Ai là người xuất sắc vượt lên trên 47 ngàn thí sinh tham gia Hội thi trực tuyến "Em yêu Tổ Quốc Việt Nam"?

 

Hai bạn ấy quả là “siêu” khi vượt qua hàng chục ngàn thí sinh Đội viên khác, “rinh” Giải Nhất khối THCS và Tiểu học Hội thi trực tuyến “Em yêu Tổ Quốc Việt Nam” do Hội Đồng Đội TPHCM tổ chức.

“Hết hồn” với “anh chàng rất bình thường”

Quả đúng dân chuyên Toán -Tin, Mai Bá Thông (lớp 9T2, THCS Lam Sơn, Q.6, TPHCM) bề ngoài hơi “lạnh” và cực kì kiệm lời.

Tuy nhiên khi được hỏi về Hội thi “Em yêu Tổ Quốc Việt Nam” vừa qua thì bạn sôi nổi hẳn lên.

Bá Thông kể: khi trả lời xong các câu hỏi trong thời gian chỉ hơn 10 phút, chính bạn cũng giật cả mình khi thấy bảng đáp án hiện lên chúc mừng trả lời đúng 30/30 câu!

Bá Thông rất ham đọc sách.
Bá Thông rất ham đọc sách.

Thừa thắng xông lên, bạn làm tiếp phần tiểu luận với nhiều ý tưởng mới cho phong trào kế hoạch nhỏ sau này được Ban giám khảo đánh giá tốt.

Mấy bạn ngồi gần đấy nhìn thấy kết quả “siêu hạng” như thế kêu ầm lên.

Tin lan khắp nơi, bạn nào cũng ngưỡng mộ anh chàng quá chừng bởi dù giành danh hiệu học sinh giỏi suốt tám năm liền nhưng trong lớp Bá Thông "rất bình thường" không thật sự nổi bật trong các sinh hoạt lớp và điểm số môn Lịch sử, Địa lí cũng không phải là xuất sắc.

Từ trước đến nay, sở trường của Bá Thông chính là các môn tự nhiên nhất là Tin học.

Bá Thông “bật mí”: có lẽ nhờ thú vui hay đọc đủ các loại sách, trong đó có cả sách Lịch sử, Đoàn, Đội nên kiến thức “chạy vô đầu” hồi nào không hay nên khi làm bài bạn nhận thấy câu hỏi rất vừa sức, cũng không có gì khó khăn cả.

“Chắc mình cũng có chút may mắn…”. Bá Thông cười toe.

Thật bất ngờ, khi đây là lần đầu tiên bạn tham gia một cuộc thi lớn như thế này và không ngờ “rinh” Giải nhất một cách oanh liệt.

Những ngày này, các bạn trường THCS Lam Sơn vui ngút trời khi biết tin trường mình có “siêu nhân 30/30 “trong thời gian ngắn nhất ẳm” Giải nhất Hội thi”.

Thầy Tổng phụ trách chúc mừng Bá Thông.
Thầy Tổng phụ trách chúc mừng Bá Thông.

Thầy Nguyễn Thiên Phúc (Tổng phụ trách Đội trường) hồ hởi: “Cuộc thi rất mới lạ có ứng dụng Công nghệ thông tin, được tất cả các Đội viên trường hồ hởi đón nhận và tham gia sôi nổi lắm. Đặc biệt lần này, một Đội viên trường Lam Sơn giành giải Nhất thật là vinh dự cho trường nên ai cũng vui….”.

Bá Thông cho biết: “Thật ra mình rất yêu và hay tìm hiểu lịch sử Đội mà bạn bè không biết đấy thôi. Giành Giải lần này mình càng thấy tự hào và thích thú trong việc tìm hiểu lịch sử quê hương đất nước hơn…”.

Sếp nhỏ” đa tài

Khen ngợi cô bé lớp trưởng Trần Võ Minh Yến (lớp 5/7 tiểu học Bình Tân, Q. Bình Tân, TPHCM) của mình, cô giáo chủ nhiệm Huỳnh Kim Thuỳ nói ngắn gọn: “Trong lớp em ấy có uy tín lắm, nhiều bạn ngán lớp trưởng còn hơn cả cô giáo đấy!”.

Minh Yến có nước da rám nắng, nụ cười má lúm đồng tiền dễ thương, đặc biệt cách nói chuyện và ánh mắt thì cương quyết lắm.

Làm lớp trưởng từ năm lớp 1, Yến không chỉ học rất giỏi mà làm việc gì, chơi môn gì cũng giỏi thì làm sao bạn bè không nể sao được.

Cô giáo Thuỳ “bật mí” thêm: từ ngày có Yến làm lớp trưởng, đỡ đần công việc lớp, cô “khỏe” rất nhiều.

Minh Yến đang lên kế hoạch cùng lớp.
Minh Yến đang lên kế hoạch cùng lớp.

Cùng với cô giáo, “sếp” lớp 5/7 có rất nhiều sáng kiến hay như hàng tuần lập bảng “khen thưởng lớp”, bạn nào vi phạm kỉ luật ba lần thì không được nhận quà rồi “Chúc mừng sinh nhật bạn” để ghi nhớ và mừng ngày sinh nhật cho các bạn trong lớp, phong trào "Nuôi heo đất"...

Ngoài ra, Yến còn trực tiếp quan tâm, theo sát 1 bạn học rất yếu trong lớp suốt nhiều tháng nay.

Buổi sáng Yến vô sớm ôn bài cho bạn, khi rảnh cả hai cùng học nhóm với nhau, nhờ đó tới nay bạn tiến bộ và tự tin lên rất nhiều khiến thầy cô và bạn bè trong lớp vui hẳn.

Chưa hết đâu nha, “sếp nhỏ” lớp 5/7 còn là tay thể thao cừ khôi cả 3 môn thể thao là điền kinh, bóng chuyền và bóng ném.

Tại HKPĐ -2012 quận Bình Tân năm học vừa qua, dưới sự dẫn dắt của Yến, đội tuyển bóng chuyền, bóng ném trường tiểu học Bình Tân đều giành Hạng Ba cấp Quận.

Riêng môn điền kinh, Yến đang sẵn sàng “xuất trận” để rinh huy chương về cho trường đó các bạn!

Chân dung thủ lĩnh nhí đa tài.
Chân dung thủ lĩnh nhí đa tài.

Cũng giống như các bạn trường THCS Lam Sơn (Q.6), khi hay tin “sếp nhỏ” lớp 5/7 trường tiểu học Bình Tân giành giải cao các bạn ở trường đều vui ra mặt.

“Vui nhưng tụi mình không bất ngờ lắm vì bạn ấy cái gì cũng giỏi nhất là kiến thức Đội thì số 1 rồi nên giành giải là đúng rồi”. Các bạn trường tiểu học Bình Tân cho biết.

Rất người lớn, “sếp nhỏ” Minh Yến nói: “Kiến thức trong đó có kiến thức Đội và lịch sử nước nhà là vô tận nên mình tranh thủ học thầy cô, bố mẹ, mọi lúc mọi nơi để lớn lên làm người có ích.”.

 

                                                                       Theo Dantri

 

Các tin khác


Ngành Giáo dục và Đào tạo triển khai Chỉ thị số 04 của Thủ tướng Chính phủ

Sáng 16/4, Sở GD&ĐT tổ chức hội nghị triển khai Chỉ thị số 04, ngày 11/2/2024 của Thủ tướng Chính phủ về việc tiếp tục đẩy mạnh triển khai Đề án phát triển ứng dụng dữ liệu về dân cư, định danh và xác thực điện tử phục vụ chuyển đổi số quốc gia giai đoạn 2022 - 2025, tầm nhìn đến năm 2030 tại các bộ, ngành, địa phương năm 2024 và những năm tiếp theo. Tham dự có lãnh đạo Sở GD&ĐT, đại diện Phòng GD&ĐT các huyện, thành phố, các trường học trên địa bàn, một số ngân hàng, doanh nghiệp.  

Quan tâm phát triển giáo dục - đào tạo vùng đồng bào dân tộc thiểu số, miền núi

Những năm qua, sự nghiệp giáo dục đào tạo vùng đồng bào dân tộc thiểu số, miền núi đã nhận được sự quan tâm đặc biệt của của Đảng, Nhà nước.

Nhiều trường đại học xét tuyển bằng chứng chỉ SAT, ACT

Tính đến ngày 11/4, nhiều cơ sở giáo dục đại học trên cả nước đã công bố phương án tuyển sinh năm 2024 với nhiều phương thức đa dạng.

Bộ GD&ĐT đề xuất chức danh nghề nghiệp viên chức tư vấn học sinh

Dự thảo thông tư của Bộ GD&ĐT đề xuất tiêu chuẩn chung về đạo đức nghề nghiệp đối với viên chức tư vấn học sinh.

Tuyển dụng giáo viên dưới chuẩn, bổ nhiệm, xếp lương, nâng lương như thế nào?

Những địa phương thiếu giáo viên có thể được tuyển người tốt nghiệp cao đẳng, thay vì đại học như Luật Giáo dục, theo đề xuất của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Bảo đảm tổ chức Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 an toàn, đúng quy chế

UBND tỉnh vừa ban hành Kế hoạch số 79/KH-UBND, ngày 10/4/2024 về việc tổ chức Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 tại tỉnh Hòa Bình, nhằm tổ chức kỳ thi bảo đảm an toàn, đúng quy chế và hướng dẫn của Bộ GD&ĐT, bảo đảm nghiêm túc, trung thực, khách quan, công bằng và hiệu quả.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục