Trung tâm GDTX Kim Bôi luôn đổi mới, nâng cao chất lượng đào tạo toàn diện

Trung tâm GDTX Kim Bôi luôn đổi mới, nâng cao chất lượng đào tạo toàn diện

(HBĐT) - 5 năm liền được công nhận là đơn vị dẫn đầu trong phong trào thi đua khối Giáo dục thường xuyên (GDTX); Từ năm 2005 - 2009, liên tục được UBND tỉnh tặng Cờ thi đua và danh hiệu Tập thể lao động xuất sắc. Điều đó đã nói lên những cố gắng, nỗ lực của tập thể Ban giám đốc Trung tâm GDTX Kim Bôi trong những năm qua.

 

Giám đốc Trung tâm GDTX Kim Bôi, Nguyễn Tiến Dũng cho biết: Với nhiệm vụ được giao là tổ chức các hình thức giáo dục và học tập như học tập trung, tự học có hướng dẫn dành cho các đối tượng trên 18 tuổi; dạy nghề ngắn hạn, liên kết đào tạo nghề với các trường Trung học chuyên nghiệp, Cao đẳng, Đại học để mở các lớp nghề, tạo điều kiện cho con em các dân tộc đóng trên địa bàn huyện được học nghề nâng cao kiến thức trong cuộc sống... Trong những năm qua, Trung tâm đã làm tốt vài trò của mình và góp phần đắc lực vào sự phát triển kinh tế xã hội của địa phương.

 

Với một tập thể đoàn kết, nhiệt tình và có trách nhiệm cao; đội ngũ giáo viên đạt trình độ chuẩn, có năng lực, hăng say công việc nên trong những năm qua mặc dù còn gặp rất nhiều khó khăn, nhưng Trung tâm đã luôn vươn lên khắc phục mọi khó khăn hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, thực hiện tốt các chỉ tiêu năm học đã đề ra. Nhằm mục đích không ngừng nâng cao chất lượng giáo dục, đáp ứng yêu cầu người học và cập nhật kiến thức kỹ năng, công nghệ, Trung tâm đã tổ chức thực hiện việc điều tra nhu cầu người học trên địa bàn, xác định nội dung học tập để chủ động xây dựng kế hoạch, tổ chức các chương  trình, hình thức học tập phù hợp với từng loại đối tượng như các chương trình bồi dưỡng Ngoại ngữ, Tin học ứng dụng, chương tình GDTX cấp Bổ túc THPT, Bổ túc THCS. Song song với đó, Trung tâm cũng luôn quan tâm, tổ chức dạy và thực hành nghề nghiệp, sinh hoạt hướng nghiệp cho học sinh THCS và THPT; phối kết hợp với Phòng giáo dục đào tạo huyện tư vấn cho các hoạt động của Trung tâm học tập Cộng đồng của các xã, thị trấn trên địa bàn huyện. “Để không ngừng nâng cao chất lượng đào tạo, hàng năm Trung tâm GDTX Kim Bôi đã thường xuyên tổ chức phát động các phong trào thi đua tới toàn thể giáo viên và học viên (HV). Các phong trào thi đua được tổ chức thường xuyên và theo đợt. Các đợt thi đua này đã trở thành động lực thúc đẩy hiệu quả phong trào dạy tốt, học tốt ở Trung tâm, góp phần vào thành tích chung của đơn vị trong những năm qua”, Giám đốc Trung tâm GDTX Kim Bôi cho biết thêm. Để phong trào thi đua đi vào thực chất, chiều sâu, ngay từ đầu năm học, Ban giám đốc Trung tâm GDTX Kim Bôi đã tổ chức giao ước, đăng ký thi đua giữa các cá nhân, các tập thể. Trọng tâm của các đợt thi đua theo chủ đề như thực hiện các phong trào “Hai tốt”, thi đua thực hiện CVĐ “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”; thi đua “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực”. Trong đó, phong trào thi đua thực hiện “Hai không” đã được đông đảo cán bộ, giáo viên và học viên của Trung tâm hưởng ứng. Trong các phong trào thi đua thực hiện CVĐ “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” và CVĐ “Mỗi thầy, cô giáo là một tấm gương tự học, tự sáng tạo” đã có nhiều tấm gương điển hình tiên tiến, trở thành những tấm gương sáng cho học sinh và đồng nghiệp noi theo. Như thầy giáo Trần Nam Hải, Nguyễn Tiến Dũng, cô giáo Đặng Thị Dung, Nguyễn Thị Khuê...

 

Bên cạnh các phong trào thi đua, hàng năm Trung tâm cũng đã tổ chức ký cam kết thực hiện phong trào thi đua “Hai tốt” gắn liền với CVĐ “Hai không” nhằm nâng cao chất lượng giáo dục mọi mặt, đưa tỷ lệ học sinh khá tăng lên, giảm học sinh yếu kém. Từ đó đã góp phần thực hiện tốt phong trào thi đua “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực” ở Trung tâm.

 

Được coi là một trong những nhiệm vụ trọng tâm, trong những năm qua, Trung tâm GDTX Kim Bôi cũng đã đặc biệt quan tâm đến công tác hướng nghiệp, dạy nghề cho HV. Đã tổ chức dạy sinh hoạt hướng nghiệp cho HV Bổ túc THPT đạt 100% kế hoạch. Ngoài ra, Trung tâm còn thực hiện dạy nghề ngắn hạn gồm các nghề chăn nuôi, thú ý, may, điện, tin học, thêu ren. Trong 5 năm (từ năm 2005 đến 2009), trung tâm đã mở được 13 lớp may công nghiệp cho 385 HV; 48 lớp tin học văn phòng cho 1309 lượt HV; 4 lớp điện nông thôn với 145 lượt HV; 2 lớp hàn điện với 60 HV... Sau khi các học viên hoàn thành chương trình học nghề, Trung tâm đã phối hợp với các trung tâm giới thiệu việc làm trong và ngoài tỉnh, các doanh nghiệp giới thiệu việc làm cho các HV. Tính đến nay, Trung tâm đã giới thiệu được cho 150 HV làm việc tại các doanh nghiệp may xuất khẩu trong và ngoài tỉnh có việc làm và thu nhập ổn định. Bên cạnh đó, Trung tâm cũng đã phối hợp liên kết với các trung tâm đào tạo, các trường Cao đẳng, Đại học mở các lớp Trung cấp sư phạm mầm non; Cao đẳng tiểu học hệ vừa học vừa làm. Ngoài ra còn liên kết với Trung tâm giới thiệu việc làm tỉnh mở các lớp dạy nghề điện dân dụng, hàn điện, may công nghiệp cho các đối tượng thuộc diện hộ nghèo.

 

“Có thể nói chính nhờ sự cố gắng, nỗ lực, đoàn kết phấn đấu của cán bộ, giáo viên và HV nên trong những năm qua Trung tâm GDTX Kim Bôi đã luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao. Các phong trào thi đua “Hai tốt”, “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực”, “Mỗi thầy cô giáo là một tấm gương tự học, tự sáng tạo” cộng với việc đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin; đổi mới phương pháp dạy học, thực hiện học thật, thi thật trong dạy học... đã thực sự trở thành những phong trào thi đua sôi nổi góp phần nâng cao chất lượng đào tạo của Trung tâm trong những năm qua”, Giám đốc Trung tâm, Nguyễn Tiến Dũng khẳng định.  

                                                                                                  

                                                                                  Mạnh Hùng

 

Các tin khác


Hội thảo “Hành trình khởi nghiệp từ trung học phổ thông”

Chiều 17/4, Sở GD&ĐT phối hợp với Học viện Nông nghiệp Việt Nam tổ chức chương trình Hội thảo trực tiếp và trực tuyến "Hành trình khởi nghiệp từ trung học phổ thông” năm 2024 tới thầy, cô giáo, học sinh lớp 12 của các trường THPT, trung tâm Giáo dục nghề nghiệp - giáo dục thường xuyên và Trường phổ thông liên cấp Sao Mai.

Triển khai công tác tổ chức thi tốt nghiệp THPT năm 2024

Ngày 17/4, Sở GD&ĐT tổ chức hội nghị triển khai công tác tổ chức thi tốt nghiệp THPT và tuyển sinh đại học, cao đẳng ngành giáo dục mầm non năm 2024. Tham dự có đại diện lãnh đạo quản lý của 59 đơn vị, bao gồm 37 trường THPT, 11 trường dân tộc nội trú THCS&THPT, 10 trung tâm giáo dục nghề nghiệp - giáo dục thường xuyên các huyện, thành phố và 1 Trung tâm giáo dục thường xuyên tỉnh.

Ngành Giáo dục và Đào tạo triển khai Chỉ thị số 04 của Thủ tướng Chính phủ

Sáng 16/4, Sở GD&ĐT tổ chức hội nghị triển khai Chỉ thị số 04, ngày 11/2/2024 của Thủ tướng Chính phủ về việc tiếp tục đẩy mạnh triển khai Đề án phát triển ứng dụng dữ liệu về dân cư, định danh và xác thực điện tử phục vụ chuyển đổi số quốc gia giai đoạn 2022 - 2025, tầm nhìn đến năm 2030 tại các bộ, ngành, địa phương năm 2024 và những năm tiếp theo. Tham dự có lãnh đạo Sở GD&ĐT, đại diện Phòng GD&ĐT các huyện, thành phố, các trường học trên địa bàn, một số ngân hàng, doanh nghiệp.  

Quan tâm phát triển giáo dục - đào tạo vùng đồng bào dân tộc thiểu số, miền núi

Những năm qua, sự nghiệp giáo dục đào tạo vùng đồng bào dân tộc thiểu số, miền núi đã nhận được sự quan tâm đặc biệt của của Đảng, Nhà nước.

Nhiều trường đại học xét tuyển bằng chứng chỉ SAT, ACT

Tính đến ngày 11/4, nhiều cơ sở giáo dục đại học trên cả nước đã công bố phương án tuyển sinh năm 2024 với nhiều phương thức đa dạng.

Bộ GD&ĐT đề xuất chức danh nghề nghiệp viên chức tư vấn học sinh

Dự thảo thông tư của Bộ GD&ĐT đề xuất tiêu chuẩn chung về đạo đức nghề nghiệp đối với viên chức tư vấn học sinh.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục