Khối chuyên ĐH Quốc gia Hà Nội đạt điểm thi ĐH cao nhất.

Khối chuyên ĐH Quốc gia Hà Nội đạt điểm thi ĐH cao nhất.

Cục Công nghệ thông tin thuộc Bộ GD-ĐT vừa công bố danh sách 200 trường THPT được đánh giá có điểm thi ĐH cao dựa trên việc xác định khách quan bằng chất lượng điểm thi, quy mô học sinh dự thi. Dẫn đầu danh sách là khối các trường chuyên thuộc ĐHQG Hà Nội

 

Đạt điểm cao nhất là khối THPT chuyên ĐHQG Hà Nội (điểm thi trung bình của học sinh chuyên Hóa là 21,71 điểm; chuyên Toán: 21,34 điểm); chuyên Toán - Tin của Khối THPT Chuyên Đại học Sư phạm Hà Nội với 21,2 điểm; chuyên Ngữ của Đại học Ngoại ngữ - Đại học Quốc gia Hà Nội với 20,99 điểm.

Tiếp đó, Trường THPT chuyên Phan Bội Châu của Nghệ An có điểm số cao nhất trong tất cả các trường trung học phổ thông không trực thuộc các đại học với 20,51 điểm.

Trường THPT chuyên Lê Hồng Phong của Nam Định, đạt điểm bình quân là 20,32 điểm. Sau đó, đến trường THPT năng khiếu Hà Tĩnh (20,21 điểm); Trường THPT chuyên Thái Bình (20,16 điểm), Trường THPT Hà Nội- Amsterdam (20,08 điểm)…

Trong số 200 trường này, 88 trường có điểm trung bình của học sinh toàn trường đạt tổng điểm ba môn từ 15 điểm trở lên.
 
Trong khi khối các trường THPT tốp trên ở bảng xếp hạng năm 2009 vẫn tiếp tục giữ được phong độ, thì ở tốp giữa đã có sự xáo trộn mạnh, thậm chí có trường có tên trong bảng xếp hạng năm 2009 thì đã “biến mất” trong năm 2010. Chẳng hạn như Trường THPT Phan Đình Phùng (Hà Tĩnh), THPT Cẩm Phả (Quảng Ninh)…
 
Điều đặc biệt là ở trong bảng xếp hạng năm 2010 đã chứng kiến sự tụt dốc của một số trường chuyên của các tỉnh lẻ. Chẳng hạn như trường THPT chuyên của tỉnh Quảng Bình xếp thứ 57 ở năm 2009 thì năm 2010 tụt xuống thứ 70, chuyên của tỉnh Tuyên Quang từ vị trí 104 tụt xuống 112…

Một số trường dân lập vẫn duy trì được vị thế của mình như THPT DL Lương Thế Vinh (Hà Nội), DL Nguyễn Khuyến (TPHCM)… Trong bảng tốp 200 trường thì Hà Nội đóng góp 37 trường, TPHCM có 19 trường.

Các địa phương có truyền thống học tốt như Hải Dương, Nam Định, Thái Bình, Thanh Hoá, Vĩnh Phúc, Hải Phòng, Nghệ An… cũng đóng góp nhiều “tên tuổi” vào “top 200” trường THPT năm nay.

Lưu ý: Thứ hạng trên danh sách được xác định bằng chất lượng điểm thi, qui mô học sinh dự thi ĐH, CĐ. Danh sách này sẽ được xếp lại theo từng kỳ thi ĐH, CĐ và chỉ có ý nghĩa tham khảo cho học sinh và phụ huynh.
 
Dưới đây là danh sách top 200 trường THPT có điểm thi ĐH cao do Cục Công nghệ Thông tin thuộc Bộ GD-ĐT xếp hạng:
 
 
 
                       Theo DanTri

Các tin khác


Cần chuẩn bị Kỳ thi tốt nghiệp THPT 2024 từ sớm, không lơ là, chủ quan

Thứ trưởng Phạm Ngọc Thưởng đã nhấn mạnh điều này tại cuộc họp phiên đầu tiên Ban Chỉ đạo cấp quốc gia Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024.

Trao tặng danh hiệu Nhà giáo Ưu tú và tuyên dương học sinh giỏi cấp quốc gia năm học 2023 - 2024

Ngày 16/5, Sở GD&ĐT tổ chức Lễ trao tặng danh hiệu Nhà giáo Ưu tú lần thứ XVI, năm 2023 và tuyên dương, khen thưởng học sinh giỏi cấp quốc gia năm học 2023 - 2024. Dự buổi lễ có đồng chí Nguyễn Văn Chương, Phó Chủ tịch UBND tỉnh và các đại biểu.

Nhiều bất cập với giáo viên được nêu trong dự thảo Luật Nhà giáo

Tại dự thảo Tờ trình gửi Chính phủ về dự án Luật Nhà giáo, Bộ GD&ĐT cho biết, thực tế đội ngũ nhà giáo còn có một số bất cập.

Đồng bộ giải pháp đảm bảo đủ SGK cho năm học mới

Bảo đảm đủ sách giáo khoa (SGK) cho học sinh luôn là nhiệm vụ các nhà trường, địa phương đặc biệt quan tâm.

Những lưu ý trong tuyển sinh

Hiện nay, các trường đại học bắt đầu triển khai các phương thức xét tuyển sớm trong tuyển sinh năm 2024. Để hạn chế các sai sót, tạo thuận lợi cho thí sinh, Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD và ĐT) đã đưa ra các lưu ý để thí sinh, trường đại học và các đơn vị liên quan triển khai công tác tuyển sinh đạt kết quả tốt nhất.

Dự thảo Luật Nhà giáo: Quy định chức danh, chuẩn nhà giáo

Dự thảo Luật Nhà giáo quy định chức danh, chuẩn nhà giáo, chuẩn người đứng đầu cơ sở giáo dục.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục