Hội viên thôn Quáng Ngoài (Đông Phong) kiểm tra tiền tiết kiệm cho việc học tập của con em.

Hội viên thôn Quáng Ngoài (Đông Phong) kiểm tra tiền tiết kiệm cho việc học tập của con em.

(HBĐT) - Bà Đinh Thị Tơ, Hội Khuyến học xã Đông Phong (Cao Phong) cho biết: Trong hoạt động, Hội khuyến học luôn nhận được sự quan tâm, hỗ trợ của các cấp uỷ, chính quyền, tổ chức chính trị, xã hội và toàn dân. Mỗi lần Hội phát động một phong trào nào đó, bà con ở 6 chi hội và 3 ban khuyến học đều hưởng ứng bằng những việc làm cụ thể như phong trào “nuôi lợn nhựa khuyến học” năm 2013, tiết kiệm được trên 94 triệu đồng...

 

Ở Đông Phong, nhiều điển hình đã duy trì được sức bền, thành tích trong công tác khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập như gia đình hiếu học Bùi Công Đoàn (xóm Quáng Ngoài), chi họ Bùi Xuân (xóm Quáng Giữa) hiếu học và chi hội khuyến học Quáng Ngoài là cộng đồng khuyến học xuất sắc năm 2013 của huyện. Nhiều năm qua, xã có hàng chục học sinh giỏi, giáo viên dạy giỏi cấp huyện, cấp tỉnh; nhiều em thi đỗ đại học. Việc xây dựng quỹ khuyến học luôn được người dân hưởng ứng. Hàng năm, xã đều tổ chức tuyên dương, khen thưởng các em có thành tích học tập. Đến nay, huyện có 30 hội khuyến học cơ sở, 164 chi hội, ban khuyến học với 6.000 hội viên. Có tổ chức, Hội các cấp đã đẩy mạnh nhiều hoạt động, phong trào có ý nghĩa. Trong sự chỉ đạo, định hướng của UBND huyện, sự vào cuộc của MTTQ huyện và các ngành, đoàn thể, năm 2012, huyện đã xây dựng được quỹ khuyến học hơn 384 triệu đồng. Từ nguồn quỹ này, Hội đã duy trì công tác thi đua, khen thưởng, động viên, khuyến khích các điển hình trên địa bàn trong công tác giáo dục. Năm 2013, Hội Khuyến học huyện đã trích từ quỹ khuyến học 151 triệu đồng tuyên dương, khen thưởng cho 382 tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc. Hướng tới cơ sở và có nhiều giải pháp triển khai, thực hiện, phong trào khuyến học ở Cao Phong đã được nâng dần về chất; công tác khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập có nhiều chuyển biến. Đồng chí Phạm Hùng, Chủ tịch Hội chia sẻ: Năm 2013, Hội Khuyến học huyện, phối hợp với ngành GD&ĐT huyện tổ chức lễ ra mắt các ban khuyến học ở 100% trường MN, tiểu học, THCS trong toàn huyện; lồng ghép với việc ký kết chương trình phối hợp công tác giữa ban khuyến học các nhà trường và hội khuyến học các xã, thị trấn. Năm 2013 đã có 4.260 gia đình đăng ký gia đình hiếu học, 8 dòng họ đăng ký dòng họ khuyến học và hàng chục cộng đồng khuyến học có nhiều hoạt động thiết thực. Gia đình chị Trần Thị Bích (phố Bằng, xã Tây Phong) đã vượt qua hoàn cảnh khó khăn, nuôi 2 con học hành tiến bộ; 2 cháu đều đã tốt nghiệp đại học và có cháu đã trở thành nhà giáo. Chi hội khuyến học khu 5 (thị trấn Cao Phong) đã huy động sức mạnh toàn dân cùng chăm lo công tác khuyến học, khuyến tài. Vì thế, hàng năm, tỷ lệ con em của khu đạt học sinh giỏi, tiên tiến chiếm trên 70%. Khu cũng trích hàng chục triệu đồng tuyên dương, khen thưởng cho học sinh giỏi, giáo viên dạy giỏi trên địa bàn. Chi hội khuyến học Nam Thái (Nam Phong) có nhiều hoạt động thúc đẩy tinh thần hiếu học, ý thức vươn lên trong học tập của các hội viên, các gia đình. 100% em được đi học đúng độ tuổi.

 

Hiện nay, xóm có 30 người có trình độ trên đại học, đại học, CĐ, 20 người có trình độ trung cấp nghề. Quỹ khuyến học của xóm có hàng chục triệu đồng đã khen tặng kịp thời các cháu thi đỗ đại học, có thành tích xuất sắc trong học tập. Khu 7 (thị trấn Cao Phong), xóm Trang Giữa (xã Tân Phong), xóm Đúng (xã Thu Phong), xóm Rú 4 (xã Xuân Phong) và nhiều điển hình khác trên địa bàn huyện đã góp phần làm phong phú, thiết thực các hoạt động khuyến học, khuyến tài trên địa bàn huyện.

 

 

                                                                                      Bùi Văn

 

 

 

Các tin khác


Hướng dẫn thanh tra, kiểm tra Kỳ thi tốt nghiệp Trung học Phổ thông năm 2024

Bộ Giáo dục và Đào tạo vừa ban hành hướng dẫn thanh tra, kiểm tra Kỳ thi tốt nghiệp Trung học Phổ thông năm 2024.

Thực hiện các nhiệm vụ đột phá nâng cao chất lượng giáo dục

Toàn ngành Giáo dục Hòa Bình hiện có trên 18.540 cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên, trong đó có 1.466 cán bộ quản lý, 15.038 giáo viên, 2.040 nhân viên. Dưới sự lãnh đạo của Tỉnh uỷ, UBND tỉnh; sự phối hợp chặt chẽ với các ban, sở, ngành, đoàn thể tỉnh, UBND các huyện, thành phố; sự chỉ đạo sát sao của Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT), ngành đã triển khai có hiệu quả các nhiệm vụ trọng tâm trong công tác GD&ĐT, thực hiện nhiều giải pháp nâng cao chất lượng giáo dục.

Học bạ 6 điểm/môn, thí sinh lưu ý việc cần làm để trúng tuyển đại học

Đến thời điểm này, nhiều trường đại học đã công bố điểm chuẩn học bạ năm 2024 với mức trung bình từ 5 - 8,5 điểm mỗi môn, phổ biến nhất là 6 điểm. Với mức điểm này, thí sinh cần làm gì để có thể trúng tuyển vào đại học theo phương thức xét tuyển bằng học bạ?

Ký kết phối hợp xây dựng xã hội học tập giai đoạn 2024 – 2030

Ngày 25/4, tại Hội Chữ thập đỏ tỉnh, các đơn vị: Hội Khuyến học tỉnh, Hội Cựu chiến binh tỉnh, Hội Chữ thập đỏ tỉnh và Hội Giáo chức tỉnh đã ký kết chương trình phối hợp hoạt động khuyến học, khuyến tài (KHKT), xây dựng xã hội học tập (XHHT) giai đoạn 2024 - 2030.

Trường THPT chuyên Hoàng Văn Thụ tổ chức Gala review “Trang sách và cuộc đời”

Ngày 20/4, Trường THPT chuyên Hoàng Văn Thụ tổ chức chương trình Gala hoạt động trải nghiệm Review "Trang sách và cuộc đời”. 

Hội thảo “Hành trình khởi nghiệp từ trung học phổ thông”

Chiều 17/4, Sở GD&ĐT phối hợp với Học viện Nông nghiệp Việt Nam tổ chức chương trình Hội thảo trực tiếp và trực tuyến "Hành trình khởi nghiệp từ trung học phổ thông” năm 2024 tới thầy, cô giáo, học sinh lớp 12 của các trường THPT, trung tâm Giáo dục nghề nghiệp - giáo dục thường xuyên và Trường phổ thông liên cấp Sao Mai.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục