Trường PTCS Ba Khan vẫn còn khó khăn về cơ sở vật chất, trường lớp học.

Trường PTCS Ba Khan vẫn còn khó khăn về cơ sở vật chất, trường lớp học.

(HBĐT) - Thầy giáo Đinh Công Biển, Phó hiệu trưởng trường PTCS Ba Khan cho biết: Là trường vùng cao của huyện Mai Châu, thuộc liên trường cấp 1, cấp 2, nhận thức của học sinh còn chậm, các gia đình chưa thực sự dành thời gian quan tâm đến việc học tập của con em mình.

 

Đội ngũ giáo viên trình độ chuyên môn nghiệp vụ chưa đồng đều, giáo viên chưa ổn định, một số anh chị em giáo viên chưa cập nhật được nội dung và phương pháp dạy học, cách sử dụng đồ dùng thiết bị dạy học theo chương trình đổi mới giáo dục, do đó ít nhiều ảnh hưởng đến chất lượng giáo dục học sinh.

 

Vượt qua những khó khăn, thiếu thốn về cơ sở vật chất, phòng học, bàn ghế đã xuống cấp, nhà trường tập trung vào việc nâng cao chất lượng đội ngũ giáo viên, phối kết hợp với cấp uỷ, chính quyền địa phương để tìm biện pháp huy động trẻ đến trường đúng độ tuổi, từng bước nâng cao chất lượng giáo dục. Hiện tại, nhà trường có 12 phòng học với trên 232 học sinh, có 25 giáo viên CNVC, trong đó, 100% đạt chuẩn và 25% vượt chuẩn, 11 đồng chi là đảng viên. Với lòng yêu nghề, CBGV nhà trường thực hiện tốt cuộc vận động “ Kỷ cương, tình thương, trách nhiệm”, xây dưng nhà giáo văn hóa, xây dựng khu nội trú của giáo viên, nhiều giáo viên đã không ngại khó, ngại khổ xung phong lên vùng cao để đưa ánh sáng tri thức tới các bản làng, Qua đó, số học sinh bỏ học giảm xuống còn 0,86%, học lực giỏi chiếm 10%, học lực khá 23%, hạnh kiểm tốt chiếm 87%, khá chiếm 7,2%.

 

Để xã hội hoá giáo dục và nâng cao chất lượng dạy học cho học sinh, nhà trường đã phối hợp với chính quyền, các bậc phụ huynh vận động hết số trẻ trong độ tuổi ra lớp, thường xuyên củng cố điều chỉnh số lượng học sinh chuyển đi và chuyển đến, hạn chế tới mức thấp nhất tỉ lệ học sinh xếp loại yếu, lưu ban dẫn đến bỏ học. Tuy là vùng khó khăn, nhưng nhà trường vẫn luôn duy trì số lượng học sinh và thực hiện phổ cập đúng độ tuổi, chỉ đạo thực hiện tốt việc nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện cho học sinh, đặc biệt chú trọng đến việc dạy Tiếng Việt cho học sinh. Qua đó, nhà trường tập trung vào việc đổi mới phương pháp dạy học, cách đánh giá kết quả học tập của học sinh. Kết quả học sinh lên lớp các khối đạt 95% trở lên và học sinh lớp 5 hoàn thành chương trình tiểu học đạt 100%, huy động trẻ 6 tuổi học lớp tiểu học đạt 100%. Bên cạnh đó, nhà trường còn chú trọng đến công tác Đoàn, Đội thiếu niên, xây dựng kế hoạch phát động thi đua theo chủ đề các ngày lễ lớn và chỉ đạo Hội đồng Đội, Sao nhi đồng, thực hiện tốt chương trình hoạt động, tạo không khí thi đua sôi động, hiệu quả, góp phần nâng cao tính tự giác và phấn đấu trong học tập của học sinh vùng cao.

 

Thầy giáo Đinh Công Biển cho biết thêm: Mặc dù với điều kiện của nhà trường còn gặp nhiều khó khăn, nhưng trong thời gian tới nhà trường tiếp tục kết hợp với địa phương, phụ huynh học sinh nâng cao công tác xã hội hoá giáo dục, tổ chức quản lý tốt các em học sinh, tiếp tục củng cố xây dựng cơ sở vật chất , tu sửa trường lớp chuẩn bị cho năm học tới, làm tốt công tác tuyển sinh vào lớp 1, lớp 6, qua đó góp phần nâng cao trình độ dân trí. 

 

                                                                                               Lưu Kỳ

 

Các tin khác


Triển khai công tác tổ chức thi tốt nghiệp THPT năm 2024

Ngày 17/4, Sở GD&ĐT tổ chức hội nghị triển khai công tác tổ chức thi tốt nghiệp THPT và tuyển sinh đại học, cao đẳng ngành giáo dục mầm non năm 2024. Tham dự có đại diện lãnh đạo quản lý của 59 đơn vị, bao gồm 37 trường THPT, 11 trường dân tộc nội trú THCS&THPT, 10 trung tâm giáo dục nghề nghiệp - giáo dục thường xuyên các huyện, thành phố và 1 Trung tâm giáo dục thường xuyên tỉnh.

Ngành Giáo dục và Đào tạo triển khai Chỉ thị số 04 của Thủ tướng Chính phủ

Sáng 16/4, Sở GD&ĐT tổ chức hội nghị triển khai Chỉ thị số 04, ngày 11/2/2024 của Thủ tướng Chính phủ về việc tiếp tục đẩy mạnh triển khai Đề án phát triển ứng dụng dữ liệu về dân cư, định danh và xác thực điện tử phục vụ chuyển đổi số quốc gia giai đoạn 2022 - 2025, tầm nhìn đến năm 2030 tại các bộ, ngành, địa phương năm 2024 và những năm tiếp theo. Tham dự có lãnh đạo Sở GD&ĐT, đại diện Phòng GD&ĐT các huyện, thành phố, các trường học trên địa bàn, một số ngân hàng, doanh nghiệp.  

Quan tâm phát triển giáo dục - đào tạo vùng đồng bào dân tộc thiểu số, miền núi

Những năm qua, sự nghiệp giáo dục đào tạo vùng đồng bào dân tộc thiểu số, miền núi đã nhận được sự quan tâm đặc biệt của của Đảng, Nhà nước.

Nhiều trường đại học xét tuyển bằng chứng chỉ SAT, ACT

Tính đến ngày 11/4, nhiều cơ sở giáo dục đại học trên cả nước đã công bố phương án tuyển sinh năm 2024 với nhiều phương thức đa dạng.

Bộ GD&ĐT đề xuất chức danh nghề nghiệp viên chức tư vấn học sinh

Dự thảo thông tư của Bộ GD&ĐT đề xuất tiêu chuẩn chung về đạo đức nghề nghiệp đối với viên chức tư vấn học sinh.

Tuyển dụng giáo viên dưới chuẩn, bổ nhiệm, xếp lương, nâng lương như thế nào?

Những địa phương thiếu giáo viên có thể được tuyển người tốt nghiệp cao đẳng, thay vì đại học như Luật Giáo dục, theo đề xuất của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục