Một buổi học âm nhạc của các em hoạc sinh lớp 2, trường TH thị trấn Mai Châu.

Một buổi học âm nhạc của các em hoạc sinh lớp 2, trường TH thị trấn Mai Châu.

(HBĐT) - Năm học 2010 - 2011, trường tiểu học (TH) thị trấn Mai Châu đã được UBND tỉnh công nhận là trường đạt chuẩn quốc gia mức độ II. Đây cũng là một trong hai trường đầu tiên của tỉnh đạt được danh hiệu này.

 

Được thành lập từ năm 1991 trên cơ sở tách ra từ trường PTCS Chiềng Châu, hơn 20 năm qua, thầy, trò nhà trường đã không ngừng nỗ lực phấn đấu, từng bước khắc phục những khó khăn để hoàn thành nhiệm vụ, vươn lên trở thành một trong những đơn vị mạnh của khối TH trong toàn huyện.  Năm 2000, trường chính thức được công nhận chuẩn quốc gia mức độ I. Gắn liền với những thành tích đó, nhà trường tiếp tục nỗ lực, huy động mọi nguồn lực, nâng cao chất lượng giáo dục để tiếp tục bắt tay vào xây dựng trường chuẩn quốc gia mức độ II.

 

Thầy giáo Phạm Văn Thủy, Hiệu trưởng nhà trường cho biết: Theo quy định của Bộ GD&ĐT có 5 tiêu chí cụ thể là chuẩn về tổ chức và quản lý, đội ngũ giáo viên, cơ sở vật chất và thiết bị trường học, thực hiện xã hội hóa giáo dục và cuối cùng là chất lượng giáo dục. Trong đó, nhiều tiêu chí được đánh giá rất khắt khe, nhất là tiêu chí chuẩn về cơ sở vật chất. 

 

Quyết tâm xây dựng trường đạt chuẩn quốc gia mức độ II, trong những năm qua, nhà trường đã nỗ lực thực hiện xã hội hóa giáo dục, huy động mọi nguồn lực để xây dựng cơ sở vật chất, trang thiết bị. Được sự quan tâm của các ban, ngành, đoàn thể, đặc biệt là các bậc phụ huynh học sinh, nhà trường đã dần hoàn thành một số tiêu chí về cơ sở vật chất. Từ những nỗ lực đó, năm 2008, Huyện ủy Mai Châu đã ra Chỉ thị số 03 về việc xây dựng trường chuẩn quốc gia giai đoạn 2008 - 2010, trong đó nêu rõ, đến năm 2010, toàn huyện phải có thêm 2 trường được công nhận chuẩn quốc gia giai đoạn I và quyết tâm xây dựng trường TH thị trấn Mai Châu được công nhận chuẩn quốc gia mức độ II. Từ đó, nhà trường đã mạnh dạn tổ chức hội thảo xây dựng trường đạt chuẩn quốc gia mức độ II để huy động sự chung tay vào cuộc của các cấp, ngành. Qua hội thảo, các ban, ngành, đoàn thể trong huyện đã thống nhất đầu tư để xây dựng trường. Nhờ đó, nhà trường được hỗ trợ gần 400 triệu đồng từ nguồn ngân sách của huyện để đầu tư xây nhà đa năng, mua sắm thêm trang thiết bị dạy học. Đến nay, nhà trường đã có 18 phòng học kiên cố/15 lớp học với hơn 389 học sinh, có đủ thư viện với 1 phòng đọc rộng rãi, nhà đa năng với 3 phòng học âm nhạc, mỹ thuật, tin học, ngoại ngữ.

Cơ sở vật chất tốt, đội ngũ giáo viên đã đạt chuẩn với 8/26 giáo viên trình độ ĐH, 10 giáo viên trình độ CĐ, còn lại là trung học chuyên nghiệp, nhà trường có nhiều thuận lợi hoàn thành chuẩn về chất lượng giáo dục toàn diện, đây là một trong những tiêu chí đánh giá đạt chuẩn mức độ II. Hàng năm, nhà trường tổ chức tốt các chuyên đề về đổi mới phương pháp dạy học, dạy và học theo chuẩn kiến thức kỹ năng mới. Ngoài ra, nhà trường tổ chức tốt các buổi học ngoại khóa, hoạt động văn hóa, văn nghệ để vừa nâng cao kiến thức, vừa giáo dục kỹ năng sống cho các em. 

 

Nhờ đó, nhiều năm trở lại đây, nhà trường luôn giữ vững thành tích học tập. Năm học 2010 - 2011, toàn trường có 156 em đạt học sinh giỏi, 156 em đạt loại khá, 64 em xếp loại trung bình; có 24 em đạt học sinh giỏi cấp tỉnh, 85 em đạt viết chữ đẹp của trường.

 

 

                                                           Phương Linh

 

Các tin khác


Hướng dẫn thanh tra, kiểm tra Kỳ thi tốt nghiệp Trung học Phổ thông năm 2024

Bộ Giáo dục và Đào tạo vừa ban hành hướng dẫn thanh tra, kiểm tra Kỳ thi tốt nghiệp Trung học Phổ thông năm 2024.

Thực hiện các nhiệm vụ đột phá nâng cao chất lượng giáo dục

Toàn ngành Giáo dục Hòa Bình hiện có trên 18.540 cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên, trong đó có 1.466 cán bộ quản lý, 15.038 giáo viên, 2.040 nhân viên. Dưới sự lãnh đạo của Tỉnh uỷ, UBND tỉnh; sự phối hợp chặt chẽ với các ban, sở, ngành, đoàn thể tỉnh, UBND các huyện, thành phố; sự chỉ đạo sát sao của Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT), ngành đã triển khai có hiệu quả các nhiệm vụ trọng tâm trong công tác GD&ĐT, thực hiện nhiều giải pháp nâng cao chất lượng giáo dục.

Học bạ 6 điểm/môn, thí sinh lưu ý việc cần làm để trúng tuyển đại học

Đến thời điểm này, nhiều trường đại học đã công bố điểm chuẩn học bạ năm 2024 với mức trung bình từ 5 - 8,5 điểm mỗi môn, phổ biến nhất là 6 điểm. Với mức điểm này, thí sinh cần làm gì để có thể trúng tuyển vào đại học theo phương thức xét tuyển bằng học bạ?

Ký kết phối hợp xây dựng xã hội học tập giai đoạn 2024 – 2030

Ngày 25/4, tại Hội Chữ thập đỏ tỉnh, các đơn vị: Hội Khuyến học tỉnh, Hội Cựu chiến binh tỉnh, Hội Chữ thập đỏ tỉnh và Hội Giáo chức tỉnh đã ký kết chương trình phối hợp hoạt động khuyến học, khuyến tài (KHKT), xây dựng xã hội học tập (XHHT) giai đoạn 2024 - 2030.

Trường THPT chuyên Hoàng Văn Thụ tổ chức Gala review “Trang sách và cuộc đời”

Ngày 20/4, Trường THPT chuyên Hoàng Văn Thụ tổ chức chương trình Gala hoạt động trải nghiệm Review "Trang sách và cuộc đời”. 

Hội thảo “Hành trình khởi nghiệp từ trung học phổ thông”

Chiều 17/4, Sở GD&ĐT phối hợp với Học viện Nông nghiệp Việt Nam tổ chức chương trình Hội thảo trực tiếp và trực tuyến "Hành trình khởi nghiệp từ trung học phổ thông” năm 2024 tới thầy, cô giáo, học sinh lớp 12 của các trường THPT, trung tâm Giáo dục nghề nghiệp - giáo dục thường xuyên và Trường phổ thông liên cấp Sao Mai.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục