Thiếu nhi huyện Tân Lạc tham gia xây dựng nhà trường xanh - sạch - đẹp

Thiếu nhi huyện Tân Lạc tham gia xây dựng nhà trường xanh - sạch - đẹp

(HBĐT) - Hưởng ứng chủ đề “Làm theo lời Bác dạy, tiếp hào khí Thăng Long, thi đua nghìn việc tốt, vững bước vào tương lai”, năm học 2009 – 2010, Hội Đồng đội huyện Tân Lạc đã tập trung chỉ đạo các liên đội tổ chức thực hiện nhiều phong trào thi đua sôi nổi với hình thức phong phú, phục vụ nhu cầu học tập, vui chơi giải trí và tạo sân chơi lành mạnh, bổ ích, thu hút đông đảo thiếu niên, nhi đồng tham gia.

 

Nhằm giáo dục học sinh truyền thống cách mạng của dân tộc và phẩm chất đạo đức của con người, tạo môi trường thuận lợi cho các em hình thành tâm hồn trong sáng, nuôi dưỡng ước mơ và khát vọng vươn lên trong cuộc sống. Các liên đội trong huyện đã chú trọng tổ chức những buổi tuyên truyền, giáo dục truyền thống cách mạng của dân tộc, của Đoàn, Đội và tổ chức sinh hoạt theo chủ đề, chủ điểm về các nội dung chúng em kể chuyện Bác Hồ, thi hái hoa dân chủ tìm hiểu cuộc đời, sự nghiệp của Bác, thi nhà sử học nhỏ tuổi và tổ chức các hoạt động thiết thực thực hiện 5 điều Bác Hồ dạy. Trong năm, 100% liên đội đã phát động các CVĐ “Vòng tay bè bạn”, “Giúp bạn tới trường”, phong trào quyên góp sách vở cho thiếu nhi tại các điểm bưu điện văn hóa xã và nhân rộng phong trào Đền ơn đáp nghĩa, Áo lụa tặng bà, đi tìm địa chỉ đỏ… Thiếu niên, nhi đồng các nhà trường đã huy động được 4.000 ngày công lao động giúp đỡ các gia đình TB- LS, gia đình chính sách; quyên góp tặng 240 xuất quà, 457 bộ quần áo, 864 quyển sách vở, 318 chiếc bút, và 53 cặp sách cho học sinh nghèo vượt khó học giỏi. Hưởng ứng phong trào kế hoạch nhỏ do Hội Đồng đội T.Ư phát động, 48/48 liên đội trong huyện đã triển khai thực hiện nhằm giáo dục các em ý thức tiết kiệm thông qua việc thu nhặt giấy vụn, phế thải gây quỹ xây dựng các công trình măng non và quan tâm vận động xây dựng “quỹ vì bạn nghèo”. Qua đó các liên đội đã quyên góp được trên 15,7 triệu đồng tiền quỹ giúp đỡ 315 bạn có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn tiếp tục được đến trường.

 

Song song với các hoạt động vòng tay bè bạn, Hội Đồng đội huyện đã chỉ đạo các chi đội đẩy mạnh thực hiện chương trình “Hành trang tri thức” nhằm huy động tính tích cực, chủ động của thiếu nhi trong học tập, tham gia các hoạt động xã hội và giáo dục các em phát triển toàn diện, phấn đấu trở thành con ngoan, trò giỏi, đội viên tốt, cháu ngoan Bác Hồ. Theo đó các liên đội trong huyện đã giáo dục đội viên, nhi đồng thực hiện nghiêm túc nề nếp học đường, không nghỉ học tùy tiện, chấp hành nghiêm kỷ luật, nội quy của nhà trường. Các liên đội đã chủ động tổ chức phong trào học tập được cụ thể hóa bằng các nội dung thi đua tiết học tốt, tuần học tốt, hoa điểm 10, đôi bạn cùng tiến, em yêu khoa học. Nhiều trường đã xây dựng được các mô hình, CLB toán học, tin học, ngoại ngữ, lịch sử…cũng như duy trì và phát huy có hiệu quả các CLB “Bạn giúp bạn”, “Nhóm học tập”.

 

Làm theo lời Bác dạy, thi đua làm nghìn việc tốt, năm học 2009 – 2010, thiếu nhi các liên đội trong toàn huyện Tân Lạc đã phấn đấu đạt được  5.200 tiết học tốt, trên 15.470 hoa điểm 10, 336 học sinh giỏi cấp tỉnh, 705 học sinh giỏi cấp huyện, 374 đôi bạn cùng tiến và 144 tổ, nhóm học tốt.

 

 

                                                                                       Thu Hiền

 

Các tin khác


Ký kết phối hợp xây dựng xã hội học tập giai đoạn 2024 – 2030

Ngày 25/4, tại Hội Chữ thập đỏ tỉnh, các đơn vị: Hội Khuyến học tỉnh, Hội Cựu chiến binh tỉnh, Hội Chữ thập đỏ tỉnh và Hội Giáo chức tỉnh đã ký kết chương trình phối hợp hoạt động khuyến học, khuyến tài (KHKT), xây dựng xã hội học tập (XHHT) giai đoạn 2024 - 2030.

Trường THPT chuyên Hoàng Văn Thụ tổ chức Gala review “Trang sách và cuộc đời”

Ngày 20/4, Trường THPT chuyên Hoàng Văn Thụ tổ chức chương trình Gala hoạt động trải nghiệm Review "Trang sách và cuộc đời”. 

Hội thảo “Hành trình khởi nghiệp từ trung học phổ thông”

Chiều 17/4, Sở GD&ĐT phối hợp với Học viện Nông nghiệp Việt Nam tổ chức chương trình Hội thảo trực tiếp và trực tuyến "Hành trình khởi nghiệp từ trung học phổ thông” năm 2024 tới thầy, cô giáo, học sinh lớp 12 của các trường THPT, trung tâm Giáo dục nghề nghiệp - giáo dục thường xuyên và Trường phổ thông liên cấp Sao Mai.

Triển khai công tác tổ chức thi tốt nghiệp THPT năm 2024

Ngày 17/4, Sở GD&ĐT tổ chức hội nghị triển khai công tác tổ chức thi tốt nghiệp THPT và tuyển sinh đại học, cao đẳng ngành giáo dục mầm non năm 2024. Tham dự có đại diện lãnh đạo quản lý của 59 đơn vị, bao gồm 37 trường THPT, 11 trường dân tộc nội trú THCS&THPT, 10 trung tâm giáo dục nghề nghiệp - giáo dục thường xuyên các huyện, thành phố và 1 Trung tâm giáo dục thường xuyên tỉnh.

Ngành Giáo dục và Đào tạo triển khai Chỉ thị số 04 của Thủ tướng Chính phủ

Sáng 16/4, Sở GD&ĐT tổ chức hội nghị triển khai Chỉ thị số 04, ngày 11/2/2024 của Thủ tướng Chính phủ về việc tiếp tục đẩy mạnh triển khai Đề án phát triển ứng dụng dữ liệu về dân cư, định danh và xác thực điện tử phục vụ chuyển đổi số quốc gia giai đoạn 2022 - 2025, tầm nhìn đến năm 2030 tại các bộ, ngành, địa phương năm 2024 và những năm tiếp theo. Tham dự có lãnh đạo Sở GD&ĐT, đại diện Phòng GD&ĐT các huyện, thành phố, các trường học trên địa bàn, một số ngân hàng, doanh nghiệp.  

Quan tâm phát triển giáo dục - đào tạo vùng đồng bào dân tộc thiểu số, miền núi

Những năm qua, sự nghiệp giáo dục đào tạo vùng đồng bào dân tộc thiểu số, miền núi đã nhận được sự quan tâm đặc biệt của của Đảng, Nhà nước.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục