(HBĐT) - Ngày 1/12, Sở GD&ĐT đã tổ chức hội nghị tổng kết 5 năm triển khai thực hiện chuyên đề "Xây dựng trường mầm non lấy trẻ làm trung tâm, giai đoạn 2016 – 2020”.



Toàn cảnh hội nghị.

Sau 5 năm thực hiện, chuyên đề đã thu hút sự tham gia, ủng hộ của các lực lượng trong xã hội, tạo bước chuyển biến trong giáo dục mầm non (GDMN) về tăng cường các điều kiện cho các hoạt động giáo dục của trẻ tại nhóm/lớp, làm thay đổi diện mạo của các trường mầm non trên địa bàn toàn tỉnh. Cuộc thi "Xây dựng môi trường giáo dục lấy trẻ làm trung tâm trong các cơ sở GDMN" tổ chức thành công tạo được tiếng vang và nhận được sự quan tâm giúp đỡ của các cơ quan thông tin truyền thông, đông đảo phụ huynh và sự tham gia của các ban, ngành, đoàn thể. Toàn tỉnh đã xây dựng được 156/222 trường mầm non (70,3%) có môi trường giáo dục đạt mô hình điểm theo bộ tiêu chí (tăng so với thời điểm kết thúc năm học 2017 – 2018 là 15 trường). Các cơ sở GDMN có nhiều sáng tạo, đổi mới trong việc xây dựng kế hoạch, môi trường giáo dục và tổ chức thực hiện các hoạt động giáo dục theo quan điểm giáo dục lấy trẻ làm trung tâm. Điển hình như các trường mầm non: Phú Vinh (Tân Lạc), Tân Hòa A, Phương Lâm (TP Hòa Bình), Nam Phong (Cao Phong), Đồng Tâm (Lạc Thủy), Hợp Đồng (Kim Bôi)...

Các trường mầm non thực hiện tốt công tác tuyên truyền, phối hợp, nhận được sự quan tâm, ủng hộ, tham gia góp sức tích cực của các ban, ngành, đoàn thể, các bậc cha mẹ trẻ và Nhân dân trên địa bàn trong việc thực hiện chuyên đề như: Tòng Đậu (Mai Châu), Thanh Hối (Tân Lạc), Phú Thành (Lạc Thủy), Mường Chiềng (Đà Bắc)...

Việc triển khai chuyên đề giai đoạn 2020 – 2025 sẽ tập trung vào một số nhiệm vụ trọng tâm như: Tăng cường công tác tham mưu với các cấp ủy chính quyền địa phương để tiếp tục được đầu tư kinh phí cho GDMN nói chung và cho việc thực hiện chuyên đề nói riêng. Đẩy mạnh công tác tuyên truyền tới cha mẹ trẻ và cộng đồng, thực hiện hiệu quả công tác xã hội hóa giáo dục để huy động các nguồn lực đầu tư cho việc thực hiện chuyên đề. Nâng cao chất lượng đội ngũ, áp dụng hình thức bồi dưỡng mang lại hiệu quả, nhân rộng mô hình điểm...

       
Dương Liễu

Các tin khác


Ngành Giáo dục và Đào tạo triển khai Chỉ thị số 04 của Thủ tướng Chính phủ

Sáng 16/4, Sở GD&ĐT tổ chức hội nghị triển khai Chỉ thị số 04, ngày 11/2/2024 của Thủ tướng Chính phủ về việc tiếp tục đẩy mạnh triển khai Đề án phát triển ứng dụng dữ liệu về dân cư, định danh và xác thực điện tử phục vụ chuyển đổi số quốc gia giai đoạn 2022 - 2025, tầm nhìn đến năm 2030 tại các bộ, ngành, địa phương năm 2024 và những năm tiếp theo. Tham dự có lãnh đạo Sở GD&ĐT, đại diện Phòng GD&ĐT các huyện, thành phố, các trường học trên địa bàn, một số ngân hàng, doanh nghiệp.  

Quan tâm phát triển giáo dục - đào tạo vùng đồng bào dân tộc thiểu số, miền núi

Những năm qua, sự nghiệp giáo dục đào tạo vùng đồng bào dân tộc thiểu số, miền núi đã nhận được sự quan tâm đặc biệt của của Đảng, Nhà nước.

Nhiều trường đại học xét tuyển bằng chứng chỉ SAT, ACT

Tính đến ngày 11/4, nhiều cơ sở giáo dục đại học trên cả nước đã công bố phương án tuyển sinh năm 2024 với nhiều phương thức đa dạng.

Bộ GD&ĐT đề xuất chức danh nghề nghiệp viên chức tư vấn học sinh

Dự thảo thông tư của Bộ GD&ĐT đề xuất tiêu chuẩn chung về đạo đức nghề nghiệp đối với viên chức tư vấn học sinh.

Tuyển dụng giáo viên dưới chuẩn, bổ nhiệm, xếp lương, nâng lương như thế nào?

Những địa phương thiếu giáo viên có thể được tuyển người tốt nghiệp cao đẳng, thay vì đại học như Luật Giáo dục, theo đề xuất của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Bảo đảm tổ chức Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 an toàn, đúng quy chế

UBND tỉnh vừa ban hành Kế hoạch số 79/KH-UBND, ngày 10/4/2024 về việc tổ chức Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 tại tỉnh Hòa Bình, nhằm tổ chức kỳ thi bảo đảm an toàn, đúng quy chế và hướng dẫn của Bộ GD&ĐT, bảo đảm nghiêm túc, trung thực, khách quan, công bằng và hiệu quả.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục