(HBĐT) - Hội Cựu giáo chức tỉnh ra đời theo Quyết định số 1931 ngày 6/10/2009 của Chủ tịch UBND tỉnh đã được một năm. Năm qua, được sự quan tâm của các cấp lãnh đạo ngành giáo dục, được sự hỗ trợ tích cực, có hiệu quả của cấp công đoàn giáo dục, Hội đã phát triển và hoạt động rộng rãi tới 11 huyện, thành phố.

 

 

Hội đã thu hút  2.887 hội viên, có những địa  bàn vùng sâu, cao đi lại khó khăn nhưng các nhà giáo nghỉ hưu vẫn có  nguyện vọng, tình cảm gắn bó với tổ chức nghề nghiệp, khi đã hoàn thành sự nghiệp “trồng người”, coi đây là bến đỗ an lành, nhân văn của cuộc đời dạy học.

 

Các hội viên cựu giáo chức đang nghỉ hưu trên địa bàn tỉnh ta là những người đã có nhiều năm tháng đứng trên bục giảng hay phục vụ sự nghiệp giáo dục, đã gắn bó với nhiều mái trường ở vùng cao, sâu, khó khăn. Là người đã từng dẫn dắt bao thế hệ học trò là con em nhân dân các dân tộc trong sự đùm bọc, chia sẻ của đồng bào trong tỉnh. Ngày nay, các nhà giáo nghỉ hưu ở nhiều địa bàn khác nhau nhưng ở đâu học vẫn phát huy truyền thống, tham gia tích cực vào các hoạt động xã hội như: làm bí thư chi bộ, tổ trưởng dân phố hay thôn xóm, tham gia MTTQ, hội khuyến học động viên con cháu đến trường, đóng góp những ý kiến xây dựng cho các trường học. Vai trò của các hội viên Hội Cựu giáo chức đã thể hiện tinh thần tích cực, gương mẫu, vận động nhân dân đóng góp xây dựng trường học. Trong CVĐ “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, nhiều nhà giáo đã nhận thức sâu sắc nghề dạy học là một trong những nghề cao quý nên dù về hưu rồi vẫn luôn giữ gìn phẩm chất, nhân cách người giáo viên nhân dân. Trong CVĐ học tập và làm theo tấm gương Bác Hồ có những nhà giáo đã học tập làm theo đã được đi báo cáo điển hình như: nhà giáo ưu tú Trần Mạnh Hòa ở thành phố Hòa Bình, nhà giáo Hồ Quỳnh ở huyện Cao Phong tham gia tích cực công tác địa phương được cấp ủy, chính quyền trân trọng. Nhà giáo Đinh Sơn Hùng - Kim Bôi là Chủ tịch Hội Cựu giáo chức huyện đã có những hoạt động tích cực đóng góp cho sự nghiệp GD-ĐT của huyện. Nhà giáo ưu tú Cao Thế Lữ ở Yên Thủy đã cùng hội khuyến học huyện vận động con em đến trường với tỷ lệ cao. Nhà giáo Vũ Hồng Hải làm chủ nhiệm CLB thơ của Hội ở thành phố....

 

Hội Cựu giáo chức tỉnh ra đời là nơi để đội ngũ nhà giáo tập hợp, giúp đỡ, tâm tình và nhắc nhở nhau sống trong sáng. Nhiều hội đã thăm hỏi, giúp đỡ nhau vốn để sản xuất như hội Cao Phong, Mai Châu. Có hội đã cùng Hội CTĐ kết hợp thăm hỏi, hỗ trợ những nhà giáo gặp bệnh hiểm nghèo, hoàn cảnh gia đình khó khăn như hội thành phố. Các hội Cựu giáo chức ở các huyện, thành phố đều được sự giúp đỡ tận tình của các phòng giáo dục, các công đoàn huyện vì họ nhận thức hội hôm nay là bến đỗ tương lai của mình. Những ngày tết, lễ, 20-11, Hội đã phối hợp gặp mặt, động viên, khen thưởng con cháu của hội viên đạt thành tích cao trong học tập hoặc thi đỗ vào các trường cao đẳng, đại học. Nhiều hội nhân các ngày lễ tổ chức hoạt động văn nghệ, thi đấu cầu lông, bóng bàn. Mặc dù kinh phí còn eo hẹp nhưng với tinh thần tự lực, tự đóng góp, nhiều hội đã có những hoạt động tạo điều kiện để hội viên gặp gỡ, trao đổi,  tận tình đến thăm hỏi những gia đình hội viên khó khăn hoặc động viên những gia đình làm kinh tế sản xuất giỏi.

Hội Cựu giáo chức là một tổ chức xã hội nghề nghiệp sẽ luôn có ý thức đóng góp những hiểu biết, kinh nghiệm cho sự nghiệp phát triển GD-ĐT và luôn thực hiện tốt nghĩa vụ công dân.

 

 

                                                                Nguyễn Văn Song

                                                 (Chủ tịch Hội Cựu giáo chức tỉnh)

 

 

Các tin khác


Hội thảo “Hành trình khởi nghiệp từ trung học phổ thông”

Chiều 17/4, Sở GD&ĐT phối hợp với Học viện Nông nghiệp Việt Nam tổ chức chương trình Hội thảo trực tiếp và trực tuyến "Hành trình khởi nghiệp từ trung học phổ thông” năm 2024 tới thầy, cô giáo, học sinh lớp 12 của các trường THPT, trung tâm Giáo dục nghề nghiệp - giáo dục thường xuyên và Trường phổ thông liên cấp Sao Mai.

Triển khai công tác tổ chức thi tốt nghiệp THPT năm 2024

Ngày 17/4, Sở GD&ĐT tổ chức hội nghị triển khai công tác tổ chức thi tốt nghiệp THPT và tuyển sinh đại học, cao đẳng ngành giáo dục mầm non năm 2024. Tham dự có đại diện lãnh đạo quản lý của 59 đơn vị, bao gồm 37 trường THPT, 11 trường dân tộc nội trú THCS&THPT, 10 trung tâm giáo dục nghề nghiệp - giáo dục thường xuyên các huyện, thành phố và 1 Trung tâm giáo dục thường xuyên tỉnh.

Ngành Giáo dục và Đào tạo triển khai Chỉ thị số 04 của Thủ tướng Chính phủ

Sáng 16/4, Sở GD&ĐT tổ chức hội nghị triển khai Chỉ thị số 04, ngày 11/2/2024 của Thủ tướng Chính phủ về việc tiếp tục đẩy mạnh triển khai Đề án phát triển ứng dụng dữ liệu về dân cư, định danh và xác thực điện tử phục vụ chuyển đổi số quốc gia giai đoạn 2022 - 2025, tầm nhìn đến năm 2030 tại các bộ, ngành, địa phương năm 2024 và những năm tiếp theo. Tham dự có lãnh đạo Sở GD&ĐT, đại diện Phòng GD&ĐT các huyện, thành phố, các trường học trên địa bàn, một số ngân hàng, doanh nghiệp.  

Quan tâm phát triển giáo dục - đào tạo vùng đồng bào dân tộc thiểu số, miền núi

Những năm qua, sự nghiệp giáo dục đào tạo vùng đồng bào dân tộc thiểu số, miền núi đã nhận được sự quan tâm đặc biệt của của Đảng, Nhà nước.

Nhiều trường đại học xét tuyển bằng chứng chỉ SAT, ACT

Tính đến ngày 11/4, nhiều cơ sở giáo dục đại học trên cả nước đã công bố phương án tuyển sinh năm 2024 với nhiều phương thức đa dạng.

Bộ GD&ĐT đề xuất chức danh nghề nghiệp viên chức tư vấn học sinh

Dự thảo thông tư của Bộ GD&ĐT đề xuất tiêu chuẩn chung về đạo đức nghề nghiệp đối với viên chức tư vấn học sinh.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục