100% giáo viên nhà trường sử dụng giáo áo điện tử.

100% giáo viên nhà trường sử dụng giáo áo điện tử.

(HBĐT) - Thầy Nguyễn Văn Ba, Hiệu phó trường Trung cấp Kinh tế - Kỹ thuật (KTKT) Hòa Bình cho biết: Năm 2010, mục tiêu của nhà trường là thành lập Trường Cao đẳng KTKT Hòa Bình trên cơ sở nâng cấp trường trung cấp KTKT Hòa Bình.

 

Để đảm bảo các tiêu chí của một trường Cao đẳng, trong những năm qua, công tác xây dựng, nâng cao chất lượng đội ngũ giáo viên và cán bộ quản lý giáo dục luôn được nhà trường quan tâm, đầu tư. Hàng năm, trường đều xây dựng kế hoạch, mục tiêu đào tạo, phát triển đội ngũ giáo viên.

 

Với hơn 30 năm xây dựng và trưởng thành, nhà trường luôn nhận được sự quan tâm của các cấp ủy Đảng, chính quyền và các sở, ban, ngành trong tỉnh. Dưới sự lãnh đạo của Đảng ủy, Ban giám hiệu, tập thể cán bộ giáo viên, nhân viên nhà trường luôn đoàn kết khắc phục khó khăn; không ngừng nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ. Chất lượng đào tạo ngày càng được nâng cao, quy mô, ngành nghề được mở rộng và đa dạng hóa. Nhà trường luôn hoàn thành xuất sắc các chỉ tiêu kế hoạch tỉnh giao, góp phần không nhỏ cung cấp nguồn nhân lực đáp ứng nhu cầu phát triển kinh tế, xã hội.

 

Hàng năm, nhà trường triển khai công tác quy hoạch, bồi dưỡng đội ngũ cán bộ quản lý, giáo viên. Trong đó, đội ngũ cán bộ quản lý không chỉ được chú trọng bồi dưỡng chuyên môn nghiệp vụ mà còn thường xuyên được bồi dưỡng kiến thức về quản lý. Điều đó đã giúp cho đội ngũ cán bộ quản lý của nhà trường vững vàng trong chuyên môn nghiệp vụ, linh hoạt, sáng tạo trong chỉ đạo hoạt động.

 

Đối với giáo viên, công tác bồi dưỡng nâng cao phẩm chất, ý thức tự học tự vươn lên luôn được chú trọng. Giáo viên luôn có ý thức học hỏi, sáng tạo đổi mới phương pháp giảng dạy bằng những hoạt động, việc làm cụ thể trong mỗi giờ lên lớp. Hiện, toàn trường có 65 cán bộ, giáo viên, trong đó, 100% đều có trình độ đại học, 14 thạc sỹ, 14 cán bộ, giáo viên đang theo học cao học. Để nâng cấp thành trường Cao đẳng với 30% giáo viên có trình độ thạc sỹ, ngoài  việc tuyển dụng mới thạc sỹ và sinh viên tốt nghiệp đại học loại khá, giỏi, nhà trường cử giáo viên đi học cao học, nghiên cứu sinh theo kế hoạch của UBND tỉnh. Đồng thời, tạo điều kiện về hỗ trợ kinh phí, tài liệu cho những cán bộ, giáo viên đi học tự túc.

 

Để giáo viên có điều kiện giao lưu, học hỏi, trường liên tục tham gia các hội thi giáo viên dạy giỏi cấp trường, cấp tỉnh và toàn quốc. Hàng năm, nhà trường tổ chức hội thi giáo viên giỏi cấp trường, trung bình mỗi năm có 15 – 20 người được công nhận là giáo viên dạy giỏi cấp trường. Tại hội thi khối Câu lạc bộ các trường Trung học và Cao đẳng KTKT phía Bắc và hội thi giáo viên dạy giỏi trung cấp chuyên nghiệp toàn quốc, trường có 8 giáo viên dạy giỏi, 1 giải nhì và 4 giải ba.

 

Được sự hỗ trợ của các dự án trong và ngoài nước, nhiều cán bộ, giáo viên trong trường có điều kiện nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ. Trong gần 3 năm (2008 – 2010), Dự án Hỗ trợ đào tạo nông – lâm nghiệp vùng cao đã có nhiều chương trình tích cực như hỗ trợ mở các lớp tập huấn nâng cao kỹ năng, năng lực cho giáo viên về công tác giảng dạy, phương pháp thực hành, tập huấn xây dựng bài giảng, giáo án theo hướng mở, nâng cao kỹ năng giảng dạy… Gần 100% giáo viên trong trường đã tham gia các lớp tập huấn do Dự án hỗ trợ. Nhờ vậy, 100% giáo viên trong toàn trường sử dụng  thành thạo giáo án điện tử. Các phòng học đều được trang bị máy chiếu, phòng thực hành, thí nghiệm được đầu tư trang thiết bị nhằm phục vụ ngày càng tốt hơn cho hoạt động dạy và học. Năm học 2009 – 2010, toàn trường có 463 học sinh. Ngoài ra, trường liên kết với các trường đại học, cao đẳng mở các lớp tại chức, liên thông… với tổng số 1.557 học sinh, sinh viên, học viên.

 

Đa dạng về ngành nghề, chương trình từng bước được chuẩn hóa; gắn đào tạo với nhu cầu xã hội; đội ngũ giáo viên có trình độ chuyên môn cao, trường Trung cấp Kinh tế - Kỹ thuật Hòa Bình xứng đáng là cái nôi đào tạo nguồn nhân lực có chất lượng đáp ứng yêu cầu phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.

 

                                                                                   Hồng Nhung

Các tin khác


Học bạ 6 điểm/môn, thí sinh lưu ý việc cần làm để trúng tuyển đại học

Đến thời điểm này, nhiều trường đại học đã công bố điểm chuẩn học bạ năm 2024 với mức trung bình từ 5 - 8,5 điểm mỗi môn, phổ biến nhất là 6 điểm. Với mức điểm này, thí sinh cần làm gì để có thể trúng tuyển vào đại học theo phương thức xét tuyển bằng học bạ?

Ký kết phối hợp xây dựng xã hội học tập giai đoạn 2024 – 2030

Ngày 25/4, tại Hội Chữ thập đỏ tỉnh, các đơn vị: Hội Khuyến học tỉnh, Hội Cựu chiến binh tỉnh, Hội Chữ thập đỏ tỉnh và Hội Giáo chức tỉnh đã ký kết chương trình phối hợp hoạt động khuyến học, khuyến tài (KHKT), xây dựng xã hội học tập (XHHT) giai đoạn 2024 - 2030.

Trường THPT chuyên Hoàng Văn Thụ tổ chức Gala review “Trang sách và cuộc đời”

Ngày 20/4, Trường THPT chuyên Hoàng Văn Thụ tổ chức chương trình Gala hoạt động trải nghiệm Review "Trang sách và cuộc đời”. 

Hội thảo “Hành trình khởi nghiệp từ trung học phổ thông”

Chiều 17/4, Sở GD&ĐT phối hợp với Học viện Nông nghiệp Việt Nam tổ chức chương trình Hội thảo trực tiếp và trực tuyến "Hành trình khởi nghiệp từ trung học phổ thông” năm 2024 tới thầy, cô giáo, học sinh lớp 12 của các trường THPT, trung tâm Giáo dục nghề nghiệp - giáo dục thường xuyên và Trường phổ thông liên cấp Sao Mai.

Triển khai công tác tổ chức thi tốt nghiệp THPT năm 2024

Ngày 17/4, Sở GD&ĐT tổ chức hội nghị triển khai công tác tổ chức thi tốt nghiệp THPT và tuyển sinh đại học, cao đẳng ngành giáo dục mầm non năm 2024. Tham dự có đại diện lãnh đạo quản lý của 59 đơn vị, bao gồm 37 trường THPT, 11 trường dân tộc nội trú THCS&THPT, 10 trung tâm giáo dục nghề nghiệp - giáo dục thường xuyên các huyện, thành phố và 1 Trung tâm giáo dục thường xuyên tỉnh.

Ngành Giáo dục và Đào tạo triển khai Chỉ thị số 04 của Thủ tướng Chính phủ

Sáng 16/4, Sở GD&ĐT tổ chức hội nghị triển khai Chỉ thị số 04, ngày 11/2/2024 của Thủ tướng Chính phủ về việc tiếp tục đẩy mạnh triển khai Đề án phát triển ứng dụng dữ liệu về dân cư, định danh và xác thực điện tử phục vụ chuyển đổi số quốc gia giai đoạn 2022 - 2025, tầm nhìn đến năm 2030 tại các bộ, ngành, địa phương năm 2024 và những năm tiếp theo. Tham dự có lãnh đạo Sở GD&ĐT, đại diện Phòng GD&ĐT các huyện, thành phố, các trường học trên địa bàn, một số ngân hàng, doanh nghiệp.  

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục