(HBĐT) - Kể từ khi phát động phong trào "Đồng hành cùng em đến trường”, cán bộ, chiến sỹ LLVT tỉnh đã nhận đỡ đầu gần 200 học sinh với mức trợ giúp từ 300.000 đồng/tháng trở lên, trao tặng trên 3.000 chiếc xe đạp, hàng trăm chiếc quạt điện, góc học tập và nhiều đồ dùng học tập khác như máy tính, cặp sách… đang tiếp sức, giúp các trẻ em có hoàn cảnh khó khăn tặng có điều kiện tới trường.



LLVT tỉnh và cấp ủy chính quyền huyện Lạc Thủy trao tăng xe đạp cho học sinh nghèo vượt khó năm học 2020-2021. 

Theo Đại tá Nguyễn Văn Sơn, Chỉ huy trưởng Ban CHQS huyện Lạc Thủy, Chương trình "Đồng hành cùng các em đến trường” là một trong 6 mô hình, việc làm của LLVT huyện trong việc cụ thể hóa Chỉ thị số 05 của Bộ Chính trị, Chỉ thị số 87 của Thường vụ Quân ủy T.Ư về "Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”; đây cũng là mô hình "Dân vận khéo” tiêu biểu của tỉnh và huyện. Mô hình "Đồng hành cùng trẻ em đến trường” được triển khai từ năm 2015 đến nay và lan tỏa ngày càng sâu rộng. Năm học 2020 - 2021, Ban CHQS huyện đã tổng hợp được 220 chiếc xe đạp và một số đồ dùng học tập trao tặng cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn trị giá gần 300 triệu đồng. Trong đó, LLVT huyện và các đơn vị quân đội đứng chân trên địa bàn tặng 73 xe; MTTQ, tổ chức đảng, đoàn thể, phòng, ban của huyện tặng 13 xe; các doanh nghiệp, hội, Câu lạc bộ tặng 75 xe và 6 cá nhân tặng 59 xe. Những chiếc xe đạp, phần quà được trao tặng dịp đầu năm học đã giúp các học sinh có thêm động lực khắc phục khó khăn, cố gắng vươn lên trong học tập, góp phần gắn kết tình quân – dân bền chặt, phát huy phẩm chất Bộ đội Cụ Hồ trong thời bình.

Mô hình "Đồng hành cùng các em đến trường” do Đảng ủy Bộ CHQS tỉnh phát động với cách làm là cán bộ, chiến sỹ LLVT tỉnh tổ chức phát động quyên góp ủng hộ thông qua các kỳ lĩnh lương, phụ cấp, các đợt huấn luyện của dân quân tự vệ, dự bị động viên… số tiền quyên góp được sẽ được mua xe đạp, bàn ghế, đồ dùng học tập tặng các học sinh có hoàn cảnh khó khăn để hỗ trợ các em có thêm điều kiện để đến trường.  Đại tá Quách Đăng Phú, Chính ủy Bộ CHQS tỉnh cho biết: Năm học 2020 -2021, do làm tốt công tác tuyên truyền ý nghĩa nhân văn sâu sắc của việc làm này, nên phong trào đã và đang tiếp tục lan tỏa trong xã hội. Các doanh nghiệp, nhà hảo tâm, cấp chính quyền, cơ quan, đơn vị LLVT tỉnh đã quyên góp và mua được gần 600 xe đạp, mỗi chiếc trị giá từ 1,2 - 1,8 triệu đồng, cùng nhiều đồ dùng học tập tặng các học sinh. 

Trong 5 năm qua, cán bộ, chiến sỹ LLVT  tỉnh đã nhận đỡ đầu gần 200 học sinh với mức trợ giúp từ 300.000 đồng/tháng trở lên, trao tặng trên 3.000 chiếc xe đạp, hàng trăm chiếc quạt điện, góc học tập và nhiều đồ dùng học tập khác như: máy tính, cặp sách… tặng các học sinh nghèo hiếu học. Bên cạnh phong trào "Đồng hành cùng các em đến trường”, LLVT tỉnh đã duy trì có hiệu quả phong trào xây dựng nông thôn mới, xóa đói giảm nghèo, xây dựng làng bản văn hóa, quốc phòng… có sức lan tỏa sâu rộng, được cán bộ, Nhân dân các dân tộc ghi nhận và trân trọng.


L.C

Các tin khác


“Hành trình thắp sáng ước mơ” tại Trường THPT Tân Lạc

Đoàn Trường THPT Tân Lạc vừa phối hợp các tổ chức, đoàn thể trong nhà trường tổ chức chương trình "Hành trình thắp sáng ước mơ”. Đến dự có đại diện lãnh đạo Sở GD&ĐT, UBND huyện Tân Lạc. Chương trình có sự hiện diện của nhà báo Tạ Bích Loan - Trưởng Ban sản xuất các chương trình giải trí (VTV 3) Đài Truyền hình Việt Nam...

Bộ Giáo dục và Đào tạo công bố đề thi tham khảo kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024

Bộ Giáo dục và Đào tạo (GDĐT) ngày 22/3 đã công bố 15 đề thi tham khảo Kỳ thi tốt nghiệp Trung học phổ thông (THPT) năm 2024.

Trang bị kỹ năng sơ cấp cứu cho 500 giáo viên, học sinh

Hội Chữ thập đỏ (CTĐ) tỉnh, Hội CTĐ thành phố Hòa Bình vừa phối hợp tổ chức tập huấn, truyền thông phòng ngừa, ứng phó thiên tai, thảm họa và sơ cấp cứu cho trên 500 giáo viên, học sinh Trường phổ thông Dân tộc nội trú THPT tỉnh.

Chuyển biến trong công tác giáo dục ở huyện Mai Châu

Chất lượng giáo dục đại trà trên địa bàn huyện Mai Châu từng bước được nâng lên, giáo dục mũi nhọn đạt nhiều kết quả tích cực; công tác quản lý giáo dục được đổi mới, đội ngũ cán bộ quản lý, giáo viên phát triển về mọi mặt, đáp ứng yêu cầu đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục của địa phương... Đó là những kết quả nổi bật mà ngành Giáo dục huyện Mai Châu đạt được.

Nâng cao chất lượng giáo dục qua hội thi giáo viên dạy giỏi

Mỗi năm học, Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) phối hợp Phòng GD&ĐT các huyện, thành phố tổ chức hội thi giáo viên dạy giỏi nhằm nâng cao chất lượng giảng dạy cho đội ngũ giáo viên. Với hội thi giáo viên dạy giỏi trung học phổ thông (THPT) cấp tỉnh thường niên đã trở thành sự kiện quan trọng, là ngày hội thao giảng của giáo viên nhằm góp phần vào thúc đẩy sự nghiệp GD&ĐT tỉnh nhà.

Cục Thi hành án dân sự tặng quà học sinh nghèo vượt khó xã Tân Minh

Thiết thực kỷ niệm 93 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh với chủ đề "Thanh niên xung kích tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng”, ngày 19/3, Đoàn Thanh niên Cục Thi hành án dân sự tỉnh đã đến thăm, tặng quà thầy và trò Trường tiểu học xã Tân Minh, huyện Đà Bắc.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục