Thí sinh dự thi kỳ thi tuyển sinh đại học, cao đẳng 
năm 2013. (Ảnh: TTXVN)

Thí sinh dự thi kỳ thi tuyển sinh đại học, cao đẳng năm 2013. (Ảnh: TTXVN)

Sáng nay (15/7), hơn 200.000 thí sinh làm bài dự thi môn đầu tiên vào bậc cao đẳng. Đây là đợt ba của kỳ thi tuyển sinh đại học, cao đẳng năm 2013. Khác với hai đợt thi đầu, mỗi đợt chỉ có một số khối thi, trong đợt ba, tất cả các khối A, A1, B, C, D và các khối thi năng khiếu đều diễn ra cùng lúc.

 

Sáng nay, các thí sinh thi môn Toán với các khối A, A1, B, D và môn Địa lý với khối C. Thời gian làm bài thi cả hai môn này là 180 phút, giờ làm bài tính từ 7 giờ 15 phút đến 10 giờ 15 phút, theo hình thức tự luận.

Tuy  số khối thi nhiều nhưng lượng thí sinh dự thi lại chỉ bằng một phần ba của mỗi đợt thi trước.

Là đợt thi thứ ba nên tâm trạng của thí sinh dự thi cao đẳng khá trái chiều. Nhiều thí sinh tỏ ra rất thoải mái vì đã được tập dượt hai lần trước đó trong kỳ thi vào đại học.

Mặt khác, các em làm khá tốt bài thi đại học nên không quá căng thẳng khi thi vào cao đẳng. Trong khi đó, những thí sinh không làm được bài trong đợt trước lại cho biết các em bị áp lực rất lớn vì đây là cơ hội cuối cùng của mình.

Điểm mới nhất của kỳ thi cao đẳng năm nay là quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo về học liên thông. Theo đó, những học sinh học trung cấp nhưng tốt nghiệp chưa đủ 36 tháng muốn học liên thông lên cao đẳng phải dự thi trong kỳ thi tuyển sinh cùng những thí sinh bình thường khác.

Như vậy, bên cạnh các học sinh trung học phổ thông sẽ có các học sinh tốt nghiệp trung cấp cùng tham gia trong đợt thi này.

Ngày hôm qua, các em đã đến trường để làm thủ tục dự thi, nghe phổ biến Quy chế thi.

Các hội đồng thi cho biết, trong ngày làm thủ tục hôm qua và trước giờ thi sáng nay, các giám thị đã nhắc đi nhắc lại với thí sinh việc không mang điện thoại di động cũng như tài liệu vào phòng thi. Đây là hai lỗi vi phạm nhiều nhất dẫn đến việc thí sinh bị đình chỉ thi trong kỳ thi đại học đợt một và hai./.

 

                                                                       Theo Báo ĐCSVN

 

Các tin khác


Hội thảo “Hành trình khởi nghiệp từ trung học phổ thông”

Chiều 17/4, Sở GD&ĐT phối hợp với Học viện Nông nghiệp Việt Nam tổ chức chương trình Hội thảo trực tiếp và trực tuyến "Hành trình khởi nghiệp từ trung học phổ thông” năm 2024 tới thầy, cô giáo, học sinh lớp 12 của các trường THPT, trung tâm Giáo dục nghề nghiệp - giáo dục thường xuyên và Trường phổ thông liên cấp Sao Mai.

Triển khai công tác tổ chức thi tốt nghiệp THPT năm 2024

Ngày 17/4, Sở GD&ĐT tổ chức hội nghị triển khai công tác tổ chức thi tốt nghiệp THPT và tuyển sinh đại học, cao đẳng ngành giáo dục mầm non năm 2024. Tham dự có đại diện lãnh đạo quản lý của 59 đơn vị, bao gồm 37 trường THPT, 11 trường dân tộc nội trú THCS&THPT, 10 trung tâm giáo dục nghề nghiệp - giáo dục thường xuyên các huyện, thành phố và 1 Trung tâm giáo dục thường xuyên tỉnh.

Ngành Giáo dục và Đào tạo triển khai Chỉ thị số 04 của Thủ tướng Chính phủ

Sáng 16/4, Sở GD&ĐT tổ chức hội nghị triển khai Chỉ thị số 04, ngày 11/2/2024 của Thủ tướng Chính phủ về việc tiếp tục đẩy mạnh triển khai Đề án phát triển ứng dụng dữ liệu về dân cư, định danh và xác thực điện tử phục vụ chuyển đổi số quốc gia giai đoạn 2022 - 2025, tầm nhìn đến năm 2030 tại các bộ, ngành, địa phương năm 2024 và những năm tiếp theo. Tham dự có lãnh đạo Sở GD&ĐT, đại diện Phòng GD&ĐT các huyện, thành phố, các trường học trên địa bàn, một số ngân hàng, doanh nghiệp.  

Quan tâm phát triển giáo dục - đào tạo vùng đồng bào dân tộc thiểu số, miền núi

Những năm qua, sự nghiệp giáo dục đào tạo vùng đồng bào dân tộc thiểu số, miền núi đã nhận được sự quan tâm đặc biệt của của Đảng, Nhà nước.

Nhiều trường đại học xét tuyển bằng chứng chỉ SAT, ACT

Tính đến ngày 11/4, nhiều cơ sở giáo dục đại học trên cả nước đã công bố phương án tuyển sinh năm 2024 với nhiều phương thức đa dạng.

Bộ GD&ĐT đề xuất chức danh nghề nghiệp viên chức tư vấn học sinh

Dự thảo thông tư của Bộ GD&ĐT đề xuất tiêu chuẩn chung về đạo đức nghề nghiệp đối với viên chức tư vấn học sinh.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục