Giáo viên hướng dẫn các cháu nhỏ múa hát.

Giáo viên hướng dẫn các cháu nhỏ múa hát.

(HBĐT) - Trường mầm non tư thục Sao Mai thuộc Công ty CP Điện tử - Viễn thông Thành Biên được thành lập năm 2010. Từ khi đi vào hoạt động, trường đã được đầu tư trên 26 tỷ đồng, góp phần không nhỏ vào việc giải quyết phần nào khó khăn trong việc huy động trẻ độ tuổi mầm non trên địa bàn thành phố. Qua nhiều năm hoạt động, trường được ngành giáo dục đánh giá cao bởi tạo điều kiện cho hàng trăm trẻ em có một môi trường học tập tốt, hiện đại để phát triển tài năng.

 

Trường hiện có 64 cán bộ, giáo viên, trong đó có 26 giáo viên mầm non đảm nhận việc chăm sóc, nuôi dưỡng và giáo dục 5 nhóm trẻ và 8 lớp mẫu giáo với 381 cháu từ 18 tháng cho đến 5 tuổi; 9 GV năng khiếu và khuyết tật cùng 24 nhân viên phục vụ luôn tràn đầy tâm huyết đối với sự phát triển của trẻ thơ. Toàn trường có 100% cán bộ, giáo viên đạt chuẩn và vượt chuẩn, bao gồm: thạc sỹ có 3 đồng chí; đại học 6 đồng chí; cao đẳng 15 đồng chí và trung cấp 30 đồng chí; bằng nghề, sơ cấp và chứng chỉ 10 đồng chí. Tỷ lệ giáo viên mầm non vượt chuẩn đạt 26,9%. 100% giáo viên, lớp thực hiện chương trình giáo dục mầm non mới. Giáo viên nhà trường luôn tích cực tham gia các hoạt động chuyên môn, các chuyên đề do nhà trường, Phòng GD&ĐT thành phố Hòa Bình, Sở GD&ĐT tổ chức.

 

Nhà trường tạo mọi điều kiện để giáo viên phát huy năng lực chuyên môn của mình như trang bị máy vi tính cho 100% các nhóm, lớp; bàn ghế, đồ dùng cho cô, cháu. Đội ngũ cán bộ, giáo viên nhà trường luôn đoàn kết, nhất trí, giúp đỡ nhau cùng tiến bộ, thực sự là tấm gương cho học sinh noi theo. Luôn thi đua dạy tốt, nâng cao chất lượng dạy và học. Trong 2 năm học qua, nhà trường luôn cố gắng xây dựng đội ngũ giáo viên dạy giỏi cấp trường, cấp thành phố, có nhiều cố gắng để đổi mới trong công tác quản lý và dạy học. Đặc biệt là việc ứng dụng CNTT vào quản lý chăm sóc nuôi dưỡng, giảng dạy, bước đầu đạt hiệu quả trong giảng dạy. Nhà trường đã nối mạng internet, thường xuyên trao đổi ứng dụng CNTT vào giảng dạy và quản lý.

 

Trường được xây dựng trên diện tích 3.100m2, với quy mô một khu nhà xây 4 tầng khép kín với 20 phòng đảm bảo kiên cố, vững chắc, an toàn. Phòng ngủ có diện tích từ 1,2-1,5 m2/trẻ, yên tĩnh, thoáng về mùa hè, ấm về mùa đông với đầy đủ đồ dùng phục vụ cho trẻ ngủ; 100% các phòng đều được lắp máy điều hòa nhiệt độ 2 chiều. Các phòng học đều có cửa sổ, cửa ra vào hợp lý, đủ ánh sáng tự nhiên, thoáng mát, nền nhà ốp gỗ hoặc lát gạch men màu sáng, tạo không gian mát mẻ, phòng học được trang bị đầy đủ bàn ghế, kệ giá đồ chơi, tranh ảnh đầy đủ. Diện tích sân chơi 1.500m2 được xây dựng theo quy định, trồng cây bóng mát lâu năm, cây cảnh, bồn hoa... thiết kế hài hòa, đẹp mắt. Khuôn viên trường có tường rào bao quanh, có cổng trường, biển trường, có nhà để xe cho cán bộ, giáo viên; có nguồn nước sạch và hệ thống cống rãnh hợp vệ sinh. Trong khuôn viên có 15 đồ chơi ngoài trời, đảm bảo an toàn, phù hợp với trẻ, màu sắc đẹp. Nhà trường còn có phòng giáo dục âm nhạc, diện tích 60 m2, có gương áp tường và gióng múa, có trang bị các thiết bị điện tử và nhạc cụ, có tủ đồ dùng, đồ chơi âm nhạc, quần áo, trang phục, đạo cụ múa; phòng học tiếng Anh với đầy đủ các thiết bị phục vụ giảng dạy và học tập; phòng can thiệp sớm và giáo dục hòa nhập trẻ khuyết tật có diện tích 40m2, có các thiết bị phục vụ giảng dạy và học tập. Khu vực nhà bếp của trường có diện tích 80m2, được thiết kế theo nguyên lý một chiều: nơi chế biến - nơi nấu - nơi chia thức ăn; được lắp đặt hệ thống bếp ga hiện đại, đồ dùng nhà bếp đầy đủ đảm bảo vệ sinh, sắp xếp ngăn nắp, thuận tiện.  Thực phẩm có phân chia thành khu để các loại thực phẩm riêng, thực hiện đúng các quy định về vệ sinh ATTP. Tủ lạnh lưu mẫu thức ăn 24/24h. Năm 2011, bếp ăn của nhà trường đã được cấp Giấy chứng nhận VSATTP.

 

Kể từ khi thành lập và chính thức đi vào hoạt động, nhà trường luôn xác định mục tiêu phấn đấu là xây dựng trường đạt chuẩn quốc gia trong thời gian sớm nhất. CBGVNV và cha mẹ học sinh trường MNTT Sao Mai có những nhận thức đúng về việc xây dựng trường mầm non đạt chuẩn quốc gia, hiểu rõ đây là giải pháp mang tính chiến lược, nhằm nâng cao chất lượng toàn diện cho nhà trường. Xuất phát từ nhận thức đó, nhà trường đã tích cực tham mưu với lãnh đạo Công ty về kế hoạch xây dựng trường mầm non đạt chuẩn quốc gia mức độ 1 và tích cực bổ sung các nội dung nhằm đáp ứng các quy định của từng tiêu chuẩn. Trường mầm non tư thục Sao Mai luôn phấn đấu thi đua “Dạy tốt - học tốt”, hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao.

 

Nhà trường đã phối hợp với các tổ chức đoàn thể, Ban đại diện cha me học sinh trong công tác tuyên truyền tầm quan trọng của giáo dục mầm non về kiến thức chăm sóc trẻ; làm tốt công tác tuyên truyền có kế hoạch theo chương trình, thời gian cụ thể đến các bậc cha mẹ. Thường xuyên phối hợp chặt chẽ giữa ba môi trường giáo dục: gia đình - nhà trường - xã hội. Phối hợp tốt với gia đình trong việc chăm sóc, giáo dục trẻ và tạo điều kiện thuận lợi cho trẻ học tập; đảm bảo giữ mối liên hệ thường xuyên giữa nhà trường - giáo viên - phụ huynh học sinh bằng các hình thức: họp với cha mẹ học sinh, trao đổi trực tiếp, cập nhật thông tin lên Website 1 của nhà trường, kết nối camera trực tuyến, thu thập ý kiến của cha mẹ học sinh qua phiếu trưng cầu, trao đổi thông tin về trẻ qua sổ bé ngoan và nhiều hình thức khác để giúp trẻ phát triển toàn diện. Hàng năm, họp 2-3 lần nhằm tuyên truyền việc chăm sóc nuôi dạy trẻ theo khoa học cho cha mẹ trẻ, thường xuyên cân, đo, khám sức khỏe cho trẻ và theo dõi bằng biểu đồ tăng trưởng. Tổ chức các Hội thi của cô và trẻ, phối hợp cùng cha mẹ trẻ tham gia các Hội thi: “Cô và cháu”; “Bé với các làn điệu dân ca và trò chơi dân gian”; “Trại hè Sao Mai”, “Họa sỹ nhí tài năng”...

 

Nhờ những nguồn lực đầu tư xứng đáng cùng với những kết quả đã đạt được, tháng 12/2011, nhà trường được Chủ tịch UBND tỉnh tặng bằng khen về công tác xã hội hóa giáo dục giai đoạn 2010-2015; tháng 5/2012, nhà trường đã được UBND phường Phương Lâm, UBND thành phố Hòa Bình, UBND tỉnh kiểm tra, thẩm định và công nhận trường mầm non đạt chuẩn quốc gia mức độ 1.

 

 

                                           Nguyễn Thành Biên

                         Chủ tịch HĐQT CTCP ĐT-VT Thành Biên

 

 

Các tin khác


Triển khai công tác tổ chức thi tốt nghiệp THPT năm 2024

Ngày 17/4, Sở GD&ĐT tổ chức hội nghị triển khai công tác tổ chức thi tốt nghiệp THPT và tuyển sinh đại học, cao đẳng ngành giáo dục mầm non năm 2024. Tham dự có đại diện lãnh đạo quản lý của 59 đơn vị, bao gồm 37 trường THPT, 11 trường dân tộc nội trú THCS&THPT, 10 trung tâm giáo dục nghề nghiệp - giáo dục thường xuyên các huyện, thành phố và 1 Trung tâm giáo dục thường xuyên tỉnh.

Ngành Giáo dục và Đào tạo triển khai Chỉ thị số 04 của Thủ tướng Chính phủ

Sáng 16/4, Sở GD&ĐT tổ chức hội nghị triển khai Chỉ thị số 04, ngày 11/2/2024 của Thủ tướng Chính phủ về việc tiếp tục đẩy mạnh triển khai Đề án phát triển ứng dụng dữ liệu về dân cư, định danh và xác thực điện tử phục vụ chuyển đổi số quốc gia giai đoạn 2022 - 2025, tầm nhìn đến năm 2030 tại các bộ, ngành, địa phương năm 2024 và những năm tiếp theo. Tham dự có lãnh đạo Sở GD&ĐT, đại diện Phòng GD&ĐT các huyện, thành phố, các trường học trên địa bàn, một số ngân hàng, doanh nghiệp.  

Quan tâm phát triển giáo dục - đào tạo vùng đồng bào dân tộc thiểu số, miền núi

Những năm qua, sự nghiệp giáo dục đào tạo vùng đồng bào dân tộc thiểu số, miền núi đã nhận được sự quan tâm đặc biệt của của Đảng, Nhà nước.

Nhiều trường đại học xét tuyển bằng chứng chỉ SAT, ACT

Tính đến ngày 11/4, nhiều cơ sở giáo dục đại học trên cả nước đã công bố phương án tuyển sinh năm 2024 với nhiều phương thức đa dạng.

Bộ GD&ĐT đề xuất chức danh nghề nghiệp viên chức tư vấn học sinh

Dự thảo thông tư của Bộ GD&ĐT đề xuất tiêu chuẩn chung về đạo đức nghề nghiệp đối với viên chức tư vấn học sinh.

Tuyển dụng giáo viên dưới chuẩn, bổ nhiệm, xếp lương, nâng lương như thế nào?

Những địa phương thiếu giáo viên có thể được tuyển người tốt nghiệp cao đẳng, thay vì đại học như Luật Giáo dục, theo đề xuất của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục