Học sinh trường Trung học cơ sở Chu Văn An sinh hoạt ngoại khóa tại Bảo tàng Cách mạng. (Ảnh: Bảo tàng Cách mạng Việt Nam)

Học sinh trường Trung học cơ sở Chu Văn An sinh hoạt ngoại khóa tại Bảo tàng Cách mạng. (Ảnh: Bảo tàng Cách mạng Việt Nam)

Bộ Giáo dục và Đào tạo vừa ký kết biên bản ghi nhớ với Hội Khoa học Lịch sử Việt Nam, nhằm thống nhất đưa ra những cam kết nâng chất lượng dạy học môn lịch sử trong các cơ sở giáo dục phổ thông trong thời gian tới.

 

Theo đó, hai bên sẽ tăng cường phối hợp hơn nữa trong việc tuyên truyền nâng cao nhận thức của người học, cha mẹ học sinh, sinh viên, cán bộ quản lí, giáo viên, giảng viên các cơ sở giáo dục và các lực lượng xã hội về vị trí, tầm quan trọng và sự cần thiết của môn học lịch sử trong hệ thống giáo dục quốc dân.

Các hội thảo khoa học chuyên đề về đổi mới dạy học môn lịch sử sẽ được tổ chức, trong đó chú trọng đánh giá thực trạng dạy học, quản lý hoạt động dạy học lịch sử ở các cơ sở giáo dục phổ thông; thực trạng và việc đào tạo bồi dưỡng đội ngũ giáo viên dạy học môn lịch sử trong thời gian vừa qua...

Bản ghi nhớ cũng nêu rõ, thành viên Hội Khoa học Lịch sử Việt Nam tham gia xây dựng, biện soạn, thẩm định chương trình, sách giáo khoa phổ thông sau năm 2015.

Ngoài ra, để khích lệ tinh thần học sử, những học sinh có thành tích xuất sắc trong các kỳ thi học sinh giỏi quốc gia môn lịch sử, thủ khoa môn lịch sử... sẽ được nhận thưởng từ Quỹ Phát triển Sử học Việt Nam.

Trong thời gian qua, tình trạng học sinh Việt Nam mù mờ về lịch sử đã gây không ít bức xúc trong dư luận, được thể hiện rõ nhất ở hàng nghìn bài thi môn này bị điểm 0 ở kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông cũng như thi tuyển sinh đại học. Sự phối hợp giữa Bộ Giáo dục và Đào tạo và Hội Khoa học Lịch sử là một trong những hoạt động nhằm khắc phục tình trạng đáng buồn này./.

                                                                        Theo Báo Vietnam+
 
 

Các tin khác


Triển khai công tác tổ chức thi tốt nghiệp THPT năm 2024

Ngày 17/4, Sở GD&ĐT tổ chức hội nghị triển khai công tác tổ chức thi tốt nghiệp THPT và tuyển sinh đại học, cao đẳng ngành giáo dục mầm non năm 2024. Tham dự có đại diện lãnh đạo quản lý của 59 đơn vị, bao gồm 37 trường THPT, 11 trường dân tộc nội trú THCS&THPT, 10 trung tâm giáo dục nghề nghiệp - giáo dục thường xuyên các huyện, thành phố và 1 Trung tâm giáo dục thường xuyên tỉnh.

Ngành Giáo dục và Đào tạo triển khai Chỉ thị số 04 của Thủ tướng Chính phủ

Sáng 16/4, Sở GD&ĐT tổ chức hội nghị triển khai Chỉ thị số 04, ngày 11/2/2024 của Thủ tướng Chính phủ về việc tiếp tục đẩy mạnh triển khai Đề án phát triển ứng dụng dữ liệu về dân cư, định danh và xác thực điện tử phục vụ chuyển đổi số quốc gia giai đoạn 2022 - 2025, tầm nhìn đến năm 2030 tại các bộ, ngành, địa phương năm 2024 và những năm tiếp theo. Tham dự có lãnh đạo Sở GD&ĐT, đại diện Phòng GD&ĐT các huyện, thành phố, các trường học trên địa bàn, một số ngân hàng, doanh nghiệp.  

Quan tâm phát triển giáo dục - đào tạo vùng đồng bào dân tộc thiểu số, miền núi

Những năm qua, sự nghiệp giáo dục đào tạo vùng đồng bào dân tộc thiểu số, miền núi đã nhận được sự quan tâm đặc biệt của của Đảng, Nhà nước.

Nhiều trường đại học xét tuyển bằng chứng chỉ SAT, ACT

Tính đến ngày 11/4, nhiều cơ sở giáo dục đại học trên cả nước đã công bố phương án tuyển sinh năm 2024 với nhiều phương thức đa dạng.

Bộ GD&ĐT đề xuất chức danh nghề nghiệp viên chức tư vấn học sinh

Dự thảo thông tư của Bộ GD&ĐT đề xuất tiêu chuẩn chung về đạo đức nghề nghiệp đối với viên chức tư vấn học sinh.

Tuyển dụng giáo viên dưới chuẩn, bổ nhiệm, xếp lương, nâng lương như thế nào?

Những địa phương thiếu giáo viên có thể được tuyển người tốt nghiệp cao đẳng, thay vì đại học như Luật Giáo dục, theo đề xuất của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục