Nhằm khuyến khích các học sinh từ 12 - 18 tuổi trên toàn quốc học tiếng Anh, cuộc thi tiếng Anh “Kỹ năng ngoại hạng” đã được khởi động.

Cuộc thi do báo Người Lao Động và Hội đồng Anh phối hợp tổ chức trên mạng tại địa chỉ http://thitienganh.nld.com.vn/.

 

 

Cuộc thi là một hoạt động nằm trong khuôn khổ dự án Kỹ năng ngoại hạng (Premier Skills) do Giải ngoại hạng Anh (Premier Leauge) và Hội Đồng Anh toàn cầu tổ chức, dưới sự hỗ trợ của Cơ quan đại diện Bộ GD-ĐT tại TPHCM. Cuộc thi bao gồm bốn đợt, mỗi đợt kéo dài trong hai tuần, bắt đầu từ ngày 12/9 và kết thúc vào ngày 6/11/2011. Đối tượng tham gia là các em học sinh từ 12 - 18 tuổi (tính đến ngày cuối cùng tham gia cuộc thi).


Người tham dự sẽ hoàn thành bài thi trên mạng gồm 4 phần với 3 phần thi trắc nghiệm và phần cuối là đoạn văn viết bằng tiếng Anh dưới 200 từ. Trong mỗi đợt thi, Ban Tổ chức sẽ chọn ra 8 bài thi xuất sắc vào vòng phỏng vấn trực tiếp và sau đó chọn ra 5 bạn thí sinh đoạt giải. 5 bài thi xuất sắc của từng đợt thi sẽ nhận đưc máy kim từ điển EVEC 266V. Bên cạnh đó, những thí sinh đoạt giải sẽ có cơ hội tranh tài với nhau tại vòng thi PS English Champion.
 
Được biết dự án “Kỹ năng ngoại hạng” là một dự án hợp tác giữa Giải ngoại hạng Anh và Hội Đồng Anh, sử dụng bóng đá và sự yêu thích giải ngoại hạng Anh như một công cụ hữu hiệu để phát triển thể thao cộng đồng cũng như kỹ năng tiếng Anh. Thông qua danh tiếng và mạng lưới hoạt động của hai tổ chức, dự án giúp xây dựng các kỹ năng cho nhiều nhóm đối tượng khác nhau trên thế giới. Dự án đã được thử nghiệm thành công tại Ai Cập và Ấn Độ, và một số nước châu Á..
 
Xem chi tiết thể lệ, cách tham gia cuộc thi tại đây
 
 
                                                                                 Theo Dantri

Các tin khác


Ngành Giáo dục và Đào tạo triển khai Chỉ thị số 04 của Thủ tướng Chính phủ

Sáng 16/4, Sở GD&ĐT tổ chức hội nghị triển khai Chỉ thị số 04, ngày 11/2/2024 của Thủ tướng Chính phủ về việc tiếp tục đẩy mạnh triển khai Đề án phát triển ứng dụng dữ liệu về dân cư, định danh và xác thực điện tử phục vụ chuyển đổi số quốc gia giai đoạn 2022 - 2025, tầm nhìn đến năm 2030 tại các bộ, ngành, địa phương năm 2024 và những năm tiếp theo. Tham dự có lãnh đạo Sở GD&ĐT, đại diện Phòng GD&ĐT các huyện, thành phố, các trường học trên địa bàn, một số ngân hàng, doanh nghiệp.  

Quan tâm phát triển giáo dục - đào tạo vùng đồng bào dân tộc thiểu số, miền núi

Những năm qua, sự nghiệp giáo dục đào tạo vùng đồng bào dân tộc thiểu số, miền núi đã nhận được sự quan tâm đặc biệt của của Đảng, Nhà nước.

Nhiều trường đại học xét tuyển bằng chứng chỉ SAT, ACT

Tính đến ngày 11/4, nhiều cơ sở giáo dục đại học trên cả nước đã công bố phương án tuyển sinh năm 2024 với nhiều phương thức đa dạng.

Bộ GD&ĐT đề xuất chức danh nghề nghiệp viên chức tư vấn học sinh

Dự thảo thông tư của Bộ GD&ĐT đề xuất tiêu chuẩn chung về đạo đức nghề nghiệp đối với viên chức tư vấn học sinh.

Tuyển dụng giáo viên dưới chuẩn, bổ nhiệm, xếp lương, nâng lương như thế nào?

Những địa phương thiếu giáo viên có thể được tuyển người tốt nghiệp cao đẳng, thay vì đại học như Luật Giáo dục, theo đề xuất của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Bảo đảm tổ chức Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 an toàn, đúng quy chế

UBND tỉnh vừa ban hành Kế hoạch số 79/KH-UBND, ngày 10/4/2024 về việc tổ chức Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 tại tỉnh Hòa Bình, nhằm tổ chức kỳ thi bảo đảm an toàn, đúng quy chế và hướng dẫn của Bộ GD&ĐT, bảo đảm nghiêm túc, trung thực, khách quan, công bằng và hiệu quả.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục