ngày 29/7

Thí sinh thực hiện điều chỉnh nguyện vọng ĐKXT bằng Phiếu ĐKXT

Thí sinh, Điểm thu nhận hồ sơ

Dự kiến từ 22/7đến 17 giờ 00 ngày 31/7

Thí sinh kiểm tra kết quả điều chỉnh nguyện vọng ĐKXT và đề nghị điều chỉnh sai sót nếu có (chỉ áp dụng đối với thí sinh điều chỉnh nguyện vọng ĐKXT bằng phiếu)

Thí sinh

Dự kiến trước 17 giờ 00 ngày 2/8

Điểm thu nhận hồ sơ hoàn thành việc cập nhật thông tin về điều chỉnh nguyện vọng ĐKXT của tất cả thí sinh vào cơ sở dữ liệu của Cổng thông tin tuyển sinh của Bộ GDĐT

Sở GDĐT,Điểm thu nhận hồ sơ

Dự kiến trước 17 giờ 00 ngày 3/8 

Hướng dẫn thay đổi nguyện vọng xét tuyển đại học

Mỗi thí sinh chỉ được điều chỉnh ĐKXT 01 lần trong thời gian quy định và chỉ được sử dụng một trong hai phương thức: trực tuyến hoặc bằng Phiếu ĐKXT.

Lưu ý, riêng với các thí sinh phúc khảo bài thi/môn thi sẽ điều chỉnh nguyện vọng ĐKXT sau khi có kết quả phúc khảo thi THPT quốc gia.

Quy định riêng với các phương thức điều chỉnh nguyện vọng:

  • Điều chỉnh bằng phương thức trực tuyến: Thí sinh sử dụng tài khoản và mật khẩu cá nhân đã được cấp để thực hiện việc điều chỉnh nguyện vọng ĐKXT. Lưu ý thí sinh: phương thức này chỉ chấp nhận khi số lượng nguyện vọng sau khi điều chỉnh không lớn hơn số lượng nguyện vọng đã đăng ký ban đầu trong Phiếu ĐKDT;
  • Điều chỉnh bằng Phiếu ĐKXT: Thí sinh được điều chỉnh tăng thêm số lượng nguyện vọng so với số lượng nguyện vọng đã đăng ký ban đầu trong Phiếu ĐKDT và phải nộp bổ sung lệ phí cho số nguyện vọng tăng thêm theo quy định.

Theo Dân Trí

Các tin khác


“Hành trình thắp sáng ước mơ” tại Trường THPT Tân Lạc

Đoàn Trường THPT Tân Lạc vừa phối hợp các tổ chức, đoàn thể trong nhà trường tổ chức chương trình "Hành trình thắp sáng ước mơ”. Đến dự có đại diện lãnh đạo Sở GD&ĐT, UBND huyện Tân Lạc. Chương trình có sự hiện diện của nhà báo Tạ Bích Loan - Trưởng Ban sản xuất các chương trình giải trí (VTV 3) Đài Truyền hình Việt Nam...

Bộ Giáo dục và Đào tạo công bố đề thi tham khảo kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024

Bộ Giáo dục và Đào tạo (GDĐT) ngày 22/3 đã công bố 15 đề thi tham khảo Kỳ thi tốt nghiệp Trung học phổ thông (THPT) năm 2024.

Trang bị kỹ năng sơ cấp cứu cho 500 giáo viên, học sinh

Hội Chữ thập đỏ (CTĐ) tỉnh, Hội CTĐ thành phố Hòa Bình vừa phối hợp tổ chức tập huấn, truyền thông phòng ngừa, ứng phó thiên tai, thảm họa và sơ cấp cứu cho trên 500 giáo viên, học sinh Trường phổ thông Dân tộc nội trú THPT tỉnh.

Chuyển biến trong công tác giáo dục ở huyện Mai Châu

Chất lượng giáo dục đại trà trên địa bàn huyện Mai Châu từng bước được nâng lên, giáo dục mũi nhọn đạt nhiều kết quả tích cực; công tác quản lý giáo dục được đổi mới, đội ngũ cán bộ quản lý, giáo viên phát triển về mọi mặt, đáp ứng yêu cầu đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục của địa phương... Đó là những kết quả nổi bật mà ngành Giáo dục huyện Mai Châu đạt được.

Nâng cao chất lượng giáo dục qua hội thi giáo viên dạy giỏi

Mỗi năm học, Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) phối hợp Phòng GD&ĐT các huyện, thành phố tổ chức hội thi giáo viên dạy giỏi nhằm nâng cao chất lượng giảng dạy cho đội ngũ giáo viên. Với hội thi giáo viên dạy giỏi trung học phổ thông (THPT) cấp tỉnh thường niên đã trở thành sự kiện quan trọng, là ngày hội thao giảng của giáo viên nhằm góp phần vào thúc đẩy sự nghiệp GD&ĐT tỉnh nhà.

Cục Thi hành án dân sự tặng quà học sinh nghèo vượt khó xã Tân Minh

Thiết thực kỷ niệm 93 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh với chủ đề "Thanh niên xung kích tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng”, ngày 19/3, Đoàn Thanh niên Cục Thi hành án dân sự tỉnh đã đến thăm, tặng quà thầy và trò Trường tiểu học xã Tân Minh, huyện Đà Bắc.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục