Tối 27.8 tại trung tâm Biểu diễn nghệ thuật Âu Cơ, trung ương Hội Sinh viên Việt Nam, Bộ Giáo dục - Đào tạo đã tổ chức buổi lễ tuyên dương 37 thủ khoa Việt Nam năm 2011 với slogan: “Hãy biết ước mơ và nuôi dưỡng ước mơ”.

37 học sinh được tuyên dương gồm có: 30 học sinh đạt điểm cao nhất các khối thi và 7 học sinh đạt huy chương vàng, huy chương bạc kỳ thi Olympic quốc tế. Trong đó, 30 học sinh là thủ khoa đầu vào được lựa chọn từ tất cả khối thi: Khối A có 11 học sinh điểm từ 28.75 trở lên; khối B có 10 học sinh điểm từ 29.25 trở lên; khối C có 4 học sinh với số điểm 25.75 trở lên và khối N có 3 học sinh điểm với số điểm 26.

 30 tân thủ khoa và 27 học sinh đạt giải trong các kỳ thi Olympic quốc tế và khu vực năm 2011.
30 tân thủ khoa và 27 học sinh đạt giải trong các kỳ thi Olympic quốc tế và khu vực năm 2011.

Đáng chú ý trong buổi lễ vinh danh thủ khoa năm nay có bạn Nguyễn Huy Hoàng – một cậu bé nhỏ nhắn với ước mơ “robocon” đến từ trường THPT Chuyên Phan Bội Châu (Nghệ An) đã mang về cho nước ta huy chương vàng môn vật lý quốc tế. Bạn Nguyễn Vương Linh trường THPT Chuyên, ĐHKHTN – ĐHQG Hà Nội cũng đạt huy chương vàng môn tin học. Ngoài ra, buổi lễ vinh danh còn có sự hiện diện của 25 học sinh đã đoạt giải trong kỳ thi quốc tế và khu vực.

Trong số 30 học sinh đạt danh hiệu thủ khoa Việt Nam, nhiều bạn ghi dấu ấn với thành tích đáng nể: bạn Hoàng Xuân Tuấn Anh đạt thủ khoa khối A Học viện Quân Y và Á khoa khối B đại học Y Hà Nội; bạn Phùng Thị Phương Thúy - thủ khoa khối C Học viện Báo chí Tuyên truyền với điểm 9 môn lịch sử cao nhất cả nước. Trường THPT Minh Khai (Hà Tĩnh) được nhắc đến là ngôi trường có hai thủ khoa lớp 12A1: Trần Đình Anh và Thái Quỳnh Trang – đều là thủ khoa đại học Y Hà Nội với cùng số điểm 29.25.

Chia sẻ về những dự định sắp tới, bạn Trần Đình Anh sẽ tiếp tục nuôi ước mơ trở thành bác sĩ giỏi. Ngược lại, cô bạn Thái Quỳnh Trang rất có thể sẽ  từ bỏ danh hiệu thủ khoa của đại học Y Hà Nội để theo đuổi khoa Kinh tế đối ngoại – đại học Ngoại Thương.

Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân chúc mừng thành tích của thủ khoa.

Có mặt tại buổi lễ, Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân đã có những lời tâm sự chí tình về thời đi học của mình: Cách đây 41 năm, chúng tôi lần đầu tiên thi đại học. Trường học là mái lán, học bằng đèn dầu bên… chuồng trâu. Lúc ấy chỉ có một ước mơ là học xong làm gì cho chiến tranh mau kết thúc, đất nước hòa bình. Ngày nay, các tân thủ khoa không phải học bên cạnh chuồng châu nữa. Vừa rồi chính phủ tổ chức chương trình xây KTX sinh viên. Sau 2 năm thực hiện đã xây thêm 300000 KTX sinh viên. Bộ Giáo dục – Đào tạo cũng có kế hoạch cho 10 năm tới nhằm tạo điều kiện tốt nhất cho sinh viên có thể học trong nước và nước ngoài ở những nơi tốt nhất.

Cũng trong buổi lễ, Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân cũng chúc mừng các tân thủ khoa và học sinh đạt giải Olympic. Hy vọng khi vào đại học, các em vẫn tiếp tục rèn đức, rèn tài để sau này trở thành tài năng của đất nước, tài năng của nhân loại.

Năm học mới cũng sắp đến gần, thay mặt chính phủ, Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân gửi tới thầy cô, học sinh, sinh viên và các bậc phụ huynh niềm tin vào tương lai. Chúc năm học  mới 2011 – 2012 thắng lợi.

                                                                                   Theo Báo LĐ

 

Các tin khác


Hội thảo “Hành trình khởi nghiệp từ trung học phổ thông”

Chiều 17/4, Sở GD&ĐT phối hợp với Học viện Nông nghiệp Việt Nam tổ chức chương trình Hội thảo trực tiếp và trực tuyến "Hành trình khởi nghiệp từ trung học phổ thông” năm 2024 tới thầy, cô giáo, học sinh lớp 12 của các trường THPT, trung tâm Giáo dục nghề nghiệp - giáo dục thường xuyên và Trường phổ thông liên cấp Sao Mai.

Triển khai công tác tổ chức thi tốt nghiệp THPT năm 2024

Ngày 17/4, Sở GD&ĐT tổ chức hội nghị triển khai công tác tổ chức thi tốt nghiệp THPT và tuyển sinh đại học, cao đẳng ngành giáo dục mầm non năm 2024. Tham dự có đại diện lãnh đạo quản lý của 59 đơn vị, bao gồm 37 trường THPT, 11 trường dân tộc nội trú THCS&THPT, 10 trung tâm giáo dục nghề nghiệp - giáo dục thường xuyên các huyện, thành phố và 1 Trung tâm giáo dục thường xuyên tỉnh.

Ngành Giáo dục và Đào tạo triển khai Chỉ thị số 04 của Thủ tướng Chính phủ

Sáng 16/4, Sở GD&ĐT tổ chức hội nghị triển khai Chỉ thị số 04, ngày 11/2/2024 của Thủ tướng Chính phủ về việc tiếp tục đẩy mạnh triển khai Đề án phát triển ứng dụng dữ liệu về dân cư, định danh và xác thực điện tử phục vụ chuyển đổi số quốc gia giai đoạn 2022 - 2025, tầm nhìn đến năm 2030 tại các bộ, ngành, địa phương năm 2024 và những năm tiếp theo. Tham dự có lãnh đạo Sở GD&ĐT, đại diện Phòng GD&ĐT các huyện, thành phố, các trường học trên địa bàn, một số ngân hàng, doanh nghiệp.  

Quan tâm phát triển giáo dục - đào tạo vùng đồng bào dân tộc thiểu số, miền núi

Những năm qua, sự nghiệp giáo dục đào tạo vùng đồng bào dân tộc thiểu số, miền núi đã nhận được sự quan tâm đặc biệt của của Đảng, Nhà nước.

Nhiều trường đại học xét tuyển bằng chứng chỉ SAT, ACT

Tính đến ngày 11/4, nhiều cơ sở giáo dục đại học trên cả nước đã công bố phương án tuyển sinh năm 2024 với nhiều phương thức đa dạng.

Bộ GD&ĐT đề xuất chức danh nghề nghiệp viên chức tư vấn học sinh

Dự thảo thông tư của Bộ GD&ĐT đề xuất tiêu chuẩn chung về đạo đức nghề nghiệp đối với viên chức tư vấn học sinh.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục