(HBĐT) - Ngày 17/10, Trường Cao Đẳng Kỹ thuật công nghệ Hòa Bình đã tổ chức khai giảng năm học 2019-2020. Dự và chia vui với thầy và trò nhà trường có đồng chí Đinh Văn Dực, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh.

     
Đồng chí Đinh Văn Dực,TUV, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh tặng lẵng hoa tươi thắm chúc mừng trường Cao Đẳng Kỹ thuật công nghệ Hòa Bình nhân dịp khai giảng năm học mới.   

Trong bối cảnh khó khăn chung về công tác tuyển sinh của hệ thống các trường cao đẳng trong cả nước, nhà trường đã đề ra những giải pháp thiết thực để  thu hút học sinh, sinh viên. Năm học 2018-2019, nhà trường đã thực hiện từng bước các tiêu chuẩn của trường chất lượng cao, chủ động đổi mới chất lượng đào tạo theo chuẩn đầu ra, chuẩn bị cơ sở vật chất, trang thiết bị đáp ứng yêu cầu nhân lực trong kỷ nguyên mới, kỷ nguyên kỹ thuật số, cuộc cánh mạng công nghiệp 4.0.

 Năm học 2019-2020, nhà trường tiếp tục đầu tư các trang thiết bị đồng bộ, hiện đại. Tiếp tục thực hiện chiến lược tuyển sinh và đào tạo tại trường, kết hợp liên kết đào tạo tại các cơ sở giáo duc nghề nghiệp các huyện. Liên kết với các doanh nghiệp lớn để chuẩn bị hành trang việc làm cho HSSV ngay ở năm cuối và sau khi tốt nghiệp. Theo dự kiến, trong năm 2019, nhà trường sẽ tuyển sinh mới 700 HSSV. Đến nay đã tuyển sinh được 730 HSSV trình độ cao đẳng, trung cấp và sơ cấp, đạt 102% kế hoạch đề ra.

Phát biểu tại lễ khai giảng, đồng chí Đinh Văn Dực, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh đã đánh giá cao và biểu dương những kết quả mà nhà trường đã đạt được trong những năm học vừa qua. Đồng thời đề nghị, trong thời gian tới, nhà trường chủ động hơn trong thu hút các nguồn lực để đầu tư cơ sở vật chất, trang thiết bị công nghệ hiện đại phục vụ dạy và học. Xây dựng đội ngũ cán bộ giáo viên giỏi, nhiệt huyết với công tác đào tạo nghề, góp phần đào tạo nguồn nhân lực có tay nghề thành thục thích ứng với giai đoạn hiện nay... 

Tại lễ khai giảng, Hội Chữ thập đỏ tỉnh đã trao tặng 5 chiếc xe đạp cho 5 em học sinh có hoàn cảnh khó khăn; Công ty Bảo Việt Nhân thọ chi nhánh Hòa Bình trao 5 suất học bổng cho 5 em học sinh nghèo có thành tích trong học tập, tu dưỡng, rèn luyện.                                                          



Đại diện lãnh đạo Hội Chữ thập đỏ tỉnh đã trao tặng xe đạp cho 5 em học sinh có hoàn cảnh khó khăn.                                 
                                                                              Thúy Hằng



Các tin khác


Mang mùa đông ấm đến với học sinh vùng cao huyện Đà Bắc

Đầu tháng 3, trong tiết trời lạnh giá, thầy và trò Trường Phổ thông Dân tộc nội trú THCS&THPT huyện Đà Bắc cảm thấy ấm áp khi được nhận những suất quà đầy yêu thương từ Hội Khuyến học phường Minh Khai cùng các nhà hảo tâm tại Hà Nội.

Tổng kết Hội thi giáo viên chủ nhiệm lớp giỏi cấp THCS 

Ngày 16/3, Sở GD&ĐT tổ chức tổng kết Hội thi giáo viên chủ nhiệm lớp giỏi cấp THCS tỉnh Hòa Bình năm học 2023 - 2024.

Lắng nghe ý kiến của nhà giáo

Giáo viên cơ bản đồng tình nhưng bày tỏ còn băn khoăn với Dự thảo Thông tư Quy định tiêu chuẩn, điều kiện xét thăng hạng chức danh nghề nghiệp GV.

Thí sinh đăng ký, điều chỉnh nguyện vọng xét tuyển từ 10 đến 30/7

Bộ Giáo dục và Đào tạo cho biết, công tác tuyển sinh 2024 cơ bản ổn định như những năm trước. Ngành Giáo dục sẽ tiếp tục đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin hỗ trợ công tác tuyển sinh và rút ngắn thời gian xét tuyển đợt 1.

Phát triển hệ thống bảo đảm, kiểm định chất lượng giáo dục đại học

Bộ GD&ĐT ban hành kế hoạch triển khai Chương trình phát triển hệ thống bảo đảm và kiểm định chất lượng giáo dục với giáo dục ĐH, CĐSP năm 2024, 2025.

Trường mầm non Hợp Đồng thi đua dạy tốt, học tốt

Có dịp thăm Trường mầm non Hợp Đồng, xã Hợp Tiến (Kim Bôi) đúng ngày nhà trường tổ chức chuyên đề "Cho trẻ làm quen với tiếng Anh thông qua hoạt động trải nghiệm”, chúng tôi được hòa vào không khí học tập sôi nổi của cô và trò nhà trường. Cùng với cơ sở vật chất khang trang, điều kiện dạy và học được đảm bảo, nhà trường còn có đội ngũ cán bộ, giáo viên tâm huyết, hết lòng vì con trẻ.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục