Tình cảm thầy và trò trường THCS An Bình luôn được gắn bó 
ngay từ đầu năm học mới 2010 - 2011.

Tình cảm thầy và trò trường THCS An Bình luôn được gắn bó ngay từ đầu năm học mới 2010 - 2011.

(HBĐT) - Chúng tôi đến trường THCS An Bình, huyện Lạc Thủy vào những ngày đầu năm học mới 2010 - 2011, nhà trường đang phát động thi đua học tốt, dạy tốt. Bước tới cổng trường đúng vào giờ ra chơi của các em học sinh, ấn tượng đầu tiên mà chúng tôi cảm nhận được đó là các em học sinh dưới mái trường này rất ngoan và lễ phép.

 

Dọc hành lang theo sự chỉ dẫn của các em học sinh, chúng tôi đến phòng hiệu bộ của nhà trường, đón tiếp chúng tôi là thầy giáo Đinh Hữu Tính - Hiệu trưởng nhà trường. Khi biết ý định của chúng tôi muốn tìm hiểu về mái trường, ông Tính cho biết: Nhà trường có 52 cán bộ giáo viên, 365 học sinh, biên chế ở 18 lớp học, trong những năm qua, trường đã có nhiều lớp học trò vừa ngoan, lễ phép và hiếu học bởi các thầy cô giáo nơi đây đều tâm huyết với nghề, với sự nghiệp trồng người  tất cả vì học sinh thân yêu. Chính vì lẽ đó là động lực giúp các thầy, cô giáo vượt qua những khó khăn vất vả của cuộc sống đời thường dạy dỗ các em nên người. Các thầy cô là tấm gương sáng để các em học tập.

 

Thấm nhuần lời dạy của Chủ tịch Hồ Chí Minh “ Dù khó khăn đến đâu cũng phải tiếp tục thi đua dạy tốt, học tốt”, tất cả các thầy, cô giáo trong hội đồng nhà trường luôn có ý thức tự giác tự rèn luyện trao dồi kiến thức về mọi mặt, học tập nâng cao trình độ chuyên môn về nghiệp vụ và cải tiến phương pháp giảng dạy. Một vấn đề đóng vai trò hết sức quan trọng trong việc nâng cao chất lượng dạy và học đó là việc đổi mới nội dung phương pháp giảng dạy luôn được Ban giám hiệu nhà trường cũng như các thầy, cô giáo chú trọng, 100% giáo viên nhà trường luôn thực hiện tốt chương trình giảng dạy. Khi lên lớp đều soạn bài trước đến 2 - 3 ngày, không bao giờ có hiện tượng cắt bớt giờ dạy, chất lượng đội ngũ giáo viên tương đối đồng đều, 100% giáo viên đạt chuẩn, hoạt động của tổ chuyên môn đường duy trì đều đặn và có chất lượng cao, tổ chuyên môn thường xuyên tổ chức dự giờ thăm lớp, rút kinh nghiệm, tổ chức chuyên đề giảng dạy ở tổ chuyên môn và liên trường, qua đó đánh giá xếp loại giáo viên. Đồng thời, nhà trường thường xuyên mua bổ sung sách tham khảo, thiết bị dạy học phục vụ giảng dạy, tổ chức các chuyên đề bồi dưỡng học sinh giỏi ở tất cả các khối lớp, kèm cặp phụ đạo thêm những học sinh yếu kém ngay từ đầu năm học và tập trung đổi mới phương pháp kiểm tra, đánh giá chất lượng học sinh...vv.

 

Kết quả trong năm học 2009 - 2010, số giáo viên đạt giáo viên giỏi cấp trường là 15 người, giỏi cấp huyện 15 người và 1 giáo viên đạt giỏi cấp tỉnh, không có giáo viên yếu kém về chuyên môn nghiệp vụ. Về chất lượng học sinh, nhà trường thực hiện tốt các nhiệm vụ phổ cập giáo dục, tỷ lệ học sinh giỏi năm học 2009 - 2010 là 7,6%, học sinh đạt hạnh kiểm khá, giỏi 96,2%, Cùng với việc nâng cao chất lượng dạy và học, trong những năm qua, được sự quan tâm của các cấp chính quyền nhà trường đã đầu tư xây dựng được điều kiện cơ sở vật chất đạt tiêu chuẩn của trường chuẩn Quốc gia.

 

Phát huy kết quả đạt được, bước vào năm học 2010 - 2011, trường THCS An Bình tiếp tục tổ chức cho cán bộ giáo viên và học sinh tích cực hưởng ứng cuộc vận động học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh và thực hiện thi đua mỗi thầy giáo, cô giáo là một tấm gương đạo đức tự học và sáng tạo, nhằm không ngừng nâng cao năng lực quản lý và phẩm chất đạo đức của mỗi cán bộ giáo viên, gắn công tác đào tạo bồi dưỡng dạy học với đổi mới công tác quản lý giáo dục, nhằm nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện, quyết tâm phấn đấu giữ vững danh hiệu trường chuẩn Quốc gia.

 

 

                                                                                         Minh Tuấn

 

Các tin khác


Học bạ 6 điểm/môn, thí sinh lưu ý việc cần làm để trúng tuyển đại học

Đến thời điểm này, nhiều trường đại học đã công bố điểm chuẩn học bạ năm 2024 với mức trung bình từ 5 - 8,5 điểm mỗi môn, phổ biến nhất là 6 điểm. Với mức điểm này, thí sinh cần làm gì để có thể trúng tuyển vào đại học theo phương thức xét tuyển bằng học bạ?

Ký kết phối hợp xây dựng xã hội học tập giai đoạn 2024 – 2030

Ngày 25/4, tại Hội Chữ thập đỏ tỉnh, các đơn vị: Hội Khuyến học tỉnh, Hội Cựu chiến binh tỉnh, Hội Chữ thập đỏ tỉnh và Hội Giáo chức tỉnh đã ký kết chương trình phối hợp hoạt động khuyến học, khuyến tài (KHKT), xây dựng xã hội học tập (XHHT) giai đoạn 2024 - 2030.

Trường THPT chuyên Hoàng Văn Thụ tổ chức Gala review “Trang sách và cuộc đời”

Ngày 20/4, Trường THPT chuyên Hoàng Văn Thụ tổ chức chương trình Gala hoạt động trải nghiệm Review "Trang sách và cuộc đời”. 

Hội thảo “Hành trình khởi nghiệp từ trung học phổ thông”

Chiều 17/4, Sở GD&ĐT phối hợp với Học viện Nông nghiệp Việt Nam tổ chức chương trình Hội thảo trực tiếp và trực tuyến "Hành trình khởi nghiệp từ trung học phổ thông” năm 2024 tới thầy, cô giáo, học sinh lớp 12 của các trường THPT, trung tâm Giáo dục nghề nghiệp - giáo dục thường xuyên và Trường phổ thông liên cấp Sao Mai.

Triển khai công tác tổ chức thi tốt nghiệp THPT năm 2024

Ngày 17/4, Sở GD&ĐT tổ chức hội nghị triển khai công tác tổ chức thi tốt nghiệp THPT và tuyển sinh đại học, cao đẳng ngành giáo dục mầm non năm 2024. Tham dự có đại diện lãnh đạo quản lý của 59 đơn vị, bao gồm 37 trường THPT, 11 trường dân tộc nội trú THCS&THPT, 10 trung tâm giáo dục nghề nghiệp - giáo dục thường xuyên các huyện, thành phố và 1 Trung tâm giáo dục thường xuyên tỉnh.

Ngành Giáo dục và Đào tạo triển khai Chỉ thị số 04 của Thủ tướng Chính phủ

Sáng 16/4, Sở GD&ĐT tổ chức hội nghị triển khai Chỉ thị số 04, ngày 11/2/2024 của Thủ tướng Chính phủ về việc tiếp tục đẩy mạnh triển khai Đề án phát triển ứng dụng dữ liệu về dân cư, định danh và xác thực điện tử phục vụ chuyển đổi số quốc gia giai đoạn 2022 - 2025, tầm nhìn đến năm 2030 tại các bộ, ngành, địa phương năm 2024 và những năm tiếp theo. Tham dự có lãnh đạo Sở GD&ĐT, đại diện Phòng GD&ĐT các huyện, thành phố, các trường học trên địa bàn, một số ngân hàng, doanh nghiệp.  

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục