(HBĐT) - Ngày 1/2/2021, Sở GD&ĐT đã có Công văn số 281 về việc "hướng dẫn tăng cường dạy học qua internet, trên truyền hình trong thời gian nghỉ học để phòng, chống Covid-19 và chủ động điều chỉnh kế hoạch dạy học ứng phó với dịch Covid-19”.
Sở GD&ĐT yêu cầu phòng GD&ĐT các huyện, thành phố, các đơn vị trực thuộc chỉ đạo các nhà trường, giáo viên thuộc phạm vi quản lý của đơn vị tổ chức giao nhiệm vụ, bài tập làm ở nhà cho học sinh bằng các hình thức phù hợp (thông qua tin nhắn, giao bài trực tuyến, ...) đảm bảo việc tự học tại nhà của học sinh, chuẩn bị tốt cho việc học sinh đi học lại theo lịch.
Tổ chức rà soát, tinh giản nội dung dạy học, xây dựng kế hoạch dạy học (xây dựng các chủ đề ôn tập hỗ trợ kiến thức, kỹ năng hoặc tiếp tục triển khai chương trình học kỳ II ở một số môn học) để tổ chức dạy học qua internet, hoặc lựa chọn các công cụ dạy học phù hợp với nhu cầu, điều kiện thực tế của từng trường, từng giáo viên, học sinh để triển khai thực hiện.
Chỉ đạo, hướng dẫn các tổ chuyên môn, giáo viên tham khảo, sử dụng các nguồn học liệu tin cậy, chuẩn xác để tổ chức dạy học và hướng dẫn học sinh học tập. Tham khảo các Chương trình giảng dạy, ôn tập kiến thức cho học sinh được phát sóng trên các kênh truyền hình như: VTV7, VTC, QTVtube,...hoặc trên các website: kho học liệu trực tuyến từ lớp 1 đến lớp 12 của trường Đại học Sư phạm Hà Nội và các kênh truyền hình khác được công bố trên cổng Thông tin điện tử Bộ GDĐT theo đường link: moet.gov.vn.
Đối với học sinh không có điều kiện để ứng dụng công nghệ thông tin, học trực tuyến trên internet, trên truyền hình,... Yêu cầu giáo viên phân loại học sinh và xác định cụ thể đối tượng học sinh cần được hỗ trợ trực tiếp tại gia đình. Cán bộ quản lý phân công giáo viên giám sát, hỗ trợ học sinh học tập theo thôn/xóm/tổ trên địa bàn.
Lãnh đạo các đơn vị trường học chỉ đạo tổ chuyên môn, giáo viên lập kế hoạch hướng dẫn học sinh tự học ở nhà theo từng tuần; phối hợp với cha mẹ học sinh để quản lý hoạt động học tập của học sinh; nhận xét, đánh giá rút kinh nghiệm hàng tuần về kết quả chỉ đạo, quản lý giáo viên và hỗ trợ học sinh học ở nhà.
Phân công cán bộ quản lý kiểm tra, giám sát việc thực hiện của giáo viên về các hoạt động dạy và học trong thời gian nghỉ học do dịch Covid-19.
Khi học sinh đi học trở lại, các trường tổ chức đánh giá kết quả học tập của học sinh qua internet, trên truyền hình, tự học có sự hỗ trợ trực tiếp của giáo viên.
D.L (TH)
Trước những diễn biến phức tạp của dịch COVID-19, Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) Phùng Xuân Nhạ vừa ký ban hành Chỉ thị về một số biện pháp cấp bách phòng chống dịch COVID-19 trong các cơ sở giáo dục và đào tạo.
(HBĐT) - Ngày 22/1, Huyện Đoàn, Hội đồng Đội huyện, Phòng GD&ĐT huyện Cao Phong phối hợp tổ chức chương trình bàn giao ngôi nhà "Khăn quàng đỏ” cho 2 học sinh có hoàn cảnh khó khăn là Bùi Mạnh Đoàn và Bùi Thị Phương Anh trú tại xóm Trang Trên, xã Hợp Phong (Cao Phong).
(HBĐT) - Năm 2020, giáo dục (GD) Hòa Bình ghi dấu ấn đáng phấn khởi trong lĩnh vực giáo dục mầm non (GDMN) khi tỷ lệ huy động trẻ trong độ tuổi đến trường đạt 75,8% (tăng 1,7% so với năm 2019). Đặc biệt, trẻ tuổi nhà trẻ đến trường đạt 44,4% (tăng 2,9% so với năm 2019 và cao hơn 17,9% so với trung bình chung toàn quốc), trẻ tuổi mẫu giáo đạt 98,7% (tăng 1,4% so với năm 2019 và cao hơn 4,3% so với toàn quốc), trẻ mầm non 5 tuổi ra lớp đạt 100%. Kết quả chăm sóc, nuôi dưỡng trẻ tiếp tục được nâng cao, 97% trẻ được ăn tại trường; tỷ lệ trẻ suy dinh dưỡng giảm so với cùng kỳ năm học trước. Kết quả đó thể hiện sự quan tâm của các cấp ủy Đảng, chính quyền địa phương đầu tư cho GD nói chung, GDMN nói riêng, cũng như nỗ lực của ngành GD trong việc chăm sóc những mầm non tương lai.
(HBĐT) - Ngày 22/1, Sở GD&ĐT đã tổ chức sơ kết việc triển khai chương trình GDPT 2018 đối với lớp 1, học kỳ I năm học 2020 – 2021.
(HBĐT) - Ngày 21/1, Sở GD&ĐT đã tổ chức hội nghị tổng kết năm 2020; sơ kết học kỳ I, triển khai nhiệm vụ năm 2021, học kỳ II năm học 2020 – 2021. Đồng chí Nguyễn Văn Chương, Phó Chủ tịch UBND tỉnh dự và chỉ đạo hội nghị.
Toàn thành phố Hà Nội hiện có hơn 508 nghìn học sinh bậc THCS. Kết quả học tập trong học kỳ I vừa qua là đã có 35,5% học sinh đạt xếp loại văn hóa giỏi.