Theo quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo, trường trung cấp chuyên nghiệp tư thục phải bảo đảm tỷ lệ trung bình không quá 22 học sinh/1 giáo viên đối với các ngành kỹ thuật công nghệ và không quá 28 học sinh/1 giáo viên đối với các ngành còn lại (trừ một số ngành nghệ thuật, thể dục thể thao).
Quy chế tổ chức và hoạt động của trường trung cấp chuyên nghiệp tư thục nêu rõ, điều kiện thành lập trường là phải có đội ngũ giáo viên và cán bộ quản lý đủ về số lượng, đồng bộ về cơ cấu, đạt tiêu chuẩn về phẩm chất và trình độ đào tạo, phù hợp với ngành nghề đào tạo, bảo đảm thực hiện mục tiêu chương trình đào tạo.
Tổng diện tích đất xây dựng trường không ít hơn 2 héc ta; địa điểm xây dựng trường phải bảo đảm về môi trường giáo dục, an toàn cho người học, người dạy, người lao động trong nhà trường; vốn điều lệ trường trung cấp chuyên nghiệp tư thục tối thiểu là 8 tỷ đồng, không kể giá trị về đất đai.
Sau khi thành lập, trường trung cấp chuyên nghiệp tư thục được đăng ký mở các ngành đào tạo theo danh mục ngành đào tạo hiện hành do Nhà nước quy định nếu số lượng giáo viên đảm bảo tỷ lệ trung bình không quá 22 học sinh/1 giáo viên đối với các ngành kỹ thuật công nghệ và không quá 28 học sinh/1 giáo viên đối với các ngành còn lại (trừ một số ngành nghệ thuật, thể dục thể thao), trong đó số giáo viên cơ hữu của các bộ môn phải bảo đảm tối thiểu 70% khối lượng chương trình tương ứng với mỗi khối kiến thức kỹ năng của ngành định mở. Trường phải có đủ phòng học lý thuyết, phòng thí nghiệm, thực hành, thực tập và các trang thiết bị, máy móc đáp ứng yêu cầu của chương trình đào tạo, có đủ phòng làm việc, cơ sở vật chất, cơ cấu tổ chức bộ máy hành chính phục vụ công tác quản lý đào tạo và có đủ nguồn tài chính đảm bảo cho ít nhất một khoá đào tạo. Có chương trình đào tạo cho các ngành định mở được xây dựng hoàn chỉnh, theo hướng hiện đại và hội nhập quốc tế, bảo đảm tính liên thông, phù hợp với yêu cầu phát triển của ngành, địa phương và đất nước, mục tiêu của chương trình đào tạo phải xác định được chuẩn đầu ra.
Giáo viên, cán bộ, nhân viên của trường trung cấp chuyên nghiệp tư thục không thuộc biên chế nhà nước, được tuyển dụng và thực hiện các chế độ quy định của pháp luật về hợp đồng lao động; được hưởng chế độ tiền công, tiền lương theo thoả thuận hợp lý, được đóng bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế.
Theo ND
Từ ngày 1-3 đến 17-4, Trường ĐH Sư phạm Kỹ thuật TPHCM mở 3 cổng trực tuyến trên mạng của trường để “chat” với thí sinh chuẩn bị dự thi ĐH, CĐ 2010.
Bộ Giáo dục và Ðào tạo cho biết (GD-ÐT), trong tháng 2-2010, Bộ phối hợp Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội tổ chức đợt kiểm tra 15 trường trung học nghề trong cả nước.
Cậu con trai thứ hai chỉ cao 1,12 m, nặng chưa đầy 40kg, chân tay khuềnh khoàng, ốm đau suốt nhưng học rất tốt, ông Ngô Văn Bằng (Vĩnh Thành, Vĩnh Lộc, Thanh Hóa) đã “lặn lội” cùng con ra Hà Nội khi con ông nhập học Học viện Y- Dược học cổ truyền Việt Nam...
Trở về Việt Nam khi đang ở đỉnh cao sự nghiệp có thể là một chuyện lạ nhưng với giáo sư Dương Nguyên Vũ, đó lại chính là thời điểm anh có thể cống hiến nhiều nhất cho nước nhà.
Barry Kanpol, Phó Giáo sư của ĐH St. Joseph (Mỹ) viết: Trong suốt 30 năm qua, đã có một sự phản hồi mạnh mẽ từ các nhà lý luận phản biện đối với tư tưởng trường học công truyền thống.
Bắt đầu từ hôm nay học sinh ở một số địa phương đã được nghỉ tết trong khi nhiều nơi khác tiếp tục đi học đến giữa tuần tới. Thời gian nghỉ ở các địa phương cũng dài ngắn khác nhau.