Trung tâm bồi dưỡng chính trị huyện Lạc Sơn đã được Tỉnh ủy, UBND và Ban Tuyên giáo T.Ư tặng bằng khen về nhiều thành tích trong công tác.

Trung tâm bồi dưỡng chính trị huyện Lạc Sơn đã được Tỉnh ủy, UBND và Ban Tuyên giáo T.Ư tặng bằng khen về nhiều thành tích trong công tác.

(HBĐT) - Những năm gần đây, huyện Lạc Sơn luôn coi trọng giáo dục chính trị tư tưởng cho cán bộ, đảng viên và hội viên, đoàn viên các đoàn thể chính trị - xã hội cơ sở. Trong kết quả chung đó, Trung tâm bồi dưỡng chính trị huyện là một trong các đơn vị có những đóng góp cụ thể trong giáo dục lý luận chính trị cho cán bộ cơ sở.

 

Từ năm 2009-2011, Trung tâm đã chủ động trong thực hiện nhiệm vụ chính trị và luôn ở trong tốp 3 đơn vị có thành tích của hệ thống TTBD chính trị các huyện, thành phố…Trung tâm hiện có 9 cán bộ, nhân, trong đó, phần lớn có trình độ cử nhân và 3 cán bộ có trình độ cao cấp lý luận chính trị

  

Đặt mình trong “guồng quay” hoạt động, công tác của huyện nên Trung tâm luôn cập nhật được các thông tin về đội ngũ cán bộ, đảng viên và thực tiễn cơ sở. Những mặt mạnh, yếu của đào tạo, bồi dưỡng lý luận chính trị của huyện được TT nhìn nhận và chia sẻ. Trong sự quan tâm, chỉ đạo sâu sát của Huyện ủy và các ban, ngành chức năng của tỉnh; đội ngũ giảng viên kiêm chức hoạt động có hiệu quả, đều tay nên các hoạt động chuyên môn của TT luôn đúng hướng, đúng quy chế chuyên môn. Cùng với các điều kiện phục vụ cho hoạt động (sơ sở vật chất, đội ngũ ổn định, được tăng cường chất lượng ), TT đã làm tốt công tác phối hợp với các ban, ngành, đoàn thể, các tổ chức Đảng, đoàn thể cùng chăm lo cho việc chung của huyện. Có kế hoạch chi tiết, cụ thể và chủ động hơn trong công tác chuyên môn nên năm 2011, Trung tâm đã đạt được một số kết quả khả quan trong hoạt động. Cụ thể đã tổ chức được 38 lớp (năm 2010 có 25 lớp), 17 loại hình lớp với 2.728 học viên (tăng 156% học viên so với năm 2010). Ngoài ra, cùng sự vào cuộc của các đơn vị chức năng, Trung tâm còn phối hợp với các trường đại học, trường Chính trị tỉnh mở các lớp liên kết đào tạo (đại học kinh tế nông nghiệp (114 học viên), lớp trung cấp lý luận chính trị-hành chính (2 lớp với 281 học viên). Các lớp này hiện đang chuẩn bị cho kỳ thi tốt nghiệp. Nếu tính từ năm 2008 đến tháng 3/2012, TT đã tổ chức hoặc phối hợp tổ chức và tham gia mở được gần 90 lớp với gần 7.000 học viên( 10 loại hình). 6 tháng đầu năm 2012, Trung tâm đã mở được 13 lớp với trên 1.000 học viên, với các lớp: sơ cấp lý luận chính trị, bồi dưỡng nhận thức về Đảng, bồi dưỡng đảng viên mới và kiến thức quốc phòng cùng các lớp của các đoàn thể, MT... Có thể khẳng định: các lớp đào tạo, bồi dưỡng lý luận chính trị thực hiện theo đúng hướng dẫn  của Ban Tuyên giáo T.Ư quy định (việc thực hiện các chương trình giáo dục chính trị lý luận, tổ chức, kiểm tra, thi tốt nghiệp, cấp giấy chứng nhận, bằng tốt nghiệp cho học viên). Đội ngũ cán bộ, đảng viên ở cơ sở, các đoàn viên, hội viên đã được trang bị khá bài bản về kiến thức, thông tin từ chính các lớp học về Đảng, đoàn thể, MT, các mặt nghiệp vụ khác cho tổ chức cơ sở Đảng (nghiệp vụ báo cáo viên cơ sở, dân vận cơ sở, bồi dưỡng cấp uỷ và bí thư chi bộ, nghiệp vụ công tác kiểm tra…). Những nỗ lực đó của TT đã góp phần vào việc chuẩn hoá và nâng cao chất lượng cán bộ cơ sở trong giai đoạn mới.

 

Với những cố gắng đó, Trung tâm đã được tặng 1 bằng khen của UBND tỉnh, và 1 bằng khen của Ban Tuyên giáo T.Ư; chi bộ Đảng từng được Tỉnh uỷ tặng bằng khen vì có 3 năm liên tục là tổ chức cơ sở Đảng trong sạch, vững mạnh tiêu biểu. Liên tục nhiều năm sau đó, chi bộ luôn là TCCS Đảng TSVM.

 

Kết quả đó thực sự là động lực để Trung tâm nỗ lực, phấn đấu trong thời gian tiếp theo. Trong đó, hướng tới chất lượng hoạt động, Trung tâm tiếp tục có nhiều giải pháp để nâng cao chất lượng cho giảng viên (thăm lớp, dự giờ, lấy phiếu góp ý cho giảng viên); phát huy hơn nữa ưu thế của công nghệ thông tin trong nghiên cứu, giảng dạy, tăng cường các giờ học trình chiếu cho các học viên; tạo điều kiện cho cán bộ, giảng viên, học viên nắm bắt được cả về lý luận và thực tiễn./.

                                                                       

 

                                                                  Bùi Huy

 

Các tin khác


Triển khai công tác tổ chức thi tốt nghiệp THPT năm 2024

Ngày 17/4, Sở GD&ĐT tổ chức hội nghị triển khai công tác tổ chức thi tốt nghiệp THPT và tuyển sinh đại học, cao đẳng ngành giáo dục mầm non năm 2024. Tham dự có đại diện lãnh đạo quản lý của 59 đơn vị, bao gồm 37 trường THPT, 11 trường dân tộc nội trú THCS&THPT, 10 trung tâm giáo dục nghề nghiệp - giáo dục thường xuyên các huyện, thành phố và 1 Trung tâm giáo dục thường xuyên tỉnh.

Ngành Giáo dục và Đào tạo triển khai Chỉ thị số 04 của Thủ tướng Chính phủ

Sáng 16/4, Sở GD&ĐT tổ chức hội nghị triển khai Chỉ thị số 04, ngày 11/2/2024 của Thủ tướng Chính phủ về việc tiếp tục đẩy mạnh triển khai Đề án phát triển ứng dụng dữ liệu về dân cư, định danh và xác thực điện tử phục vụ chuyển đổi số quốc gia giai đoạn 2022 - 2025, tầm nhìn đến năm 2030 tại các bộ, ngành, địa phương năm 2024 và những năm tiếp theo. Tham dự có lãnh đạo Sở GD&ĐT, đại diện Phòng GD&ĐT các huyện, thành phố, các trường học trên địa bàn, một số ngân hàng, doanh nghiệp.  

Quan tâm phát triển giáo dục - đào tạo vùng đồng bào dân tộc thiểu số, miền núi

Những năm qua, sự nghiệp giáo dục đào tạo vùng đồng bào dân tộc thiểu số, miền núi đã nhận được sự quan tâm đặc biệt của của Đảng, Nhà nước.

Nhiều trường đại học xét tuyển bằng chứng chỉ SAT, ACT

Tính đến ngày 11/4, nhiều cơ sở giáo dục đại học trên cả nước đã công bố phương án tuyển sinh năm 2024 với nhiều phương thức đa dạng.

Bộ GD&ĐT đề xuất chức danh nghề nghiệp viên chức tư vấn học sinh

Dự thảo thông tư của Bộ GD&ĐT đề xuất tiêu chuẩn chung về đạo đức nghề nghiệp đối với viên chức tư vấn học sinh.

Tuyển dụng giáo viên dưới chuẩn, bổ nhiệm, xếp lương, nâng lương như thế nào?

Những địa phương thiếu giáo viên có thể được tuyển người tốt nghiệp cao đẳng, thay vì đại học như Luật Giáo dục, theo đề xuất của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục