Để bảo đảm chất lượng bộ đề thi trắc nghiệm môn học Giáo dục quốc phòng - An ninh khách quan, Bộ GD-ĐT sẽ ra một bộ đề thi cơ bản thống nhất trên toàn quốc về môn học này.

Ngày 5/1, Bộ GD-ĐT đã có công văn gửi các trường đại học, học viện về xây dựng bài giảng điện tử và đề thi trắc nghiệm khách quan môn học Giáo dục quốc phòng - An ninh (GDQP-AN).

Năm 2010, Bộ GD-ĐT đã phát động xây dựng một triệu bài giảng điện tử phục vụ đổi mới phương pháp giảng dạy ở các cơ sở giáo dục đào tạo, đồng thời Bộ đề nghị các trường đại học, cao đẳng (những đơn vị chủ quản giảng dạy môn học GDQP-AN) và các trung tâm GDQP-AN sinh viên thiết kế bài giảng điện tử, xây dựng bộ đề thi trắc nghiệm khách quan góp phần đổi mới phương pháp giảng dạy môn học GDQP-AN.

Về xây dựng bộ đề thi trắc nghiệm khách quan, lãnh đạo Bộ cho biết, sau khi ban hành chương trình mới và giáo trình GDQP-AN, các trường, trung tâm GDQP-AN sinh viên đã chủ động biên soạn đề thi trắc nghiệm khách quan để sử dụng trong phạm vi của đơn vị mình. Tuy nhiên, hình thức, nội dung bộ đề thi và phương pháp tiến hành của các đơn vị khác nhau dẫn đến chất lượng bộ đề thi chưa cao.

Để bảo đảm chất lượng bộ đề thi trắc nghiệm khách quan (cấu trúc đề, chuẩn kiến thức, kỹ năng, sát đúng với chương trình) và nhằm sử dụng thống nhất trong phạm vi toàn quốc (như chương trình, giáo trình) rất cần được hội đồng thẩm định quốc gia đánh giá, lựa chọn. Vì vậy, Bộ đề nghị các trường, trung tâm GDQP-AN sinh viên đã biên soạn đề thi trắc nghiệm, gửi về Bộ để tổ chức hội đồng thẩm định.

Bộ đề thi trắc nghiệm khách quan GDQP-AN sau khi được thẩm định sẽ đưa lên mạng, sao in vào đĩa cùng với phần mềm trộn đề thi để sử dụng thống nhất trong các trường và trung tâm GDQP-AN sinh viên. Các đơn vị căn cứ vào bộ đề thi cơ bản có thể biên soạn bổ sung chi tiết, mở rộng đề thi cho phù hợp với từng đối tượng và đặc điểm giáo dục đào tạo của đơn vị mình. Thời gian gửi bộ đề thi trước ngày 31/3/2011.

                                                                                           Theo Dantri

Các tin khác


Triển khai công tác tổ chức thi tốt nghiệp THPT năm 2024

Ngày 17/4, Sở GD&ĐT tổ chức hội nghị triển khai công tác tổ chức thi tốt nghiệp THPT và tuyển sinh đại học, cao đẳng ngành giáo dục mầm non năm 2024. Tham dự có đại diện lãnh đạo quản lý của 59 đơn vị, bao gồm 37 trường THPT, 11 trường dân tộc nội trú THCS&THPT, 10 trung tâm giáo dục nghề nghiệp - giáo dục thường xuyên các huyện, thành phố và 1 Trung tâm giáo dục thường xuyên tỉnh.

Ngành Giáo dục và Đào tạo triển khai Chỉ thị số 04 của Thủ tướng Chính phủ

Sáng 16/4, Sở GD&ĐT tổ chức hội nghị triển khai Chỉ thị số 04, ngày 11/2/2024 của Thủ tướng Chính phủ về việc tiếp tục đẩy mạnh triển khai Đề án phát triển ứng dụng dữ liệu về dân cư, định danh và xác thực điện tử phục vụ chuyển đổi số quốc gia giai đoạn 2022 - 2025, tầm nhìn đến năm 2030 tại các bộ, ngành, địa phương năm 2024 và những năm tiếp theo. Tham dự có lãnh đạo Sở GD&ĐT, đại diện Phòng GD&ĐT các huyện, thành phố, các trường học trên địa bàn, một số ngân hàng, doanh nghiệp.  

Quan tâm phát triển giáo dục - đào tạo vùng đồng bào dân tộc thiểu số, miền núi

Những năm qua, sự nghiệp giáo dục đào tạo vùng đồng bào dân tộc thiểu số, miền núi đã nhận được sự quan tâm đặc biệt của của Đảng, Nhà nước.

Nhiều trường đại học xét tuyển bằng chứng chỉ SAT, ACT

Tính đến ngày 11/4, nhiều cơ sở giáo dục đại học trên cả nước đã công bố phương án tuyển sinh năm 2024 với nhiều phương thức đa dạng.

Bộ GD&ĐT đề xuất chức danh nghề nghiệp viên chức tư vấn học sinh

Dự thảo thông tư của Bộ GD&ĐT đề xuất tiêu chuẩn chung về đạo đức nghề nghiệp đối với viên chức tư vấn học sinh.

Tuyển dụng giáo viên dưới chuẩn, bổ nhiệm, xếp lương, nâng lương như thế nào?

Những địa phương thiếu giáo viên có thể được tuyển người tốt nghiệp cao đẳng, thay vì đại học như Luật Giáo dục, theo đề xuất của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục