Chương trình nhằm cải thiện chất lượng giáo dục tiểu học ở Việt Nam, góp phần nâng cao kết quả học tập, tạo cơ hội học tập bình đẳng trong các nhóm đối tượng có điều kiện kinh tế, xã hội khác nhau.  

Tại Hà Nội, Bộ Giáo dục và Đào tạo phối hợp vừa phối hợp với Ngân hàng thế giới, Bộ Phát triển Quốc tế Vương quốc Anh và Chính phủ Bỉ tổ chức Lễ khởi động chương trình đảm bảo chất lượng giáo dục  trường học, gọi tắt là SEQAP.

Hiện nay, 35% tổng số học sinh tiểu học được học cả ngày; chương trình và kế hoạch dạy học buổi 2 không thống nhất, chủ yếu là tình trạng dạy thêm, học thêm, dẫn đến tình trạng học quá tải, ảnh hưởng xấu đến sức khỏe học sinh và gây bức xúc cho xã hội; học sinh vùng thuận lợi, học khá được học thêm, học sinh vùng khó khăn, học yếu không được học thêm, học sinh vùng khó khăn, không đạt chuẩn kiến thức, kỹ năng nên chất lượng giáo dục tiểu học thấp.

Để cải thiện tình trạng này, chương trình đảm bảo chất lượng giáo dục trường học ra đời do Ngân hàng Thế giới, Vương quốc Anh, Chính phủ Bỉ tài trợ. Chương trình thực hiện trong 6 năm (từ 3/2010 đến 12/2015), tại 36 tỉnh, với nguồn vốn khoảng 186 triệu Đô la Mỹ.. Dự kiến, sẽ có khoảng 1 nghìn 600 trường tiểu học sẽ chuyển từ phương thức dạy học nửa ngày sang phương thức dạy học cả ngày. Phát biểu tại buổi lễ Bộ Giáo dục và Đào tạo Nguyễn Vinh Hiển nói:Cam kết của chính phủ và các tổ chức trong việc xây dựng mô hình SEQAP thể hiện quyết tâm trong việc tạo diều kiện công bằng và nâng cao chất lượng giáo dục tiểu học, là tiền đề cho việc thực hiện mục tiêu chiến lược về giáo dục tiểu học 2010- 2020. Bộ Giáo dục đánh giá cao sự giúp đỡ của WB, Bộ phát triển Vương quốc Anh, vương quốc Bỉ cho sự ngh iệp giáo dục của Việt Nam. Ở những địa phương thực hiện sụ đầu tư của SEQAP cũng đòi hỏi sự quyết tâm đầu tư tích cực của chính quyền và ngành giáo dục cả về kinh phí, sự quan tâm chỉ đạo để có được nguồn lực phát triển bền vững nhất”./.

Theo VOV

 

Các tin khác


Ngành Giáo dục và Đào tạo triển khai Chỉ thị số 04 của Thủ tướng Chính phủ

Sáng 16/4, Sở GD&ĐT tổ chức hội nghị triển khai Chỉ thị số 04, ngày 11/2/2024 của Thủ tướng Chính phủ về việc tiếp tục đẩy mạnh triển khai Đề án phát triển ứng dụng dữ liệu về dân cư, định danh và xác thực điện tử phục vụ chuyển đổi số quốc gia giai đoạn 2022 - 2025, tầm nhìn đến năm 2030 tại các bộ, ngành, địa phương năm 2024 và những năm tiếp theo. Tham dự có lãnh đạo Sở GD&ĐT, đại diện Phòng GD&ĐT các huyện, thành phố, các trường học trên địa bàn, một số ngân hàng, doanh nghiệp.  

Quan tâm phát triển giáo dục - đào tạo vùng đồng bào dân tộc thiểu số, miền núi

Những năm qua, sự nghiệp giáo dục đào tạo vùng đồng bào dân tộc thiểu số, miền núi đã nhận được sự quan tâm đặc biệt của của Đảng, Nhà nước.

Nhiều trường đại học xét tuyển bằng chứng chỉ SAT, ACT

Tính đến ngày 11/4, nhiều cơ sở giáo dục đại học trên cả nước đã công bố phương án tuyển sinh năm 2024 với nhiều phương thức đa dạng.

Bộ GD&ĐT đề xuất chức danh nghề nghiệp viên chức tư vấn học sinh

Dự thảo thông tư của Bộ GD&ĐT đề xuất tiêu chuẩn chung về đạo đức nghề nghiệp đối với viên chức tư vấn học sinh.

Tuyển dụng giáo viên dưới chuẩn, bổ nhiệm, xếp lương, nâng lương như thế nào?

Những địa phương thiếu giáo viên có thể được tuyển người tốt nghiệp cao đẳng, thay vì đại học như Luật Giáo dục, theo đề xuất của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Bảo đảm tổ chức Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 an toàn, đúng quy chế

UBND tỉnh vừa ban hành Kế hoạch số 79/KH-UBND, ngày 10/4/2024 về việc tổ chức Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 tại tỉnh Hòa Bình, nhằm tổ chức kỳ thi bảo đảm an toàn, đúng quy chế và hướng dẫn của Bộ GD&ĐT, bảo đảm nghiêm túc, trung thực, khách quan, công bằng và hiệu quả.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục