Cán bộ phòng tổ chức, công tác HS-SV thường xuyên cập nhật kiến thức khoa học trên hệ thống internet nâng cao trình độ chuyên môn.

Cán bộ phòng tổ chức, công tác HS-SV thường xuyên cập nhật kiến thức khoa học trên hệ thống internet nâng cao trình độ chuyên môn.

(HBĐT) - Trường CĐSP Hoà Bình hiện có 145 cán bộ, giảng viên, nhân viên. Trong những năm qua, nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ, giảng viên luôn được nhà trường coi đó là nhiệm vụ trọng tâm nhằm đáp ứng được nhiệm vụ công tác, giảng dạy.

 

Để xây dựng đội ngũ cán bộ quản lý, giảng viên đủ về số lượng và đảm bảo về chất lượng, nhà trường chú trọng đến giáo dục chính trị tư tưởng trong mỗi cán bộ, giảng viên, tiếp tục đổi mới nội dung, chương trình đào tạo, đẩy mạnh nghiên  cứu khoa học, đổi mới phương pháp dạy học, tăng cường cơ sở vật chất, cải thiện điều kiện làm việc, điều kiện học tập của cán bộ, giảng viên, sinh viên... - thầy giáo Đào Anh Tuấn, Trưởng phòng tổ chức  công tác HS-SV (trường CĐSP Hoà Bình) cho biết.

 

Để xây dựng đội ngũ cán bộ, giảng viên đáp ứng yêu cầu đề ra, nhà trường đã xác định hệ thống tiêu chí với những yêu cầu cụ thể cho từng đối tượng, bảo đảm chuẩn hóa về số lượng, chất lượng và cơ cấu. Theo đó, đội ngũ cán bộ, giảng viên của nhà trường được đào tạo đúng chuyên môn; có phẩm chất chính trị, đạo đức, nghề nghiệp, năng lực sư phạm, quản lý giáo dục và trình độ học vấn tương xứng với cấp đào tạo. Song song với trình độ chuyên môn, nhà trường còn khuyến khích cán bộ, giảng viên có khả năng ngoại ngữ, tin học đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ giảng dạy và nghiên cứu khoa học. Hiện tại, nhà trường có 110 giảng viên trực tiếp giảng dạy, trong đó có 61 thạc sỹ.

 

Theo Đề án của tỉnh, đến năm 2015 sẽ nâng cấp trường CĐSP Hoà Bình lên thành trường Đại học đa ngành. Căn cứ vào Đề án đó, nhà trường đã xây dựng Đề án đến năm 2020 sẽ xây dựng đội ngũ cán bộ, giảng viên có trình độ tiến sỹ 10%, trình độ thạc sỹ chiếm 70%. Nhằm xây dựng đội ngũ giảng viên đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ, nhà trường tập trung làm tốt công tác quy hoạch, đào tạo, bồi dưỡng theo kế hoạch đã được xác định. Ban Giám hiệu nhà trường đã chỉ đạo phòng chuyên môn rà soát đội ngũ về số lượng, cơ cấu và chất lượng, làm cơ sở cho việc quy hoạch đội ngũ giảng viên được chính xác... Đồng thời, nhà trường xây dựng quy hoạch, kế hoạch bố trí, sắp xếp đội ngũ cán bộ, giảng viên các khoa, phòng, tổ chuyên môn cho phù hợp; tránh tình trạng nơi thừa, nơi thiếu, làm ảnh hưởng đến chất lượng GD-ĐT. Tuy nhiên, công tác quy hoạch đội ngũ giảng viên phải bảo đảm toàn diện, cân đối, đi đôi với xây dựng lực lượng cơ bản phải bảo đảm cho đội ngũ giảng viên luôn có sự ổn định và phát triển.

 

Song song với công tác quy hoạch, nhà trường quan tâm đến công tác đào tạo, bồi dưỡng giảng viên; học tập, nghiên cứu ở trong và ngoài nước. Trong đó, chú trọng đào tạo, nâng cao trình độ ngoại ngữ, tin học cho các đối tượng theo các tiêu chí đề ra, đáp ứng yêu cầu hội nhập quốc tế trong thời kỳ mới. Để khuyến khích cán bộ, giảng viên học tập nâng cao trình độ, nhà trường đã có nhiều chính sách, chế độ đãi ngộ cho các giáo viên đi học. Đối với cán bộ, giảng viên học thạc sỹ theo quyết định của Sở Nội vụ sẽ được hỗ trợ 8 triệu đồng, cán bộ học tự túc sẽ được hỗ trợ 5 triệu đồng, cán bộ theo học văn bằng 2 sẽ được hỗ trợ 3 triệu đồng. Đặc biệt, nhà trường sẽ bố trí cho cán bộ, giảng viên được giảng dạy vào các ngày thứ sáu, bảy và chủ nhật để duy trì phụ cấp đứng lớp 40%. Hiện, trường có 3 nghiên cứu sinh (NCS) (trong đó có 1 NCS nước ngoài và 2 NCS trong nước) về quản lý giáo dục, hóa học và văn hóa học; 9 học viên đang theo thạc sỹ. Trong thời gian tới, nhà trường tiếp tục có nhiều chính sách đãi ngộ đối với cán bộ, giảng viên nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ đáp ứng nhu cầu công tác, giảng dạy trong tình hình hiện nay.

 

 

                                                                     Hồng Nhung

 

 

Các tin khác


Ngành Giáo dục và Đào tạo triển khai Chỉ thị số 04 của Thủ tướng Chính phủ

Sáng 16/4, Sở GD&ĐT tổ chức hội nghị triển khai Chỉ thị số 04, ngày 11/2/2024 của Thủ tướng Chính phủ về việc tiếp tục đẩy mạnh triển khai Đề án phát triển ứng dụng dữ liệu về dân cư, định danh và xác thực điện tử phục vụ chuyển đổi số quốc gia giai đoạn 2022 - 2025, tầm nhìn đến năm 2030 tại các bộ, ngành, địa phương năm 2024 và những năm tiếp theo. Tham dự có lãnh đạo Sở GD&ĐT, đại diện Phòng GD&ĐT các huyện, thành phố, các trường học trên địa bàn, một số ngân hàng, doanh nghiệp.  

Quan tâm phát triển giáo dục - đào tạo vùng đồng bào dân tộc thiểu số, miền núi

Những năm qua, sự nghiệp giáo dục đào tạo vùng đồng bào dân tộc thiểu số, miền núi đã nhận được sự quan tâm đặc biệt của của Đảng, Nhà nước.

Nhiều trường đại học xét tuyển bằng chứng chỉ SAT, ACT

Tính đến ngày 11/4, nhiều cơ sở giáo dục đại học trên cả nước đã công bố phương án tuyển sinh năm 2024 với nhiều phương thức đa dạng.

Bộ GD&ĐT đề xuất chức danh nghề nghiệp viên chức tư vấn học sinh

Dự thảo thông tư của Bộ GD&ĐT đề xuất tiêu chuẩn chung về đạo đức nghề nghiệp đối với viên chức tư vấn học sinh.

Tuyển dụng giáo viên dưới chuẩn, bổ nhiệm, xếp lương, nâng lương như thế nào?

Những địa phương thiếu giáo viên có thể được tuyển người tốt nghiệp cao đẳng, thay vì đại học như Luật Giáo dục, theo đề xuất của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Bảo đảm tổ chức Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 an toàn, đúng quy chế

UBND tỉnh vừa ban hành Kế hoạch số 79/KH-UBND, ngày 10/4/2024 về việc tổ chức Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 tại tỉnh Hòa Bình, nhằm tổ chức kỳ thi bảo đảm an toàn, đúng quy chế và hướng dẫn của Bộ GD&ĐT, bảo đảm nghiêm túc, trung thực, khách quan, công bằng và hiệu quả.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục