Năm học 2024 - 2025 đã đến gần. Thời điểm này, nhiều phụ huynh tranh thủ thời gian đi mua sách giáo khoa cho con em để chuẩn bị cho năm học mới. Năm nay, sách giáo khoa và sách tham khảo giảm tương đối từ 10 - 40% tùy từng loại, giúp phụ huynh tiết kiệm được một phần chi phí.


Phụ huynh mua sách giáo khoa và đồ dùng học tập cho con em tại Siêu thị sách Hoà Bình, phường Tân Thịnh (TP Hòa Bình).

Là đơn vị đầu mối cung ứng số lượng lớn sách giáo khoa trên địa bàn tỉnh, thời gian qua, Công ty CP sách và thiết bị trường học Hòa Bình đã chủ động chuẩn bị các bộ sách giáo khoa các cấp học, đồng thời trang bị cho nhân viên kiến thức cần thiết để hỗ trợ, tư vấn phụ huynh và học sinh lựa chọn sách cho năm học mới.

Để đảm bảo quyền lợi cho người tiêu dùng, bảng giá được niêm yết đầy đủ, công khai tại điểm bán. Sách được sắp xếp theo chủng loại, có nhân viên tư vấn, hướng dẫn nên khách hàng dễ dàng tìm kiếm, lựa chọn.

Theo ghi nhận của phóng viên, những ngày qua, tại Siêu thị sách Hòa Bình, thuộc Công ty CP sách và thiết bị trường học Hòa Bình, phường Tân Thịnh (TP Hòa Bình), nhiều phụ huynh và học sinh tới mua sách giáo khoa, đồ dùng học tập cho năm học mới. Tại đây, nhiều loại sách được giảm giá từ 10 - 40%, đồng thời có nhiều chương trình khuyến mãi như: tặng phiếu mua hàng cho khách hàng mua các sản phẩm tổng giá trị 300 nghìn đồng được tặng 20 nghìn đồng; tổng giá trị 500 nghìn đồng được tặng 50 nghìn đồng...

Chị Trần Thị Hồng Thúy (Cao Phong) cùng chồng và con trai năm nay lên lớp 3, con gái lên lớp 7 đến Siêu thị sách Hòa Bình mua đồ dùng học tập và các loại sách, vở chuẩn bị cho năm học mới. Theo chị Thuý, việc Công ty CP sách và thiết bị trường học Hòa Bình thực hiện các chương trình khuyến mãi đã tạo tâm lý thoải mái cho các bậc phụ huynh trong việc mua sắm sách vở, đồ dùng học tập cho con em.

Được biết, từ đầu tháng 5/2024, Công ty CP sách và thiết bị trường học Hòa Bình đã chuẩn bị các điều kiện về kho tàng, nhân lực, tài chính để nhập đầy đủ sách giáo khoa của các nhà xuất bản nhằm đảm bảo phát hành đồng bộ, kịp thời.

Theo đó, đợt 1, công tác phát hành sách giáo khoa thực hiện trước nghỉ hè tới các đơn vị, trường học và đại lý trên toàn tỉnh; đợt 2 thực hiện trước khai giảng năm học 2024 - 2025. Hiện nay, công ty dồn toàn bộ nhân lực để chia và giao sách cho các đơn vị, trường học trên toàn tỉnh, đặc biệt là sách giáo khoa mới lớp 5, 9, 12 theo quyết định lựa chọn của tỉnh.

Phó Giám đốc Công ty CP sách và thiết bị trường học Hòa Bình Nguyễn Minh Hải cho biết, công ty đã nhập 2.329.551 quyển sách giáo khoa phục vụ cho năm học 2024 - 2025. Đơn vị đã phát hành được 90% lượng sách nhập về cho các trường học thuộc các cấp học trên toàn tỉnh.

Nhìn chung, các nhà xuất bản hiện cung ứng đủ các đầu sách để công ty thực hiện việc giao sách cho học sinh đồng bộ và sẽ hoàn thành vào cuối tháng 8, kịp thời cho học sinh trong tỉnh có đủ sách giáo khoa trước ngày khai giảng năm học. Ngoài ra, nhiều đại lý trong tỉnh cũng lấy sách giáo khoa của công ty về bán lẻ, đảm bảo việc cung ứng sách giáo khoa cho học sinh trước khi bắt đầu năm học được tốt nhất.

Cũng theo đồng chí Nguyễn Minh Hải, Hoà Bình là tỉnh miền núi, có 10 huyện, thành phố, nhiều huyện vùng cao, đặc biệt khó khăn. Có nhiều học sinh hoàn cảnh khó khăn, vấn đề vận chuyển sách đến từng trường, từng học sinh vất vả và tốn kém. Có những huyện phải qua nhiều lần vận chuyển, bằng nhiều phương thức khác nhau sách mới đến được tận tay học sinh.

Vừa qua, Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam có chương trình tặng sách cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn tại tỉnh Hòa Bình và trên cả nước. Đây là chương trình rất nhân văn và thiết thực. Do vậy, Công ty CP sách và thiết bị trường học Hòa Bình mong muốn Nhà nước tiếp tục chỉ đạo để có chính sách tặng hoặc hỗ trợ giá sách giáo khoa đối với học sinh thuộc hộ nghèo, cận nghèo, vùng đặc biệt khó khăn, vùng dân tộc thiểu số. Ngoài ra, có thể hỗ trợ kinh phí cho các cơ sở giáo dục mua sách trang bị đầy đủ tại thư viện để học sinh sử dụng và tham khảo.

  

Hồng Trung

Các tin khác


Học viện Báo chí và Tuyên truyền công bố điểm chuẩn

Tối 17/8, Học viện Báo chí và Tuyên truyền công bố điểm chuẩn ở ba phương thức: xét bằng điểm thi tốt nghiệp, xét học bạ, xét tuyển kết hợp (điểm SAT, IELTS hoặc tương đương).

Chiều nay (17/8), công bố điểm chuẩn đại học 2024

Từ chiều 17/8 đến 17h ngày 19/8, hơn 200 trường đại học sẽ công bố điểm chuẩn xét theo kết quả thi tốt nghiệp THPT.

Trường Cao đẳng Kỹ thuật - Công nghệ Hòa Bình náo nức vào năm học mới

Những ngày này, Trường Cao đẳng Kỹ thuật - Công nghệ Hòa Bình (TP Hoà Bình) tổ chức nhập học đợt I năm học 2024-2025 trong không khí rộn ràng, hân hoan của những tân học sinh, sinh viên cùng nét mặt rạng rỡ của các phụ huynh khi đưa con tới trường.

Những dấu ấn đáng tự hào ở ngôi trường ghi dấu lời Bác Hồ dạy

Ngày 17/8/1962, Trường Thanh niên lao động XHCN Hòa Bình, nay là Trường PT Dân tộc nội trú THPT tỉnh Hoà Bình vinh dự, tự hào được đón Bác Hồ về thăm. Trải qua những giai đoạn lịch sử, thầy và trò nhà trường luôn nỗ lực không ngừng xây dựng trường ngày càng phát triển, vững mạnh toàn diện.

Huyện Lương Sơn tuyên dương, khen thưởng cán bộ quản lý, giáo viên, học sinh xuất sắc năm học 2023 – 2024

Chiều 15/8, UBND huyện Lương Sơn tổ chức tuyên dương, khen thưởng cán bộ quản lý, giáo viên và học sinh xuất sắc năm học 2023 - 2024, với 502 tập thể, cá nhân đạt thành tích xuất sắc được vinh danh.

Gần 170 đại biểu được trang bị kiến thức về công tác khuyến học

Ngày 16/8, Hội Khuyến học tỉnh tổ chức hội nghị tập huấn Chương trình "Đẩy mạnh phong trào học tập suốt đời trong gia đình, dòng họ, cộng đồng, đơn vị và xây dựng mô hình Công dân học tập, giai đoạn 2021 - 2030”. Tham dự có gần 170 đại biểu là cán bộ khuyến học các huyện, thành phố trong tỉnh.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục