Toàn thành phố Hà Nội hiện có hơn 508 nghìn học sinh bậc THCS. Kết quả học tập trong học kỳ I vừa qua là đã có 35,5% học sinh đạt xếp loại văn hóa giỏi.


Học sinh Trường THCS Giảng Võ (Ba Đình, Hà Nội) trong ngày khai giảng năm học mới 2020-2021 (Ảnh: DUY LINH)

Hà Nội hiện có 642 trường THCS với hơn 508.000 học sinh. Theo đánh giá của Sở GD-ĐT Hà Nội, trong học kỳ đầu tiên của năm học 2020-2021, thầy trò các trường THCS trên địa bàn đã đạt được một số kết quả nổi bật, chất lượng giáo dục đại trà và mũi nhọn đều có tiến bộ. Nền nếp, kỷ cương ở các nhà trường trên địa bàn thành phố được duy trì ổn định. Tỷ lệ học sinh xếp loại văn hóa giỏi đạt 35,5%. Chất lượng giáo dục đạo đức được giữ vững với 90,35% số học sinh xếp loại hạnh kiểm tốt và 8,7% số học sinh xếp loại hạnh kiểm khá.

Đối với bậc học THCS, năm học tới 2021-2022 sẽ là năm học đầu tiên triển khai chương trình giáo dục phổ thông mới (2018) đối với học sinh lớp 6. Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội để ra yêu cầu các phòng giáo dục và đào tạo, các nhà trường rà soát, chuẩn bị đầy đủ các điều kiện về cơ sở vật chất, đội ngũ giáo viên để thực hiện hiệu quả. Các nhà trường sẽ lựa chọn những giáo viên tốt, có kinh nghiệm, vững chuyên môn nhất để đảm nhận nhiệm vụ dạy lớp 6 năm học 2021-2022, đồng thời quan tâm bồi dưỡng đội ngũ giáo viên cốt cán ở các môn học, làm nòng cốt để nhân rộng đội ngũ giáo viên giỏi trong toàn ngành. Các trường cũng cần tiến hành rà soát, bổ sung trang thiết bị dạy học cần thiết cho lớp 6 khi triển khai chương trình mới.

Theo Báo Nhân dân

Các tin khác


Nhiều trường đại học xét tuyển bằng chứng chỉ SAT, ACT

Tính đến ngày 11/4, nhiều cơ sở giáo dục đại học trên cả nước đã công bố phương án tuyển sinh năm 2024 với nhiều phương thức đa dạng.

Bộ GD&ĐT đề xuất chức danh nghề nghiệp viên chức tư vấn học sinh

Dự thảo thông tư của Bộ GD&ĐT đề xuất tiêu chuẩn chung về đạo đức nghề nghiệp đối với viên chức tư vấn học sinh.

Tuyển dụng giáo viên dưới chuẩn, bổ nhiệm, xếp lương, nâng lương như thế nào?

Những địa phương thiếu giáo viên có thể được tuyển người tốt nghiệp cao đẳng, thay vì đại học như Luật Giáo dục, theo đề xuất của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Bảo đảm tổ chức Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 an toàn, đúng quy chế

UBND tỉnh vừa ban hành Kế hoạch số 79/KH-UBND, ngày 10/4/2024 về việc tổ chức Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 tại tỉnh Hòa Bình, nhằm tổ chức kỳ thi bảo đảm an toàn, đúng quy chế và hướng dẫn của Bộ GD&ĐT, bảo đảm nghiêm túc, trung thực, khách quan, công bằng và hiệu quả.

Phát huy sự chủ động của nhà trường trong lựa chọn sách giáo khoa

Năm học tới, với học sinh các lớp 5, lớp 9 và lớp 12 sẽ là năm học đầu tiên thực hiện việc học sách giáo khoa mới theo Chương trình Giáo dục phổ thông 2018, cùng với đó sẽ giao quyền tự quyết chọn sách giáo khoa cho các nhà trường.

Đổi mới để giáo dục mầm non phát triển toàn diện

Giáo dục mầm non là cấp học đầu tiên trong hệ thống giáo dục quốc dân nhằm phát triển toàn diện trẻ em về thể chất, trí tuệ, thẩm mỹ, hình thành những yếu tố đầu tiên của nhân cách. Những năm qua, giáo dục mầm non đã được các cấp, các ngành, địa phương quan tâm đầu tư phát triển nhưng vẫn chưa theo kịp yêu cầu thực tiễn đặt ra.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục