TPHB tuyên dương, khen thưởng học sinh giỏi năm học 2010-2011.

TPHB tuyên dương, khen thưởng học sinh giỏi năm học 2010-2011.

(HBĐT) - Thành phố Hòa Bình hiện có 21 trường mầm non (2 trường tư thục) cùng 2 điểm trường, 18 trường tiểu học, 17 trường THCS. Trong 5 năm qua, ngành GD&ĐT đã thực hiện nhiều biện pháp nhằm nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện trong các nhà trường cũng như hoàn thành các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển sự nghiệp giáo dục của địa phương.

 

Trưởng phòng GD&ĐT thành phố Bùi Thị Chung cho biết: Trước hết, Phòng chú trọng bồi dưỡng, nâng cao chất lượng đội ngũ nhà giáo và cán bộ QLGD thông qua việc tạo điều kiện cho CB, GV học nâng chuẩn; tổ chức các hội thảo, chuyên đề giúp GV nâng cao nghiệp vụ sư phạm, tháo gỡ khó khăn trong chuyên môn; đổi mới hoạt động các tổ chuyên môn nhằm phát huy sức mạnh của tập thể. Đến nay, trong tổng số 1.361 CB, GV, 100% đồng chí đạt chuẩn, số vượt chuẩn ngày càng tăng, ở cấp học mầm non là 33,9%, tiểu học 76,5%, THCS 54,1%. Trong 5 năm đã có 2.068 GV dạy giỏi cấp thành phố, 384 GV dạy giỏi cấp tỉnh. Bên cạnh đó, Phòng đã chỉ đạo các đơn vị, trường học đổi mới nội dung, phương pháp dạy học. Tăng cường rèn kỹ năng sống cho HS, giúp các em chủ động, tích cực trong học tập. Đồng thời, huy động tối đa HS trong độ tuổi đến trường, trong đó, HS 5 tuổi ra lớp đạt 100%. Thành phố là đơn vị đầu tiên của tỉnh và của toàn quốc được công nhận đạt chuẩn PCGD mầm non cho trẻ 5 tuổi tại thời điểm tháng 7/2011. 100% xã, phường cũng duy trì và đạt tiêu chuẩn PCGD tiểu học đúng độ tuổi và PCGD THCS. Công tác phối hợp giữa 3 môi trường giáo dục có nhiều chuyển biến tích cực. Hội khuyến học, các phòng, ban, tổ chức, đoàn thể, DN đóng trên địa bàn đã quan tâm, hỗ trợ; các gia đình cũng đã chăm lo nhiều hơn đến việc học tập của con em mình. Vấn đề xây dựng cơ sở vật chất được quan tâm với việc đầu tư trên 40 tỉ đồng xây mới trên 100 phòng học, cải tạo, nâng cấp nhà hiệu bộ, các hạng mục phụ trợ và đã có thêm 13 trường đạt chuẩn quốc gia. Hiện, toàn thành phố có 519 phòng học (435 phòng kiên cố), 20 trường tiểu học và THCS có phòng học bộ môn, 17 trường có phòng máy tính, 25 trường đạt chuẩn quốc gia...

 

Nhờ đó, sự nghiệp GD&ĐT thành phố không ngừng lớn mạnh, chất lượng, hiệu quả giáo dục được nâng cao. 100%  trường tiểu học, THCS có HS giỏi các cấp, không có sự chệnh lệch lớn giữa trường vùng thuận lợi và khó khăn. Năm học 2010-2011, chỉ còn từ 3 - 7,7% các cháu mầm non, mẫu giáo suy dinh dưỡng, giảm nhiều so với đầu năm; 100% HS lớp 9 tốt nghiệp THCS. Thành phố luôn là đơn vị dẫn đầu toàn tỉnh về số lượng và chất lượng HS giỏi. Từ năm 2006 - 2011 có 731 HS giỏi cấp thành phố, 1.883 HS giỏi cấp tỉnh. Từ những kết quả đạt được, trong 5 năm đã có 5 tập thể, 2 cá nhân được nhận bằng khen của Thủ tướng Chính phủ; 3 đơn vị được tặng thưởng Huân chương Lao động hạng nhất và hạng ba.

 

 

                                                                                         Cẩm Lệ

 

Các tin khác


Ngành Giáo dục và Đào tạo triển khai Chỉ thị số 04 của Thủ tướng Chính phủ

Sáng 16/4, Sở GD&ĐT tổ chức hội nghị triển khai Chỉ thị số 04, ngày 11/2/2024 của Thủ tướng Chính phủ về việc tiếp tục đẩy mạnh triển khai Đề án phát triển ứng dụng dữ liệu về dân cư, định danh và xác thực điện tử phục vụ chuyển đổi số quốc gia giai đoạn 2022 - 2025, tầm nhìn đến năm 2030 tại các bộ, ngành, địa phương năm 2024 và những năm tiếp theo. Tham dự có lãnh đạo Sở GD&ĐT, đại diện Phòng GD&ĐT các huyện, thành phố, các trường học trên địa bàn, một số ngân hàng, doanh nghiệp.  

Quan tâm phát triển giáo dục - đào tạo vùng đồng bào dân tộc thiểu số, miền núi

Những năm qua, sự nghiệp giáo dục đào tạo vùng đồng bào dân tộc thiểu số, miền núi đã nhận được sự quan tâm đặc biệt của của Đảng, Nhà nước.

Nhiều trường đại học xét tuyển bằng chứng chỉ SAT, ACT

Tính đến ngày 11/4, nhiều cơ sở giáo dục đại học trên cả nước đã công bố phương án tuyển sinh năm 2024 với nhiều phương thức đa dạng.

Bộ GD&ĐT đề xuất chức danh nghề nghiệp viên chức tư vấn học sinh

Dự thảo thông tư của Bộ GD&ĐT đề xuất tiêu chuẩn chung về đạo đức nghề nghiệp đối với viên chức tư vấn học sinh.

Tuyển dụng giáo viên dưới chuẩn, bổ nhiệm, xếp lương, nâng lương như thế nào?

Những địa phương thiếu giáo viên có thể được tuyển người tốt nghiệp cao đẳng, thay vì đại học như Luật Giáo dục, theo đề xuất của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Bảo đảm tổ chức Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 an toàn, đúng quy chế

UBND tỉnh vừa ban hành Kế hoạch số 79/KH-UBND, ngày 10/4/2024 về việc tổ chức Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 tại tỉnh Hòa Bình, nhằm tổ chức kỳ thi bảo đảm an toàn, đúng quy chế và hướng dẫn của Bộ GD&ĐT, bảo đảm nghiêm túc, trung thực, khách quan, công bằng và hiệu quả.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục