Các tin khác


Phát huy truyền thống, tiếp thêm sức mạnh xây dựng xã hội học tập trên địa bàn tỉnh Hòa Bình

Bùi Đức Hinh
 Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh

Thay đổi từ nhận thức đến hành động để nâng cao hiệu quả khuyến học, khuyến tài

(HBĐT) - Hội Khuyến học (HKH) tỉnh Hòa Bình được thành lập ngày 23/12/1997. 25 năm xây dựng và trưởng thành, Hội không ngừng lớn mạnh, trở thành một tổ chức có quy mô rộng khắp, hoạt động hiệu quả với nhiều thành tựu đáng tự hào. Nhân dịp kỷ niệm 25 năm thành lập Hội (1997 - 2022), phóng viên Báo Hòa Bình đã phỏng vấn đồng chí Nguyễn Thị Oanh, Chủ tịch HKH tỉnh.

Hội Khuyến học huyện Lạc Sơn: 25 năm hành trình khuyến học, khuyến tài

(HBĐT) - Đến nay, huyện Lạc Sơn có 24 Hội Khuyến học (HKH) xã, thị trấn; 252 chi HKH ở thôn xóm, khu dân cư; 1.082 ban khuyến học các cơ quan, doanh nghiệp, trường học, dòng họ. Cùng với sự phát triển của tổ chức Hội, công tác khuyến học, khuyến tài (KH-KT), xây dựng xã hội học tập (XHHT) trên địa bàn huyện ngày càng lớn mạnh.

Thành phố Hòa Bình: Khởi sắc công tác khuyến học, khuyến tài

(HBĐT) - TP Hòa Bình hiện có 19 Hội khuyến học (HKH) xã, phường với 214 chi HKH xóm, tổ dân phố và 9 ban khuyến học trực thuộc, tổng số gần 34.000 hội viên. Những năm qua, công tác khuyến học, khuyến tài (KH-KT), phong trào học tập suốt đời trong gia đình, dòng họ, cộng đồng, đơn vị… được cấp ủy Đảng, chính quyền, các ban, ngành, đoàn thể và Nhân dân quan tâm, đạt nhiều kết quả nổi bật. Từ đó góp phần nâng cao dân trí, bồi dưỡng nhân tài, đưa sự nghiệp GD&ĐT của địa phương ngày càng khởi sắc.

Đồng hành, nâng bước em đến trường

(HBĐT) - "Những năm qua, Ban Khuyến học Bộ CHQS tỉnh đã tham mưu cho Đảng ủy, Thủ trưởng Bộ CHQS tỉnh lãnh đạo, chỉ đạo, triển khai thực hiện có hiệu quả công tác khuyến học, khuyến tài (KH-KT), xây dựng cơ quan, đơn vị học tập trong LLVT tỉnh” - Đại tá Triệu Kim Thắng, Phó Chính ủy Bộ CHQS tỉnh, Trưởng Ban Khuyến học Bộ CHQS tỉnh cho biết.

Xóa bỏ tư duy văn mẫu

Những năm tháng học phổ thông, môn văn để lại cho tôi thật nhiều cảm xúc. Chính thầy, cô giáo là người truyền cảm hứng, giúp tôi yêu thích, hào hứng với mỗi tiết học. Thay vì bằng lòng với các đoạn trích trong sách giáo khoa, chúng tôi được khuyến khích tìm đọc toàn bộ tác phẩm. Học sinh nhà nghèo, không mua được sách thì thầy, cô cho mượn.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục