Cô giáo Bùi Thị Thu Hằng

Cô giáo Bùi Thị Thu Hằng

(HBĐT) - “Yêu ngành, yêu nghề, không ngại khó, ngại khổ, hết lòng, hết sức vì học sinh thân yêu và vì các nhiệm vụ được giao”. Đó là nhận xét chung của các thầy, cô giáo trường THPT Lương Sơn, huyện Lương Sơn đối với cô giáo Bùi Thị Thu Hằng, tổ trưởng Tổ khoa học xã hội và nhân văn của nhà trường

 

Tốt nghiệp Đại học sư phạm Sử, Bùi Thị Thu Hằng luôn ấp ủ trong lòng một suy nghĩ: “Mang lại sự hiểu biết về lịch sử dân tộc, lịch sử thế giới và lịch sử phát triển của loại người cho học sinh là điều hết sức quan trọng, bởi từ đó sẽ góp phần giáo dục niềm tự hào dân tộc, truyền thống yêu nước, giúp các em ý thức được rõ hơn vai trò, trách nhiệm của mình đối với quê hương đất nước”. Từ nhận thức đúng đắn về nghề nghiệp của mình, sau hơn 10 năm đứng trên bục giảng, Bùi Thị Thu Hằng đã không ngừng học hỏi đổi mới phương pháp dạy học, học hỏi đồng nghiệp, các thầy cô giáo giầu kinh nghiệm giảng dạy để thường xuyên trau dồi, bổ xung kiến thức, phương pháp, chuyên môn cho bản thân. Chị tâm sự: “Để phấn đấu trở thành giáo viên dạy giỏi được đồng nghiệp tin tưởng, học sinh yêu mến thì bản thân phải luôn nêu cao ý thức tự học, tự sáng tạo. Vì vậy, trong quá trình giảng dạy, tôi luôn chú trọng ứng dụng công nghệ thông tin vào giờ dạy, đổi mới cách soạn giảng, cách kiểm tra, đánh giá học sinh và thường xuyên tham gia các buổi chuyên đề, trao đổi thảo luận, rút kinh nghiệm kịp thời sau mỗi tiết dạy. Từ đó đánh giá kết quả thực tế so với yêu cầu cần đạt để bổ sung cho lần dạy sau. Tôi cũng luôn cố gắng sưu tầm tài liệu, những bài viết, câu chuyện lịch sử làm phong phú thêm nguồn kiến thức để các bài giảng có sức hấp dẫn hơn đối với học sinh.” Chính từ những nỗ lực nâng cao chất lượng từng giờ dạy mà cô giáo Bùi Thị Thu Hằng đã lôi cuốn được học sinh trở lại yêu thích bộ môn Lịch sử, một môn học mà đã từng có thời gian không ít học sinh thờ ơ, coi là khô và khó.

 

Không chỉ cố gắng nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ, Bùi Thị Thu Hằng còn là một giáo viên chủ nhiệm tận tâm, tận lực với học trò. Mặc dù tất bật với việc trường, việc nhà nhưng cô luôn giành khoảng thời gian nhất định sâu sát, tìm hiểu hoàn cảnh của từng học sinh để kịp thời động viên, giúp đỡ những em có hoàn cảnh khó khăn cũng như gần gũi, uốn nắm đạo đức, lối sống với những học sinh cá biệt. Cô thường xuyên giữ mối liên hệ với phụ huynh, kịp thời thông tin những mặt tốt, điểm xấu của con em để cùng tìm phương pháp giúp đỡ, giáo dục. Nhờ đó tập thể lớp 12A7 do cô chủ nhiệm luôn đoàn kết, tích cực trong học tập và tu dưỡng, rèn luyện đạo đức.

 

Có lửa, có lòng với nghề, Bùi Thị Thu Hằng đã trở thành giáo viên dạy giỏi cấp tỉnh môn lịch sử và là một tấm gương đạo đức tự học, tự sáng tạo của trường THPT Lương Sơn.

 

                                                                                         Thu Hiền

 

Các tin khác


Hội thảo “Hành trình khởi nghiệp từ trung học phổ thông”

Chiều 17/4, Sở GD&ĐT phối hợp với Học viện Nông nghiệp Việt Nam tổ chức chương trình Hội thảo trực tiếp và trực tuyến "Hành trình khởi nghiệp từ trung học phổ thông” năm 2024 tới thầy, cô giáo, học sinh lớp 12 của các trường THPT, trung tâm Giáo dục nghề nghiệp - giáo dục thường xuyên và Trường phổ thông liên cấp Sao Mai.

Triển khai công tác tổ chức thi tốt nghiệp THPT năm 2024

Ngày 17/4, Sở GD&ĐT tổ chức hội nghị triển khai công tác tổ chức thi tốt nghiệp THPT và tuyển sinh đại học, cao đẳng ngành giáo dục mầm non năm 2024. Tham dự có đại diện lãnh đạo quản lý của 59 đơn vị, bao gồm 37 trường THPT, 11 trường dân tộc nội trú THCS&THPT, 10 trung tâm giáo dục nghề nghiệp - giáo dục thường xuyên các huyện, thành phố và 1 Trung tâm giáo dục thường xuyên tỉnh.

Ngành Giáo dục và Đào tạo triển khai Chỉ thị số 04 của Thủ tướng Chính phủ

Sáng 16/4, Sở GD&ĐT tổ chức hội nghị triển khai Chỉ thị số 04, ngày 11/2/2024 của Thủ tướng Chính phủ về việc tiếp tục đẩy mạnh triển khai Đề án phát triển ứng dụng dữ liệu về dân cư, định danh và xác thực điện tử phục vụ chuyển đổi số quốc gia giai đoạn 2022 - 2025, tầm nhìn đến năm 2030 tại các bộ, ngành, địa phương năm 2024 và những năm tiếp theo. Tham dự có lãnh đạo Sở GD&ĐT, đại diện Phòng GD&ĐT các huyện, thành phố, các trường học trên địa bàn, một số ngân hàng, doanh nghiệp.  

Quan tâm phát triển giáo dục - đào tạo vùng đồng bào dân tộc thiểu số, miền núi

Những năm qua, sự nghiệp giáo dục đào tạo vùng đồng bào dân tộc thiểu số, miền núi đã nhận được sự quan tâm đặc biệt của của Đảng, Nhà nước.

Nhiều trường đại học xét tuyển bằng chứng chỉ SAT, ACT

Tính đến ngày 11/4, nhiều cơ sở giáo dục đại học trên cả nước đã công bố phương án tuyển sinh năm 2024 với nhiều phương thức đa dạng.

Bộ GD&ĐT đề xuất chức danh nghề nghiệp viên chức tư vấn học sinh

Dự thảo thông tư của Bộ GD&ĐT đề xuất tiêu chuẩn chung về đạo đức nghề nghiệp đối với viên chức tư vấn học sinh.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục