Đối với các cơ sở đào tạo có kết quả tuyển sinh năm 2009 và năm 2010 thấp hơn 50% số chỉ tiêu đó được thông báo thì chỉ tiêu tuyển sinh chính quy năm 2011 được xác định tối đa bằng 50% số chỉ tiêu năm 2010 đó được thông báo.

 

Ngày 15/2, Bộ trưởng Bộ GD-ĐT Phạm Vũ Luận ban hành quyết định sửa đổi, bổ sung Điều 3 và khoản 4 Điều 5 Quyết định số 795/QĐ-BGDĐT ngày 27/02 /2010 về việc xác định chỉ tiêu tuyển sinh, quy trình đăng ký, thông báo chỉ tiêu tuyển sinh, kiểm tra và xử lý việc thực hiện các quy định về xác định chỉ tiêu tuyển sinh sau đại học, đại học, cao đẳng và trung cấp chuyên nghiệp.

Xác định chỉ tiêu tuyển sinh đào tạo năm 2011 của các cơ sở đào tạo (CSĐT) theo nguyên tắc xác định chỉ tiêu tuyển sinh như sau:

Nếu CSĐT đạt tiêu chí về số sinh viên, học sinh (SV, HS) quy đổi trên 1 giảng viên, giáo viên quy đổi nhưng chưa đạt tiêu chí về diện tích sàn xây dựng trên 1 SV, HS quy đổi, thì chỉ tiêu tuyển sinh hệ chính quy được xác định theo tiêu chí diện tích sàn xây dựng.

Nếu CSĐT đạt tiêu chí về diện tích sàn xây dựng trên 1 SV, HS quy đổi, nhưng chưa đạt tiêu chí về số SV, HS quy đổi trên 1 giảng viên, giáo viên quy đổi, thìchỉ tiêu tuyển sinh hệ chính quy được xác định theo tiêu chí số SV, HS quy đổi trên 1 giảng viên, giáo viên quy đổi.

Đối với CSĐT có kết quả tuyển sinh năm 2009 và năm 2010 thấp hơn 50% số chỉ tiêu đó được thông báo thì chỉ tiêu tuyển sinh chính quy năm 2011 được xác định tối đa bằng 50% số chỉ tiêu năm 2010 đó được thông báo.

Đối với các CSĐT có quyết định thành lập và bắt đầu tuyển sinh từ năm học 2011-2012: Chỉ giao chỉ tiêu cho các CSĐT đó thực hiện các cam kết trong đề án thành lập trường phù hợp với điều kiện đảm bảo chất lượng theo quy định.

Xác định chỉ tiêu tuyển sinh tiến sĩ, thạc sĩ: Chỉ tiêu tuyển sinh đào tạo tiến sĩ, thạc sĩ của CSĐT được giao nhiệm vụ đào tạo trình độ tiến sĩ, thạc sĩ được xác định theo số giảng viên quy đổi về giảng viên có trình độ tiến sĩ;

Chỉ tiêu tuyển sinh đại học, cao đẳng hệ chính quy được xác định theo các tiêu chí quy định tại Điều 1, Điều 2 của Quyết định số 795 và các nguyên tắc quy định trên.

Chỉ tiêu tuyển sinh đào tạo hình thức vừa làm vừa học, liên thông, bằng hai được xác định tối đa bằng 60% tổng chỉ tiêu tuyển sinh đào tạo trình độ đại học, cao đẳng hệ chính quy. Đối với CSĐT được giao nhiệm vụ đào tạo nâng chuẩn giáo viên, cán bộ y tế và đào tạo nguồn nhân lực cho các khu công nghiệp, vùng kinh tế trọng điểm, miền núi phía Bắc, Tây Nguyên, đồng bằng sông Cửu Long, miền núi các tỉnh miền Trung, vùng kinh tế - xã hội đặc biệt khó khăn: Chỉ tiêu tuyển sinh được xác định theo nhiệm vụ cụ thể và năng lực đào tạo thực tế của CSĐT.

Chỉ tiêu tuyển sinh đào tạo theo hình thức học từ xa của CSĐT được phép đào tạo từ xa không quá 40% chỉ tiêu tuyển sinh đại học, cao đẳng hệ chính quy. Đối với Viện Đại học Mở Hà Nội và Trường đại học Mở TPHCM, chỉ tiêu tuyển sinh được xác định phù hợp với nhiệm vụ và năng lực đào tạo của nhà trường.

Chỉ tiêu tuyển sinh đào tạo trung cấp chuyên nghiệp: Đối với CSĐT đại học ngành kỹ thuật công nghệ, nghệ thuật không vượt quá 60%, các CSĐT còn lại không vượt quá 30% chỉ tiêu tuyển sinh đại học, cao đẳng hệ chính quy.

Đối với CSĐT cao đẳng không vượt quá 80% chỉ tiêu tuyển sinh cao đẳng chính quy. Các CSĐT cao đẳng được giao nhiệm vụ đào tạo giáo viên mầm non, nhân lực ngành y tế trình độ trung cấp chuyên nghiệp, các CSĐT cao đẳng mới được thành lập trên cơ sở trường trung cấp chuyên nghiệp và các CSĐT trung cấp chuyên nghiệp: Chỉ tiêu tuyển sinh được xác định theo năng lực đào tạo thực tế của CSĐT.”

Đặc biệt, việc xử phạt các CSĐT tuyển sinh vượt chỉ tiêu đó được Bộ GD-ĐT thông báo áp dụng theo quy định tại điểm g, khoản 1 Điều 40 của Quy chế tuyển sinh đại học, cao đẳng hệ chính quy Ban hành kèm theo Thông tư số 03/2010/TT-BGDĐT ngày 11/2/2010 của Bộ trưởng Bộ GD-ĐT.

 

                                                                               Theo DanTri

Các tin khác


Hội thảo “Hành trình khởi nghiệp từ trung học phổ thông”

Chiều 17/4, Sở GD&ĐT phối hợp với Học viện Nông nghiệp Việt Nam tổ chức chương trình Hội thảo trực tiếp và trực tuyến "Hành trình khởi nghiệp từ trung học phổ thông” năm 2024 tới thầy, cô giáo, học sinh lớp 12 của các trường THPT, trung tâm Giáo dục nghề nghiệp - giáo dục thường xuyên và Trường phổ thông liên cấp Sao Mai.

Triển khai công tác tổ chức thi tốt nghiệp THPT năm 2024

Ngày 17/4, Sở GD&ĐT tổ chức hội nghị triển khai công tác tổ chức thi tốt nghiệp THPT và tuyển sinh đại học, cao đẳng ngành giáo dục mầm non năm 2024. Tham dự có đại diện lãnh đạo quản lý của 59 đơn vị, bao gồm 37 trường THPT, 11 trường dân tộc nội trú THCS&THPT, 10 trung tâm giáo dục nghề nghiệp - giáo dục thường xuyên các huyện, thành phố và 1 Trung tâm giáo dục thường xuyên tỉnh.

Ngành Giáo dục và Đào tạo triển khai Chỉ thị số 04 của Thủ tướng Chính phủ

Sáng 16/4, Sở GD&ĐT tổ chức hội nghị triển khai Chỉ thị số 04, ngày 11/2/2024 của Thủ tướng Chính phủ về việc tiếp tục đẩy mạnh triển khai Đề án phát triển ứng dụng dữ liệu về dân cư, định danh và xác thực điện tử phục vụ chuyển đổi số quốc gia giai đoạn 2022 - 2025, tầm nhìn đến năm 2030 tại các bộ, ngành, địa phương năm 2024 và những năm tiếp theo. Tham dự có lãnh đạo Sở GD&ĐT, đại diện Phòng GD&ĐT các huyện, thành phố, các trường học trên địa bàn, một số ngân hàng, doanh nghiệp.  

Quan tâm phát triển giáo dục - đào tạo vùng đồng bào dân tộc thiểu số, miền núi

Những năm qua, sự nghiệp giáo dục đào tạo vùng đồng bào dân tộc thiểu số, miền núi đã nhận được sự quan tâm đặc biệt của của Đảng, Nhà nước.

Nhiều trường đại học xét tuyển bằng chứng chỉ SAT, ACT

Tính đến ngày 11/4, nhiều cơ sở giáo dục đại học trên cả nước đã công bố phương án tuyển sinh năm 2024 với nhiều phương thức đa dạng.

Bộ GD&ĐT đề xuất chức danh nghề nghiệp viên chức tư vấn học sinh

Dự thảo thông tư của Bộ GD&ĐT đề xuất tiêu chuẩn chung về đạo đức nghề nghiệp đối với viên chức tư vấn học sinh.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục