Đồng chí Nguyễn Văn Quang, Phó Bí thư TT Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh tặng nhà trường lẵng hoa của Tỉnh ủy, HĐND, UBND, UBMTTQ tỉnh.

Đồng chí Nguyễn Văn Quang, Phó Bí thư TT Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh tặng nhà trường lẵng hoa của Tỉnh ủy, HĐND, UBND, UBMTTQ tỉnh.

(HBĐT) - Sáng ngày 26/10, trường Cao đẳng sư phạm Hoà Bình đã tổ chức lễ khai giảng năm học 2012-2013. Tới dự có đồng chí Nguyễn Văn Quang, Phó Bí thư TT Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh; đại diện các sở, ban, ngành, đoàn thể tỉnh và một số trường đại học, cao đẳng ở các tỉnh lân cận.

 

Năm học vừa qua, nhà trường có 74 lớp với 3.363 học viên, HSSV . Qui mô và cơ cấu ngành nghề đào tạo, từng bước ổn định. Nhà trường đã đẩy mạnh đồng bộ các giải pháp: chú trọng công tác giáo dục chính trị, tư tưởng cho cán bộ, giảng viên và học sinh; công tác đào tạo, nghiên cứu khoa học, xây dựng đội ngũ cán bộ, giảng viên được đẩy mạnh. Kết quả rèn luyện trong HSSV, học viên, loại xuất sắc chiếm 30,4%; loại tốt: 39,5%;  loại khá: 22,7%. Về kết quả học tập, loại giỏi  chiếm 3,6% ; loại khá chiếm  29,7%...  Kết quả thi tốt nghiệp các hệ đào tạo đạt 99,6% (đỗ tốt nghiệp 929/931 SV dự thi). Đã có 38 đề tài được cấp trường nghiệm thu, trong đó 6 đề tài được HĐKH cấp ngành đánh giá xuất sắc. 61 giảng viên có trình độ thạc sỹ, 13 người đang học cao học, 3 giảng viên đang đi nghiên cứu sinh. Trong năm học đã có 33 tập thể, 197 cá nhân là cán bộ, giảng viên và học sinh, sinh viên được khen thưởng. Năm học mới này, trường có160 cán bộ, giảng viên và gần 4000 học viên, HS, SV; trong đó có 800 tân sinh viên. Nhà trường quyết tâm, phấn đấu hoàn thành tốt 7 nhiệm vụ năm học mới 2012-2013.

 

Thay mặt lãnh đạo tỉnh, đồng chí Nguyễn Văn Quang, Phó Bí thư TT Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh đã ghi nhận và biểu dương những kết quả trường đã đạt được trong năm học vừa qua. Về định hướng trong năm học 2012-2013, đồng chí đề nghị trường cần thực hiện tốt các nhiệm vụ cơ bản. Đó là: thường xuyên coi trọng công tác giáo dục chính trị, tư tưởng trong cán bộ, giảng viên, CNVC và HSSV. Tiếp tục nâng cao chất lượng và hiệu quả công tác đào tạo; đa dạng hoá các loại hình đào tạo phù hợp với nhu cầu xã hội. Tiếp tục đổi mới và nâng cao hơn nữa năng lực quản lý và chất lượng đội ngũ cán bộ, giảng viên; thực hiện đào tạo đạt chuẩn, đáp ứng nhu cầu xã hội. Nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của tổ chức cơ sở Đảng; coi trọng và củng cố các đoàn thể. Quan tâm công tác quản lý học sinh, sinh viên. Đồng chí đã đánh trống khai giảng năm học mới và tặng trường lẵng hoa tươi thắm.

  

Nhân dịp khai giảng năm học mới, lãnh đạo Sở GD&ĐT đã tặng hoa chúc mừng 1 giáo viên đạt danh hiệu giáo viên dạy giỏi toàn quốc; nhà trường đã tặng hoa, quà, khen thưởng cho 15 HS, SV có kết quả cao trong kỳ thi tuyển sinh năm 2012, đạt học lực giỏi trong năm học 2011-2012. Hội chữ thập đỏ thành phố Hoà Bình tặng 5 suất quà cho HS, SV nghèo, vươn lên trong học tập, có thành tích tốt trong các hoạt động xã hội./.

                                                                                      

 

                                                                           Văn Tưởng

 

Các tin khác


Ngành Giáo dục và Đào tạo triển khai Chỉ thị số 04 của Thủ tướng Chính phủ

Sáng 16/4, Sở GD&ĐT tổ chức hội nghị triển khai Chỉ thị số 04, ngày 11/2/2024 của Thủ tướng Chính phủ về việc tiếp tục đẩy mạnh triển khai Đề án phát triển ứng dụng dữ liệu về dân cư, định danh và xác thực điện tử phục vụ chuyển đổi số quốc gia giai đoạn 2022 - 2025, tầm nhìn đến năm 2030 tại các bộ, ngành, địa phương năm 2024 và những năm tiếp theo. Tham dự có lãnh đạo Sở GD&ĐT, đại diện Phòng GD&ĐT các huyện, thành phố, các trường học trên địa bàn, một số ngân hàng, doanh nghiệp.  

Quan tâm phát triển giáo dục - đào tạo vùng đồng bào dân tộc thiểu số, miền núi

Những năm qua, sự nghiệp giáo dục đào tạo vùng đồng bào dân tộc thiểu số, miền núi đã nhận được sự quan tâm đặc biệt của của Đảng, Nhà nước.

Nhiều trường đại học xét tuyển bằng chứng chỉ SAT, ACT

Tính đến ngày 11/4, nhiều cơ sở giáo dục đại học trên cả nước đã công bố phương án tuyển sinh năm 2024 với nhiều phương thức đa dạng.

Bộ GD&ĐT đề xuất chức danh nghề nghiệp viên chức tư vấn học sinh

Dự thảo thông tư của Bộ GD&ĐT đề xuất tiêu chuẩn chung về đạo đức nghề nghiệp đối với viên chức tư vấn học sinh.

Tuyển dụng giáo viên dưới chuẩn, bổ nhiệm, xếp lương, nâng lương như thế nào?

Những địa phương thiếu giáo viên có thể được tuyển người tốt nghiệp cao đẳng, thay vì đại học như Luật Giáo dục, theo đề xuất của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Bảo đảm tổ chức Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 an toàn, đúng quy chế

UBND tỉnh vừa ban hành Kế hoạch số 79/KH-UBND, ngày 10/4/2024 về việc tổ chức Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 tại tỉnh Hòa Bình, nhằm tổ chức kỳ thi bảo đảm an toàn, đúng quy chế và hướng dẫn của Bộ GD&ĐT, bảo đảm nghiêm túc, trung thực, khách quan, công bằng và hiệu quả.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục