(HBĐT) - Ngày 27/10, Huyện Đoàn Kim Bôi đã tổ chức Ngày hội "Khi tôi 18" năm học 2020-2021, thu hút đông đảo học sinh các trường THPT, Trung tâm GDNN-GDTX, phổ thông DTNT THCS-THPT trên địa bàn huyện tham gia.


Ngày hội "Khi tôi 18" diễn ra trong không khí giao lưu, học hỏi và nhiều hoạt động bổ ích.

Trong không khí sôi nổi của Ngày hội, học sinh đến từ các Đoàn trường đã thực hiện 4 phần thi: Nhảy dân vũ tập thể với bài Việt Nam ơi; "Chào tuổi 18" (màn chào hỏi); "tài năng tuổi 18" với chủ đề "xây dựng tình bạn đẹp - nói không với bạo lực học đường"; hùng biện tiếng Anh "English speaking Contest" thuyết trình với chủ đề "Tri ân thầy cô". Các hoạt động của chương trình đã tạo sân chơi hấp dẫn cho học sinh khối THPT, đặc biệt là học sinh khối 12 khi bước vào độ tuổi công dân có cơ hội khám phá, thể hiện bản thân, học hỏi nhiều điều bổ ích. Đồng thời, là diễn đàn để học sinh trao đổi, giao lưu, trình bày ý kiến của mình về các vấn đề xã hội, những dự định ước mơ trong tương lai, góp phần định hướng, hình thành nhân cách sống. Cũng trong khuôn khổ Ngày hội, học sinh có cơ hội được trao đổi trực tiếp với các chuyên gia trong lĩnh vực giáo dục, hướng nghiệp, giúp định hướng nghề nghiệp, chọn trường và tiếp cận thông tin tổng quan về thị trường lao động, cơ hội nghề nghiệp sau khi ra trường.

Nhân dịp này, Trung tâm Anh ngữ GoGo tại Kim Bôi đã dành tặng 6 suất học bổng cho thí sinh tham gia thi tiếng Anh. Ban tổ chức trao giải "Khi tôi 18" với kết quả trường Phổ thông DTNT THCS-THPT Kim Bôi đạt giải nhất, trường THPT Bắc Sơn - giải nhì, trường THPT 19/5 - giải ba; trao các giải nhất, nhì, ba cho phần thi cán bộ đoàn giỏi qua chấm điểm của ban giám khảo và qua bình chọn trên trang mạng xã hội facebook Huyện đoàn Kim Bôi. Đặc biệt, chương trình đã phát động đợt ủng hộ đồng bào lũ lụt miền Trung với tổng số tiền quyên góp được 23,9 triệu đồng. 

 

Bùi Minh

Các tin khác


Nhiều trường đại học xét tuyển bằng chứng chỉ SAT, ACT

Tính đến ngày 11/4, nhiều cơ sở giáo dục đại học trên cả nước đã công bố phương án tuyển sinh năm 2024 với nhiều phương thức đa dạng.

Bộ GD&ĐT đề xuất chức danh nghề nghiệp viên chức tư vấn học sinh

Dự thảo thông tư của Bộ GD&ĐT đề xuất tiêu chuẩn chung về đạo đức nghề nghiệp đối với viên chức tư vấn học sinh.

Tuyển dụng giáo viên dưới chuẩn, bổ nhiệm, xếp lương, nâng lương như thế nào?

Những địa phương thiếu giáo viên có thể được tuyển người tốt nghiệp cao đẳng, thay vì đại học như Luật Giáo dục, theo đề xuất của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Bảo đảm tổ chức Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 an toàn, đúng quy chế

UBND tỉnh vừa ban hành Kế hoạch số 79/KH-UBND, ngày 10/4/2024 về việc tổ chức Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 tại tỉnh Hòa Bình, nhằm tổ chức kỳ thi bảo đảm an toàn, đúng quy chế và hướng dẫn của Bộ GD&ĐT, bảo đảm nghiêm túc, trung thực, khách quan, công bằng và hiệu quả.

Phát huy sự chủ động của nhà trường trong lựa chọn sách giáo khoa

Năm học tới, với học sinh các lớp 5, lớp 9 và lớp 12 sẽ là năm học đầu tiên thực hiện việc học sách giáo khoa mới theo Chương trình Giáo dục phổ thông 2018, cùng với đó sẽ giao quyền tự quyết chọn sách giáo khoa cho các nhà trường.

Đổi mới để giáo dục mầm non phát triển toàn diện

Giáo dục mầm non là cấp học đầu tiên trong hệ thống giáo dục quốc dân nhằm phát triển toàn diện trẻ em về thể chất, trí tuệ, thẩm mỹ, hình thành những yếu tố đầu tiên của nhân cách. Những năm qua, giáo dục mầm non đã được các cấp, các ngành, địa phương quan tâm đầu tư phát triển nhưng vẫn chưa theo kịp yêu cầu thực tiễn đặt ra.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục