(HBĐT) - Tối 16/10, Trường THPT Công Nghiệp (TP Hòa Bình) tổ chức Ngày hội tư vấn hướng nghiệp với chủ đề "cùng bạn chọn nghề hướng tới tương lai” thu hút sự tham gia của gần 1.000 học sinh trong nhà trường.


Các đội thi tìm hiểu kiến thức về việc chọn ngành nghề phù hợp

Hoạt động này được tổ chức nhằm giúp học sinh làm quen với một số nghề cơ bản, phổ biến của địa phương và xã hội, đồng thời, tìm hiểu xu thế phát triển các ngành nghề cùng với những yêu cầu tâm sinh lý do ngành, nghề đó đặt ra cho người lao động. Tạo điều kiện ban đầu để học sinh phát triển năng lực tương ứng với hứng thú nghề nghiệp đã hình thành. Giáo dục học sinh thái độ lao động đúng đắn, uốn nắn những biểu hiện lệch lạc trong dự định chọn nghề cuả học sinh.

Tại ngày hội, 3 đội thi với tên gọi Mặt Trời, Sao Mai, Ngân Hạ đại diện cho các em học sinh thuộc các khối lớp của trường THPT Công Nghiệp. Các đội thi đã cùng trải qua các phần thi: chào hỏi, kiến thức, hùng biện, tiểu phẩm... được thể hiện dưới hình thức sân khấu hoá mang đến nhiều thông điệp ý nghĩa trong việc lựa chọn các ngành nghề phù hợp với năng lực, sở trường của bản thân và nhu cầu phát triển nhân lực của xã hội. Ngày hội tư vấn hướng nghiệp được tổ chức đã cung cấp thêm các thông tin trong công tác bồi dưỡng, giáo dục hướng nghiệp cho cán bộ quản lý, giáo viên và cho học sinh trong các trường THPT trên địa bàn tỉnh. Qua đó, đã góp phần định hướng nghề nghiệp cho học sinh sau khi tốt nghiệp THPT một cách hiệu quả, tìm được công việc phù hợp với năng lực của bản thân, đáp ứng được yêu cầu của xã hội.

Dương Liễu

Các tin khác


Mang mùa đông ấm đến với học sinh vùng cao huyện Đà Bắc

Đầu tháng 3, trong tiết trời lạnh giá, thầy và trò Trường Phổ thông Dân tộc nội trú THCS&THPT huyện Đà Bắc cảm thấy ấm áp khi được nhận những suất quà đầy yêu thương từ Hội Khuyến học phường Minh Khai cùng các nhà hảo tâm tại Hà Nội.

Tổng kết Hội thi giáo viên chủ nhiệm lớp giỏi cấp THCS 

Ngày 16/3, Sở GD&ĐT tổ chức tổng kết Hội thi giáo viên chủ nhiệm lớp giỏi cấp THCS tỉnh Hòa Bình năm học 2023 - 2024.

Lắng nghe ý kiến của nhà giáo

Giáo viên cơ bản đồng tình nhưng bày tỏ còn băn khoăn với Dự thảo Thông tư Quy định tiêu chuẩn, điều kiện xét thăng hạng chức danh nghề nghiệp GV.

Thí sinh đăng ký, điều chỉnh nguyện vọng xét tuyển từ 10 đến 30/7

Bộ Giáo dục và Đào tạo cho biết, công tác tuyển sinh 2024 cơ bản ổn định như những năm trước. Ngành Giáo dục sẽ tiếp tục đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin hỗ trợ công tác tuyển sinh và rút ngắn thời gian xét tuyển đợt 1.

Phát triển hệ thống bảo đảm, kiểm định chất lượng giáo dục đại học

Bộ GD&ĐT ban hành kế hoạch triển khai Chương trình phát triển hệ thống bảo đảm và kiểm định chất lượng giáo dục với giáo dục ĐH, CĐSP năm 2024, 2025.

Trường mầm non Hợp Đồng thi đua dạy tốt, học tốt

Có dịp thăm Trường mầm non Hợp Đồng, xã Hợp Tiến (Kim Bôi) đúng ngày nhà trường tổ chức chuyên đề "Cho trẻ làm quen với tiếng Anh thông qua hoạt động trải nghiệm”, chúng tôi được hòa vào không khí học tập sôi nổi của cô và trò nhà trường. Cùng với cơ sở vật chất khang trang, điều kiện dạy và học được đảm bảo, nhà trường còn có đội ngũ cán bộ, giáo viên tâm huyết, hết lòng vì con trẻ.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục