CB, CC điểm giao dịch hành chính "một cửa" xã Ngọc Lương không ngừng nâng cao chất lượng phục vụ nhân dân.
(HBĐT) - Trên tinh thần trẻ hóa, tập trung nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ từ huyện đến cơ sở, cấp ủy, chính quyền huyện Yên Thủy thường xuyên quan tâm, lãnh đạo, chỉ đạo xây dựng củng cố hệ thống chính trị các cấp; nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của các tổ chức Đảng trong toàn Đảng bộ huyện.
Thực hiện Nghị quyết số 11 - NQ/TW ngày 25/1/2002 về công tác luân chuyển cán bộ lãnh đạo, quản lý và Nghị quyết số 42 - NQ/TW ngày 30/11/2004 của Bộ Chính trị về công tác quy hoạch cán bộ (QHCB) và công tác luân chuyển cán bộ (LCCB) lãnh đạo, quản lý đã tạo bước chuyển về nhận thức của các cấp ủy Đảng từ huyện đến cơ sở, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ chính trị của Đảng bộ huyện trong tình hình mới.
Công tác QHCB lãnh đạo, quản lý ở Yên Thủy đã từng bước đi vào nề nếp, chú trọng về số lượng, tập trung nâng cao chất lượng và cơ cấu. Cấp ủy, chính quyền địa phương các cấp của Yên Thủy đã thực hiện tốt quy trình và đảm bảo nguyên tắc tập trung, dân chủ, khách quan trong việc lựa chọn, giới thiệu nguồn quy hoạch, số lượng cán bộ trẻ, cán bộ nữ, cán bộ người dân tộc. Những cán bộ trong diện quy hoạch được cử đi đào tạo, bồi dưỡng về chuyên môn, nghiệp vụ, lý luận chính trị, có khả năng đảm nhận các chức danh lãnh đạo, quản lý trong hệ thống chính trị. Số cán bộ của huyện được luân chuyển đều có ý thức phấn đấu vượt qua khó khăn, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, tiếp cận nhanh với điều kiện, môi trường công tác, tạo được phong trào và cách làm mới, được cấp ủy và nhân dân tín nhiệm. Đặc biệt ở một số nơi, việc thực hiện công tác LCCB đã tạo được sự chuyển biến tích cực đối với đội ngũ cán bộ kế cận theo quy hoạch, tạo được nguồn cán bộ khá phong phú, khắc phục tình trạng hụt hẫng, bị động, chắp vá trong công tác cán bộ. Cấp ủy từ huyện đến cơ sở ở Yên Thủy cũng thường xuyên tiến hành rà soát, đánh giá đội ngũ cán bộ hiện có trên tất cả các mặt như: bản lĩnh chính trị, phẩm chất đạo đức, lối sống, kiến thức năng lực, hiệu quả công tác, ý thức tổ chức kỷ luật, phong cách làm việc, sự tín nhiệm của nhân dân... để kịp thời bổ sung, điều chỉnh theo sát sự phát triển của cán bộ. Trong giai đoạn 2005 - 2010, BCH Đảng bộ huyện đã quy hoạch 38 đồng chí, trong đó cán bộ là nữ có 6 đồng chí, chiếm 15,8%, cán bộ là người dân tộc 25 đồng chí, chiếm 65,8%. Tuổi đời trung bình 47,5. Trên cơ sở đó, cấp ủy, chính quyền các cấp huyện Yên Thủy chú trọng thực hiện tốt công tác đánh giá, quy hoạch cán bộ theo năng lực thực tiễn, phẩm chất đạo đức, lối sống và khả năng đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ khi được bố trí làm tiền đề, khâu bắt buộc, đảm bảo phương châm “mở” và “động” trong quy hoạch, đảm bảo nguyên tắc tập trung dân chủ, khách quan trong việc lựa chọn. Trong đó, đặc biệt chú trọng tới số lượng, đội ngũ cán bộ trẻ, cán bộ nữ, cán bộ người dân tộc. Theo đó, trong giai đoạn 2010 - 2015, huyện đã hoàn thành các bước lựa chọn đưa vào quy hoạch đội ngũ cán bộ lãnh đạo, quản lý với 52 đồng chí. Trong đó, cán bộ nữ 12 đồng chí, chiếm 23%; cán bộ là người dân tộc 31 đồng chí, chiếm 59,6%. Độ tuổi bình quân 42,5. Trình độ đại học, cao đẳng 36 đồng chí, chiếm 69,2%; trung cấp 11 đồng chí, chiếm 21,1%; chuyên môn khác 5 đồng chí, chiếm 9,6%. Trong đó 9 đồng chí có trình độ cử nhân, cao cấp, chiếm 17,3%; trung cấp 30 đồng chí, chiếm 57,7%; sơ cấp 13 đồng chí, chiếm 25%. Trong giai đoạn từ năm 2002 - 2010, thực hiện Nghị quyết số 11 - NQ/TW của Bộ Chính trị về công tác LCCB lãnh đạo quản lý, toàn huyện đã luân chuyển được 42 lượt cán bộ lãnh đạo quản lý.
Có thể nói, công tác QHCB, LCCB lãnh đạo, quản lý của Yên Thủy đã đảm bảo tính kế thừa và liên tục trong đội ngũ cán bộ. Cấp ủy, chính quyền địa phương đã coi trọng việc đánh giá, đảm bảo phương châm “mở” và “động” trong quy hoạch. Trên cơ sở đó cũng đã tổ chức kết hợp với việc luân chuyển, đào tạo bồi dưỡng, bố trí, sắp xếp cán bộ, từng bước khắc phục tình trạng hẫng hụt, bị động trong công tác cán bộ, tạo sự chủ động trong công tác cán bộ ở địa phương.
Mạnh Hùng
(HBĐT) - Sau chiến công diệt xà tinh cứu công chúa, tiếng tăm Thạch Sanh nổi như cồn. Nhờ thế mà sau tuần trăng mật, vợ chồng Thạch Sanh còn được đi thăm thú, thưởng ngoạn khắp nơi. Đi đến đâu ai cũng ngưỡng mộ bởi chàng có thân hình săn chắc, cuồn cuộn cùng với tài bắn cung, phi lao; giờ lại biết ăn chơi sành điệu nên cũng không ít người ghen tỵ. Để phò mã suốt ngày ăn chơi, vua cha cũng ngại với quần thần, nghĩ nát óc rồi cuối cùng quyết định bổ nhiệm Thạch Sanh làm Hiệu trưởng trường THCS ở xã vùng 135 đúng nơi chôn nhau, cắt rốn của chàng tiều phu ngày nào, những mong chức quản lý nho nhỏ giúp chàng rể rạng danh với dòng họ.
(HBĐT) - Tối ngày 28/10, trung tâm hoạt động TTN tỉnh tổ chức chương trình giao lưu “Thắp sáng ước mơ thiếu nhi Hòa Bình” năm 2011. Tham gia đêm giao lưu có đại diện lãnh đạo Tỉnh Đoàn, Hội Khuyến học, đơn vị tài trợ và các em thiếu niên, nhi đồng có hoàn cảnh khó khăn đến từ các xã, phường, trường học, Trung tâm Bảo trợ xã hội trên địa bàn TP Hòa Bình, huyện Kỳ Sơn.
(HBĐT) - Theo số liệu từ Sở Nội vụ, đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức toàn tỉnh hiện có trên 28.400 người, trong đó, CBCC hành chính 2.182 người, viên chức sự nghiệp 23.152 người. Về trình độ, khối CBCC hành chính trên đại học chiếm 2,6%, đại học 70%, cao đẳng 4,6%, trung cấp 16,3%; khối viên chức sự nghiệp tiến sỹ, thạc sỹ chiếm 0,8%, đại học 26,1%, cao đẳng 23,8%, trung cấp 45,4%.
(HBĐT) - Năm học 2011-2012 này, tại Bặc Rặc - một bản người Dao ở xã Tân Thành (Lương Sơn),cô giáo tiểu học cắm bản lớp ghép 3 trình độ đang đồng hành cùng các em lớp 1, 2, 3 học cái chữ Bác Hồ. ở 10 xóm, bản khác, các em học sinh dân tộc Mường, Kinh, Dao cũng đã, đang nhận được sự quan tâm của các cấp ủy, chính quyền và toàn dân. So với thời điểm cách đây 5-7 năm, sự nghiệp GD ở Tân Thành đã có nhiều đổi mới.
Chiều 25/10, Bộ Giáo dục và Đào tạo đã công bố Dự thảo Thông tư Liên tịch Quy định chính sách ưu tiên về giáo dục đối với người khuyết tật, nhằm trưng cầu ý kiến rộng rãi trong công luận trước khi ban hành chính thức.
Chiều 26-10, Bộ GD-ĐT đã tổ chức họp báo chuyên đề về dự án Giáo dục Đại học (GDĐH).