(HBĐT) - Từ ngày 17 - 19/5, Trung tâm Dịch vụ việc làm tỉnh phối với với Phòng LĐ-TB&XH, Trung tâm GDNN-GDTX huyện Tân Lạc tổ chức chương trình tư vấn giới thiệu việc làm và học nghề cho học sinh THPT.
Tổ chức tư vấn, hướng nghiệp cho học sinh lớp 12 của Trung tâm GDNN-GDTX huyện Tân Lạc.
Học sinh khối lớp 12 đang chuẩn bị bước vào kỳ thi tốt nghiệp THPT và đứng trước nhiều chọn lựa về việc làm, nghề nghiệp trong tương lai. Bên cạnh con đường tiếp tục học lên cao đẳng, đại học, nhiều học sinh có nhu cầu đào tạo nghề ngắn hạn, phù hợp với khả năng và điều kiện bản thân, gắn với hỗ trợ giải quyết việc làm.
Tại 4 điểm trường: THPT Mường Bi, THPT Đoàn Kết, THPT Lũng Vân và Trung tâm GDNN-GDTX huyện, chương trình đã triển khai đến 500 em học sinh khối lớp 12 các nội dung tư vấn, giới thiệu việc làm, định hướng nghề nghiệp và hỗ trợ chính sách ưu đãi cho đoàn viên thanh niên, người lao động có nhu cầu tìm kiếm việc làm trong nước và xuất khẩu lao động tại thị trường Đài Loan, Nhật Bản, các nước châu Âu.
Bùi Minh
Tính đến ngày 11/4, nhiều cơ sở giáo dục đại học trên cả nước đã công bố phương án tuyển sinh năm 2024 với nhiều phương thức đa dạng.
Dự thảo thông tư của Bộ GD&ĐT đề xuất tiêu chuẩn chung về đạo đức nghề nghiệp đối với viên chức tư vấn học sinh.
Những địa phương thiếu giáo viên có thể được tuyển người tốt nghiệp cao đẳng, thay vì đại học như Luật Giáo dục, theo đề xuất của Bộ Giáo dục và Đào tạo.
UBND tỉnh vừa ban hành Kế hoạch số 79/KH-UBND, ngày 10/4/2024 về việc tổ chức Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 tại tỉnh Hòa Bình, nhằm tổ chức kỳ thi bảo đảm an toàn, đúng quy chế và hướng dẫn của Bộ GD&ĐT, bảo đảm nghiêm túc, trung thực, khách quan, công bằng và hiệu quả.
Năm học tới, với học sinh các lớp 5, lớp 9 và lớp 12 sẽ là năm học đầu tiên thực hiện việc học sách giáo khoa mới theo Chương trình Giáo dục phổ thông 2018, cùng với đó sẽ giao quyền tự quyết chọn sách giáo khoa cho các nhà trường.
Giáo dục mầm non là cấp học đầu tiên trong hệ thống giáo dục quốc dân nhằm phát triển toàn diện trẻ em về thể chất, trí tuệ, thẩm mỹ, hình thành những yếu tố đầu tiên của nhân cách. Những năm qua, giáo dục mầm non đã được các cấp, các ngành, địa phương quan tâm đầu tư phát triển nhưng vẫn chưa theo kịp yêu cầu thực tiễn đặt ra.