Ngày 26-3, Bộ GD-ĐT đã công bố “Kế hoạch thực hiện công tác bảo đảm an ninh, trật tự, phòng chống tội phạm, tệ nạn xã hội trong các nhà trường năm 2010”. Mục tiêu là đảm bảo an ninh chính trị, trật tự, an toàn xã hội trong các nhà trường, kiềm chế, làm giảm dần việc vi phạm pháp luật, đẩy lùi cơ bản tệ nạn ma túy trong các bộ, giáo viên và học sinh, sinh viên. Phòng chống hiệu quả hành vi bạo lực trong các nhà trường và các hành động tự phát của học sinh, sinh viên làm ảnh hưởng đến an ninh, trật tự xã hội.

Bộ yêu cầu các nhà trường cần có biện pháp kiểm tra, ngăn chặn tình trạng HS-SV đến trường nhưng bỏ học, bỏ tiết đi chơi, tham gia đánh nhau và vi phạm tệ nạn xã hội. Phòng ngừa, phát hiện và xử lý nghiêm các biểu hiện vi phạm đạo đức nhà giáo, các hành vi bạo lực trong trường học.

Đặc biệt, Bộ GD-ĐT sẽ phối hợp với Bộ Công an tổ chức các đoàn kiểm tra, đánh giá việc thực hiện công tác đảm bảo an ninh, trật tự trường học và triển khai kế hoạch này tại một số cơ sở giáo dục và nhà trường. Thời gian tiến hành từ tháng 4 đến tháng 9-2010.

* Theo phản ánh của một số phụ huynh học sinh Trường THPT Marie Curie, TPHCM, cô giáo dạy thể dục K. N. M. đã sử dụng hình phạt “kỳ lạ” để phạt học sinh (HS) phạm lỗi trong giờ học. Theo đó, khi HS có lỗi, cô M. sẽ cho HS 2 sự chọn lựa: ghi tên vào sổ hay phạt nhéo. Riêng hình phạt nhéo, một số HS cho rằng các em rất mắc cỡ khi bị nhéo vào “chỗ kín”.

Ngày 26-3, ông Nguyễn Mạnh Hùng, Phó hiệu trưởng Trường THPT Marie Curie, cho biết: Nhà trường đang cho HS làm bản tường trình để đánh giá đúng thực chất vụ việc, bởi có những HS khẳng định cô K.N.M. chỉ nhéo vào đùi non. Theo ông Hùng, cô M. là tổ trưởng tổ thể dục được nhiều HS quý mến. Tuy nhiên, phương pháp sư phạm của cô không được tán đồng vì cô đã vi phạm thân thể HS. Ngày 29-3, nhà trường sẽ có kết luận cụ thể.  

 

                                                                                 Theo SGGP

Các tin khác


Hội thảo “Hành trình khởi nghiệp từ trung học phổ thông”

Chiều 17/4, Sở GD&ĐT phối hợp với Học viện Nông nghiệp Việt Nam tổ chức chương trình Hội thảo trực tiếp và trực tuyến "Hành trình khởi nghiệp từ trung học phổ thông” năm 2024 tới thầy, cô giáo, học sinh lớp 12 của các trường THPT, trung tâm Giáo dục nghề nghiệp - giáo dục thường xuyên và Trường phổ thông liên cấp Sao Mai.

Triển khai công tác tổ chức thi tốt nghiệp THPT năm 2024

Ngày 17/4, Sở GD&ĐT tổ chức hội nghị triển khai công tác tổ chức thi tốt nghiệp THPT và tuyển sinh đại học, cao đẳng ngành giáo dục mầm non năm 2024. Tham dự có đại diện lãnh đạo quản lý của 59 đơn vị, bao gồm 37 trường THPT, 11 trường dân tộc nội trú THCS&THPT, 10 trung tâm giáo dục nghề nghiệp - giáo dục thường xuyên các huyện, thành phố và 1 Trung tâm giáo dục thường xuyên tỉnh.

Ngành Giáo dục và Đào tạo triển khai Chỉ thị số 04 của Thủ tướng Chính phủ

Sáng 16/4, Sở GD&ĐT tổ chức hội nghị triển khai Chỉ thị số 04, ngày 11/2/2024 của Thủ tướng Chính phủ về việc tiếp tục đẩy mạnh triển khai Đề án phát triển ứng dụng dữ liệu về dân cư, định danh và xác thực điện tử phục vụ chuyển đổi số quốc gia giai đoạn 2022 - 2025, tầm nhìn đến năm 2030 tại các bộ, ngành, địa phương năm 2024 và những năm tiếp theo. Tham dự có lãnh đạo Sở GD&ĐT, đại diện Phòng GD&ĐT các huyện, thành phố, các trường học trên địa bàn, một số ngân hàng, doanh nghiệp.  

Quan tâm phát triển giáo dục - đào tạo vùng đồng bào dân tộc thiểu số, miền núi

Những năm qua, sự nghiệp giáo dục đào tạo vùng đồng bào dân tộc thiểu số, miền núi đã nhận được sự quan tâm đặc biệt của của Đảng, Nhà nước.

Nhiều trường đại học xét tuyển bằng chứng chỉ SAT, ACT

Tính đến ngày 11/4, nhiều cơ sở giáo dục đại học trên cả nước đã công bố phương án tuyển sinh năm 2024 với nhiều phương thức đa dạng.

Bộ GD&ĐT đề xuất chức danh nghề nghiệp viên chức tư vấn học sinh

Dự thảo thông tư của Bộ GD&ĐT đề xuất tiêu chuẩn chung về đạo đức nghề nghiệp đối với viên chức tư vấn học sinh.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục