(HBĐT) - Ngày 1/2/2021, Sở GD&ĐT đã có Công văn số 281 về việc "hướng dẫn tăng cường dạy học qua internet, trên truyền hình trong thời gian nghỉ học để phòng, chống Covid-19 và chủ động điều chỉnh kế hoạch dạy học ứng phó với dịch Covid-19”.

Sở GD&ĐT yêu cầu phòng GD&ĐT các huyện, thành phố, các đơn vị trực thuộc chỉ đạo các nhà trường, giáo viên thuộc phạm vi quản lý của đơn vị tổ chức giao nhiệm vụ, bài tập làm ở nhà cho học sinh bằng các hình thức phù hợp (thông qua tin nhắn, giao bài trực tuyến, ...) đảm bảo việc tự học tại nhà của học sinh, chuẩn bị tốt cho việc học sinh đi học lại theo lịch.

Tổ chức rà soát, tinh giản nội dung dạy học, xây dựng kế hoạch dạy học (xây dựng các chủ đề ôn tập hỗ trợ kiến thức, kỹ năng hoặc tiếp tục triển khai chương trình học kỳ II ở một số môn học) để tổ chức dạy học qua internet, hoặc lựa chọn các công cụ dạy học phù hợp với nhu cầu, điều kiện thực tế của từng trường, từng giáo viên, học sinh để triển khai thực hiện.

Chỉ đạo, hướng dẫn các tổ chuyên môn, giáo viên tham khảo, sử dụng các nguồn học liệu tin cậy, chuẩn xác để tổ chức dạy học và hướng dẫn học sinh học tập. Tham khảo các Chương trình giảng dạy, ôn tập kiến thức cho học sinh được phát sóng trên các kênh truyền hình như: VTV7, VTC, QTVtube,...hoặc trên các website: kho học liệu trực tuyến từ lớp 1 đến lớp 12 của trường Đại học Sư phạm Hà Nội và các kênh truyền hình khác được công bố trên cổng Thông tin điện tử Bộ GDĐT theo đường link: moet.gov.vn.

Đối với học sinh không có điều kiện để ứng dụng công nghệ thông tin, học trực tuyến trên internet, trên truyền hình,... Yêu cầu giáo viên phân loại học sinh và xác định cụ thể đối tượng học sinh cần được hỗ trợ trực tiếp tại gia đình. Cán bộ quản lý phân công giáo viên giám sát, hỗ trợ học sinh học tập theo thôn/xóm/tổ trên địa bàn.

Lãnh đạo các đơn vị trường học chỉ đạo tổ chuyên môn, giáo viên lập kế hoạch hướng dẫn học sinh tự học ở nhà theo từng tuần; phối hợp với cha mẹ học sinh để quản lý hoạt động học tập của học sinh; nhận xét, đánh giá rút kinh nghiệm hàng tuần về kết quả chỉ đạo, quản lý giáo viên và hỗ trợ học sinh học ở nhà.

Phân công cán bộ quản lý kiểm tra, giám sát việc thực hiện của giáo viên về các hoạt động dạy và học trong thời gian nghỉ học do dịch Covid-19.

Khi học sinh đi học trở lại, các trường tổ chức đánh giá kết quả học tập của học sinh qua internet, trên truyền hình, tự học có sự hỗ trợ trực tiếp của giáo viên.


D.L (TH)

Các tin khác


Quan tâm phát triển giáo dục - đào tạo vùng đồng bào dân tộc thiểu số, miền núi

Những năm qua, sự nghiệp giáo dục đào tạo vùng đồng bào dân tộc thiểu số, miền núi đã nhận được sự quan tâm đặc biệt của của Đảng, Nhà nước.

Nhiều trường đại học xét tuyển bằng chứng chỉ SAT, ACT

Tính đến ngày 11/4, nhiều cơ sở giáo dục đại học trên cả nước đã công bố phương án tuyển sinh năm 2024 với nhiều phương thức đa dạng.

Bộ GD&ĐT đề xuất chức danh nghề nghiệp viên chức tư vấn học sinh

Dự thảo thông tư của Bộ GD&ĐT đề xuất tiêu chuẩn chung về đạo đức nghề nghiệp đối với viên chức tư vấn học sinh.

Tuyển dụng giáo viên dưới chuẩn, bổ nhiệm, xếp lương, nâng lương như thế nào?

Những địa phương thiếu giáo viên có thể được tuyển người tốt nghiệp cao đẳng, thay vì đại học như Luật Giáo dục, theo đề xuất của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Bảo đảm tổ chức Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 an toàn, đúng quy chế

UBND tỉnh vừa ban hành Kế hoạch số 79/KH-UBND, ngày 10/4/2024 về việc tổ chức Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 tại tỉnh Hòa Bình, nhằm tổ chức kỳ thi bảo đảm an toàn, đúng quy chế và hướng dẫn của Bộ GD&ĐT, bảo đảm nghiêm túc, trung thực, khách quan, công bằng và hiệu quả.

Phát huy sự chủ động của nhà trường trong lựa chọn sách giáo khoa

Năm học tới, với học sinh các lớp 5, lớp 9 và lớp 12 sẽ là năm học đầu tiên thực hiện việc học sách giáo khoa mới theo Chương trình Giáo dục phổ thông 2018, cùng với đó sẽ giao quyền tự quyết chọn sách giáo khoa cho các nhà trường.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục