(HBĐT) - Để đảm bảo an ninh, an toàn cho kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020 trên địa bàn tỉnh, Công an tỉnh đã huy động hàng trăm lượt cán bộ, chiến sỹ (CB, CS) tham gia công tác bảo vệ nhằm đảm bảo an toàn cao nhất.


Cán bộ Phòng An ninh chính trị nội bộ (Công an tỉnh) cùng thành viên Ban chỉ đạo Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020 huyện Lương Sơn kiểm tra hệ thống camera giám sát kỳ thi tại trường THPT Cù Chính Lan.

Thượng tá Bùi Thanh Phúc, Trưởng Phòng An ninh chính trị nội bộ (ANCTNB) - Công an tỉnh cho biết: Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020 có những điểm mới và nhiều khó khăn hơn so với những năm trước. Do ảnh hưởng của dịch Covid-19 nên lịch thi tốt nghiệp bị chậm lại và diễn ra trong thời điểm mưa lũ. Thời điểm tổ chức kỳ thi cũng là lúc dịch bệnh bùng phát trở lại với diễn biến phức tạp hơn. Trong hoàn cảnh đó, đơn vị vừa phải đảm bảo an ninh, an toàn cho kỳ thi, đồng thời phải lên phương án, tham gia phòng, chống dịch bệnh tái phát, xây dựng các phương án phòng, chống thiên tai, lũ bão... Nhưng với tinh thần quyết tâm cao nhất, Phòng đã xây dựng kế hoạch, tham mưu Ban Giám đốc Công an tỉnh, đề xuất Ban chỉ đạo Kỳ thi tốt nghiệp THPT của tỉnh các phương án, cũng như chủ động phân công lực lượng phối hợp các đơn vị của Công an tỉnh, Công an các huyện, thành phố tập trung đảm bảo an toàn ở mức độ cao nhất cho kỳ thi. Trong đó, riêng Phòng ANCTNB đã phân công nhiệm vụ cho 30 CB, CS tham gia phối hợp cùng hàng trăm CB, CS lực lượng Công an toàn tỉnh.

Năm 2020, trên địa bàn tỉnh có 9.218 thí sinh đăng ký dự thi, tại 37 điểm thi, với 416 phòng thi. Với vai trò là cơ quan tham mưu, Phòng ANCTNB đã tham mưu Ban Giám đốc Công an tỉnh ban hành nhiều kế hoạch đảm bảo ANTT, an toàn cho kỳ thi. Bố trí lực lượng bảo vệ, giám sát chặt chẽ ở tất cả các khâu, từ công tác chuẩn bị, vận chuyển đề thi, bài thi, coi thi, thời gian thi, in sao và chấm thi để đảm bảo nghiêm túc, khách quan. Kịp thời ngăn chặn những vấn đề tiêu cực nảy sinh; đảm bảo ANTT tại nơi ăn, nghỉ của cán bộ, giáo viên tham gia làm nhiệm vụ trong kỳ thi. Đặc biệt, có phương án chi tiết, cụ thể về công tác phòng, chống bão lũ, đảm bảo an toàn trước diễn biến phức tạp dịch bệnh Covid-19 trong thời gian diễn ra kỳ thi. Trong đó, các phương án đảm bảo trong trường hợp mưa lũ lớn làm chia cắt giao thông, gây khó khăn quá trình vận chuyển đề thi đến điểm thi; phương án xử lý khi thí sinh có dấu hiệu ho, sốt tại phòng thi... đã được triển khai.

Đơn vị cũng đã phân công cán bộ phối hợp chặt chẽ với cấp ủy, chính quyền, Ban chỉ đạo thi các huyện, thành phố hướng dẫn lực lượng Công an các huyện, thành phố chủ động triển khai các biện pháp, nắm chắc tình hình; phòng ngừa, ngăn chặn âm mưu, hoạt động của các đối tượng nhằm phá hoại kỳ thi và những tình hình có tác động tiêu cực, ảnh hưởng đến kỳ thi. Tăng cường lực lượng, phương tiện, phối hợp với ngành GD&ĐT, chính quyền các cấp, ngành có liên quan thực hiện tốt công tác đảm bảo an ninh, an toàn cho các hoạt động diễn ra trong kỳ thi; phối hợp các đơn vị nghiệp vụ liên quan trong công tác nắm tình hình, kịp thời phát hiện, tham mưu phối hợp đấu tranh xử lý các hành vi tiêu cực trong thi cử như thi hộ, lộ đề thi, can thiệp sửa chữa bài thi, phao tin sai sự thật gây hoang mang dư luận...

"Trong trường hợp phát hiện những thông tin thất thiệt gây ảnh hưởng an ninh, an toàn kỳ thi, lực lượng chức năng sẽ lập tức xác minh, làm rõ để không làm ảnh hưởng đến tâm lý của học sinh cũng như các bậc phụ huynh, hay gây hoang mang dư luận” - thượng tá Bùi Thanh Phúc nhấn mạnh.
 
 
P.V


Các tin khác


Bảo đảm tổ chức Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 an toàn, đúng quy chế

UBND tỉnh vừa ban hành Kế hoạch số 79/KH-UBND, ngày 10/4/2024 về việc tổ chức Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 tại tỉnh Hòa Bình, nhằm tổ chức kỳ thi bảo đảm an toàn, đúng quy chế và hướng dẫn của Bộ GD&ĐT, bảo đảm nghiêm túc, trung thực, khách quan, công bằng và hiệu quả.

Phát huy sự chủ động của nhà trường trong lựa chọn sách giáo khoa

Năm học tới, với học sinh các lớp 5, lớp 9 và lớp 12 sẽ là năm học đầu tiên thực hiện việc học sách giáo khoa mới theo Chương trình Giáo dục phổ thông 2018, cùng với đó sẽ giao quyền tự quyết chọn sách giáo khoa cho các nhà trường.

Đổi mới để giáo dục mầm non phát triển toàn diện

Giáo dục mầm non là cấp học đầu tiên trong hệ thống giáo dục quốc dân nhằm phát triển toàn diện trẻ em về thể chất, trí tuệ, thẩm mỹ, hình thành những yếu tố đầu tiên của nhân cách. Những năm qua, giáo dục mầm non đã được các cấp, các ngành, địa phương quan tâm đầu tư phát triển nhưng vẫn chưa theo kịp yêu cầu thực tiễn đặt ra.

Nâng cao chất lượng các bài học STEM

Giáo dục STEM được triển khai từ năm 2006 tại một số địa phương, bước đầu đã giúp cán bộ quản lý, giáo viên nắm bắt nội dung, phương pháp, hình thức triển khai hiệu quả. Hiện nay, việc phát triển giáo dục STEM góp phần quan trọng nâng cao chất lượng giáo dục phổ thông.

UBND tỉnh làm việc về công tác giáo dục và đào tạo tại huyện Lạc Sơn

Ngày 8/4, đoàn công tác của UBND tỉnh do đồng chí Nguyễn Văn Chương, Phó Chủ tịch UBND tỉnh làm trưởng đoàn đã làm việc với UBND huyện Lạc Sơn về công tác giáo dục và đào tạo (GD&ĐT). Tham gia đoàn có lãnh đạo các Sở: GD&ĐT, LĐ-TB&XH, Nội vụ, Văn phòng UBND tỉnh.

Hội thảo nhân rộng mô hình đổi mới sáng tạo trong quản lý dạy và học tại huyện Tân Lạc

Tại Trường TH&THCS Do Nhân, xã Nhân Mỹ (Tân Lạc), Sở GD&ĐT tỉnh vừa tổ chức Hội thảo Nhân rộng mô hình đổi mới sáng tạo trong quản lý dạy và học. 

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục