(HBĐT) - Sáng 4/8, đoàn công tác của Ban Chỉ đạo Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020 tỉnh (BCĐ tỉnh) do đồng chí Nguyễn Văn Chương, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng BCĐ tỉnh làm trưởng đoàn đã kiểm tra công tác chuẩn bị kỳ thi tại huyện Mai Châu.

 

Đồng chí Nguyễn Văn Chương, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban chỉ đạo kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020 tỉnh phát biểu kết luận buổi làm việc tại huyện Mai Châu.

Huyện Mai Châu có 2 điểm thi tại trường THPT Mai Châu (thị trấn Mai Châu) và THPT Mai Châu B (xã Xăm Khòe). Tính đến thời điểm hiện tại, công tác chuẩn bị cho kỳ thi đã cơ bản hoàn tất. Những vấn đề còn tồn tại sau kiểm tra chéo và kiểm tra của Sở GD&ĐT đã được các nhà trường, điểm thi khắc phục. Liên quan đến những diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19, các nhà trường cũng đã chuẩn bị phương án về y tế, nước rửa tay sát khuẩn, khẩu trang… cho cán bộ, giáo viên, thí sinh tham dự kỳ thi.

Tại buổi làm việc, lãnh đạo các nhà trường đã kiến nghị về một số khó khăn liên quan đến công tác chuẩn bị cho kỳ thi như: Nhiều thí sinh nhà ở xa trường thuộc các xã vùng sâu, xa đi lại khó khăn như Đồng Tân, Tân Thành, Thành Sơn…

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Nguyễn Văn Chương, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng BCĐ tỉnh yêu cầu: Các nhà trường cần phối hợp với y tế địa phương rà soát kỹ đối tượng về từ vùng dịch. Các điểm thi phải tiến hành phun khử trùng tiêu độc.

Đồng chí Trưởng BCĐ tỉnh lưu ý cần đảm bảo song song 2 nhiệm vụ phòng, chống dịch và thực hiện nghiêm túc quy chế thi. Mai Châu có địa hình phức tạp nên cần lưu ý việc đảm bảo an toàn cho thí sinh khi đến điểm thi trong mùa mưa lũ. Các nhà trường cần phối hợp với chính quyền địa phương tuyên truyền, vận động để học sinh đến dự thi đầy đủ.

* Chiều cùng ngày, đoàn đã kiểm tra công tác chuẩn bị cho Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020 tại huyện Tân Lạc

Huyện Tân Lạc có 4 điểm thi với tổng số 819 thí sinh, bố trí 36 phòng thi. Tính đến thời điểm 17h ngày 4/8, trong số các thí sinh của huyện Tân Lạc tham dự Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020 ,chưa có trường hợp nào là F1, F2 liên quan đến dịch bệnh Covid-19. UBND huyện cũng đã có kế hoạch đến thăm, động viên cán bộ, giáo viên, thí sinh tại các điểm thi vào chiều 8/8.


Ban Chỉ đạo Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020 làm việc tại huyện Tân Lạc

Công tác chuẩn bị cho kỳ thi trên địa bàn huyện đang gặp phải một số khó khăn như: Bàn ghế tại điểm thi dự phòng không đúng quy chuẩn đối với học sinh bậc THPT; các phòng lưu trữ đề thi, bài thi tại điểm thi dự phòng chưa được lắp đặt camera; mưa lũ kéo dài tiềm ẩn nguy cơ sạt lở đất, ngập úng cục bộ trong ngày thi…

Phát biểu tại buổi làm việc, các thành viên BCĐ tỉnh lưu ý các điểm thi nên mở cửa phòng thi, không nên đóng kín bật điều hòa; các phòng thi phải có dung dịch rửa tay, nước uống sử dụng riêng cho từng thí sinh; tuyên truyền, khuyến cáo thí sinh tự đo thân nhiệt tại nhà. BCĐ tỉnh cũng đề nghị huyện Tân Lạc, các nhà trường tiếp tục rà soát, có phương án khắc phục nếu xảy ra sạt lở đất, ngập úng cục bộ trong thời gian diễn ra kỳ thi. Thí sinh nhà ở xa nên ở lại điểm thi để hạn chế việc đi lại; các địa phương phải có phương án hỗ trợ ăn ở cho thí sinh ở lại điểm thi, nhất là tại điểm thi trường THPT Lũng Vân. Đồng thời cần tiếp tục tăng cường các biện pháp đảm bảo an ninh trật tự, an toàn cháy nổ trong kỳ thi.

                                                                                                  
Dương Liễu



Các tin khác


“Hành trình thắp sáng ước mơ” tại Trường THPT Tân Lạc

Đoàn Trường THPT Tân Lạc vừa phối hợp các tổ chức, đoàn thể trong nhà trường tổ chức chương trình "Hành trình thắp sáng ước mơ”. Đến dự có đại diện lãnh đạo Sở GD&ĐT, UBND huyện Tân Lạc. Chương trình có sự hiện diện của nhà báo Tạ Bích Loan - Trưởng Ban sản xuất các chương trình giải trí (VTV 3) Đài Truyền hình Việt Nam...

Bộ Giáo dục và Đào tạo công bố đề thi tham khảo kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024

Bộ Giáo dục và Đào tạo (GDĐT) ngày 22/3 đã công bố 15 đề thi tham khảo Kỳ thi tốt nghiệp Trung học phổ thông (THPT) năm 2024.

Trang bị kỹ năng sơ cấp cứu cho 500 giáo viên, học sinh

Hội Chữ thập đỏ (CTĐ) tỉnh, Hội CTĐ thành phố Hòa Bình vừa phối hợp tổ chức tập huấn, truyền thông phòng ngừa, ứng phó thiên tai, thảm họa và sơ cấp cứu cho trên 500 giáo viên, học sinh Trường phổ thông Dân tộc nội trú THPT tỉnh.

Chuyển biến trong công tác giáo dục ở huyện Mai Châu

Chất lượng giáo dục đại trà trên địa bàn huyện Mai Châu từng bước được nâng lên, giáo dục mũi nhọn đạt nhiều kết quả tích cực; công tác quản lý giáo dục được đổi mới, đội ngũ cán bộ quản lý, giáo viên phát triển về mọi mặt, đáp ứng yêu cầu đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục của địa phương... Đó là những kết quả nổi bật mà ngành Giáo dục huyện Mai Châu đạt được.

Nâng cao chất lượng giáo dục qua hội thi giáo viên dạy giỏi

Mỗi năm học, Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) phối hợp Phòng GD&ĐT các huyện, thành phố tổ chức hội thi giáo viên dạy giỏi nhằm nâng cao chất lượng giảng dạy cho đội ngũ giáo viên. Với hội thi giáo viên dạy giỏi trung học phổ thông (THPT) cấp tỉnh thường niên đã trở thành sự kiện quan trọng, là ngày hội thao giảng của giáo viên nhằm góp phần vào thúc đẩy sự nghiệp GD&ĐT tỉnh nhà.

Cục Thi hành án dân sự tặng quà học sinh nghèo vượt khó xã Tân Minh

Thiết thực kỷ niệm 93 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh với chủ đề "Thanh niên xung kích tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng”, ngày 19/3, Đoàn Thanh niên Cục Thi hành án dân sự tỉnh đã đến thăm, tặng quà thầy và trò Trường tiểu học xã Tân Minh, huyện Đà Bắc.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục