Công tác nâng cao chất lượng giáo dục được nhà trường quan tâm.

Công tác nâng cao chất lượng giáo dục được nhà trường quan tâm.

(HBĐT) - Theo anh Trần Việt Toàn, cán bộ phòng GD & ĐT huyện Lạc Sơn: Trường THCS Nhân Nghĩa (xã Nhân Nghĩa - Lạc Sơn) những năm gần đây được đánh giá là một điểm sáng về chất lượng dạy và học của ngành GD&ĐT huyện. Để có được thành tích đó, thầy và trò nhà trường đã không ngừng nỗ lực, cố gắng, phát huy truyền thống hiếu học.

 

Thầy giáo Quách Văn Mạnh, Phó Hiệu trưởng nhà trường cho biết: Được sự quan tâm của cấp uỷ, chính quyền địa phương, đặc biệt là ngành GD & ĐT huyện Lạc Sơn và đội ngũ quản lý, giáo viên có tinh thần trách nhiệm cao, tâm huyết với nghề, học sinh ngoan, hiếu học, nên những năm học vừa qua, trường đã đạt được nhiều thành tích đáng ghi nhận. Tính riêng học Kỳ I năm học 2009 – 2010, tỷ lệ học sinh khá giỏi chiếm gần 40%, học sinh có hạnh kiểm tốt, khá chiếm 98%.

 

Ngay từ đầu năm học, nhà trường cùng ban đại diện học sinh ký cam kết thực hiện 2 không với 4 nội dung do ngành phát động nhằm chống lại các vấn đề tiêu cực trong thi cử, bệnh thành tích trong giáo dục, qua đó đã thực sự đánh giá được chất lượng của học sinh. Nhà trường cũng thực hiện tốt cuộc vận động “Mỗi thầy cô giáo là tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo”, kêu gọi mỗi giáo viên nâng cao ý thức trách nhiệm đạo đức với nghề; luôn tự học hỏi, trao đổi cùng đồng nghiệp để nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ. Đồng thời phát động phong trào “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực” nhằm tạo cảnh quan sự phạm xanh, sạch, đẹp phục vụ tốt cho công tác giảng dạy. Năm qua, được sự giúp đỡ của địa phương, sự hỗ trợ của Hội phụ huynh, nhà trường đã hoàn thiện và đưa vào sử dụng sân trường với tổng chí phí là 50 triệu đồng tạo thuận lợi cho các buổi sinh hoạt, hoạt động ngoại khoá của trường.

 

Công tác nâng cao chất lượng giáo dục luôn được chú trọng. Ngoài những buổi học chính, vào các buổi chiều, nhà trường tổ chức cho các thầy, cô giáo đăng ký dạy thêm các môn chính như toán, văn, ngoại ngữ, lý, hoá, sinh cho học sinh yếu kém, hay trước mỗi kỳ thi. Trường triển khai và đổi mới phương pháp giảng dạy theo hướng tích cực, khuyến khích giáo viên làm các dụng cụ giảng dạy nhằm giúp các em tiếp cận với thực tế và tăng hứng thú trong học tập. Thầy Mạnh cho biết thêm: Trước đậy, vào thời gian học bài của học sinh, một số gia đình vẫn còn bật ti vi, nghe nhạc… ảnh hưởng đến các em. Trước thực trạng đó, trong các buổi họp phụ huynh, nhà trường đã phản ánh lại để phụ huynh hiểu và cùng ký cam kết tạo môi trường học tập yên tĩnh cho con em mình. Bên cạnh đó, giáo dục thể chất và các hoạt động văn hoá, văn nghệ trong nhà trường cũng luôn được quan tâm. Vào mỗi buổi chào cờ, nhà trường dành một khoảng thời gian nhất định cho các em thi hát dân ca, giao lưu văn nghệ tạo không gian vui chơi lành mạnh, bổ ích.

 

Nhằm khích lệ, động viên các em phấn đấu vươn lên trong học tập, trường đã phối hợp với các ban, ngành, Hội phụ huynh, cơ quan đơn vị đóng quân trên địa bàn và các xóm cùng nhau xây dựng Quỹ khuyến học. Các xóm làm tốt công tác đó là Vó Giữa, Vó Trên, Tân Thành... Tiêu biểu, năm qua, đơn vị K854 đã ủng hộ cho Quỹ khuyến học xã 2 triệu đồng làm phần thưởng động viên học sinh khá, giỏi.

 

Thầy Mạnh bày tỏ: Do điều kiện kinh tế của người dân còn gặp nhiều khó khăn, nên việc đầu tư cho giáo dục vẫn chưa nhiều. Trường hy vọng trong thời gian tói sẽ nhận được sự quan tâm nhiều hơn nữa của chính quyền địa phương, các cấp các ngành, của ngành GD & ĐT trong việc đầu tư cơ sở vật chất, trang thiết bị dạy học để chất lượng giáo dục của nhà trường ngày càng được nâng cao.

 

 

                                                                                         Hồng Nhung 

 

Các tin khác


Hành trình khởi nghiệp từ trung học phổ thông

Trong tháng Tư vừa qua, Sở GD&ĐT phối hợp Học viện Nông nghiệp Việt Nam tổ chức hội thảo "Hành trình khởi nghiệp từ trung học phổ thông” với mục đích trang bị kiến thức, kỹ năng khởi nghiệp cho học sinh THPT trên địa bàn tỉnh; phát hiện, bồi dưỡng những học sinh có đam mê trong lĩnh vực khoa học công nghệ và khơi dậy tinh thần, khát vọng khởi nghiệp trong giới trẻ.

Hướng dẫn thanh tra, kiểm tra Kỳ thi tốt nghiệp Trung học Phổ thông năm 2024

Bộ Giáo dục và Đào tạo vừa ban hành hướng dẫn thanh tra, kiểm tra Kỳ thi tốt nghiệp Trung học Phổ thông năm 2024.

Thực hiện các nhiệm vụ đột phá nâng cao chất lượng giáo dục

Toàn ngành Giáo dục Hòa Bình hiện có trên 18.540 cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên, trong đó có 1.466 cán bộ quản lý, 15.038 giáo viên, 2.040 nhân viên. Dưới sự lãnh đạo của Tỉnh uỷ, UBND tỉnh; sự phối hợp chặt chẽ với các ban, sở, ngành, đoàn thể tỉnh, UBND các huyện, thành phố; sự chỉ đạo sát sao của Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT), ngành đã triển khai có hiệu quả các nhiệm vụ trọng tâm trong công tác GD&ĐT, thực hiện nhiều giải pháp nâng cao chất lượng giáo dục.

Học bạ 6 điểm/môn, thí sinh lưu ý việc cần làm để trúng tuyển đại học

Đến thời điểm này, nhiều trường đại học đã công bố điểm chuẩn học bạ năm 2024 với mức trung bình từ 5 - 8,5 điểm mỗi môn, phổ biến nhất là 6 điểm. Với mức điểm này, thí sinh cần làm gì để có thể trúng tuyển vào đại học theo phương thức xét tuyển bằng học bạ?

Ký kết phối hợp xây dựng xã hội học tập giai đoạn 2024 – 2030

Ngày 25/4, tại Hội Chữ thập đỏ tỉnh, các đơn vị: Hội Khuyến học tỉnh, Hội Cựu chiến binh tỉnh, Hội Chữ thập đỏ tỉnh và Hội Giáo chức tỉnh đã ký kết chương trình phối hợp hoạt động khuyến học, khuyến tài (KHKT), xây dựng xã hội học tập (XHHT) giai đoạn 2024 - 2030.

Trường THPT chuyên Hoàng Văn Thụ tổ chức Gala review “Trang sách và cuộc đời”

Ngày 20/4, Trường THPT chuyên Hoàng Văn Thụ tổ chức chương trình Gala hoạt động trải nghiệm Review "Trang sách và cuộc đời”. 

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục