Những năm học gần đây, trường tiểu học Cù Chính Lan đã từng bước áp dụng có hiệu quả mô hình trường học mới.

Những năm học gần đây, trường tiểu học Cù Chính Lan đã từng bước áp dụng có hiệu quả mô hình trường học mới.

(HBĐT) - Những ngày tháng 11, hoà chung niềm vui của đội ngũ giáo giới toàn tỉnh hướng tới kỷ niệm 31 năm ngày Nhà giáo Việt Nam, với thầy và trò trường tiểu học Cù Chính Lan niềm vui đó được nhân đôi bởi năm nay nhà trường kỷ niệm 15 năm tái lập trường. Đây là dịp để mỗi thầy, cô giáo và các thế hệ học sinh cùng ôn lại chặng đường đầy khó khăn, thử thách nhưng cũng thật tự hào khi nhà trường đã trở thành điểm sáng phong trào thi đua dạy tốt - học tốt của ngành GD&ĐT thành phố Hoà Bình.

 

Tiền thân là trường cấp I, II phố Chăm được thành lập từ những năm 60 của thế kỷ trước. Tháng 7/1998, nhà trường được chia tách với cơ ngơi ban đầu chỉ là 2 phòng học cấp 4 đã xuống cấp. Học sinh phải đi học nhờ tại trường THCS và một số đơn vị đóng trên địa bàn. Nhờ sự quan tâm, giúp đỡ của cấp uỷ, chính quyền, ngành giáo dục thành phố và nỗ lực cố gắng của nhà trường, sau 3 lần mở rộng, đến nay, trường tiểu học Cù Chính Lan đã có diện tích gần 2.000 m2, khuôn viên ngăn nắp, sạch đẹp với 2 dãy nhà cao tầng kiên cố, đủ phòng học, phòng làm việc cho giáo viên, học sinh.

 

Hiện tại, trường tiểu học Cù Chính Lan có 21 cán bộ, giáo viên trực tiếp giảng dạy, 100% đạt chuẩn, trong đó có 17 giáo viên vượt chuẩn... Những năm qua, mỗi thầy, cô giáo nhà trường thực sự “là một tấm gương đạo đức tự học và sáng tạo”, thể hiện rõ nét trong vấn đề tự nghiên cứu, tự bồi dưỡng, tích cực, chủ động tiếp cận với phương pháp giảng dạy mới và luôn hăng hái, say sưa với các cuộc thi dạy giỏi các cấp. Theo đó, trường đã có 5 giáo viên dạy giỏi cấp tỉnh, gần 10 giáo viên dạy giỏi cấp thành phố. Những cái tên như cô giáo Đỗ Thị Thu Hương, Cấn Thị Thu Hiền, Đồng Thị Minh Huệ, Nguyễn Thị Bích Hoa, Nguyễn Thị Thanh Huyền, Phan Thị Nguyệt... đã là những tên tuổi thân thuộc đối với nhiều thế hệ học sinh và các bậc phụ huynh bởi bề dày thành tích trong công tác giảng dạy, bồi dưỡng học sinh giỏi.

 

Hiệu trưởng nhà trường Phương Văn Thuận cho biết: Để mỗi ngày đến trường là một ngày vui đối với học sinh, nhà trường luôn quan tâm xây dựng môi trường giáo dục thân thiện, cởi mở. Cùng với dạy chữ, đội ngũ giáo viên đã chú trọng dạy bảo, rèn giũa đạo đức, nền nếp trong học tập, sinh hoạt hàng ngày và ý thức tổ chức kỷ luật cho học sinh. Bên cạnh đó, trường luôn có sự quan tâm, giúp đỡ học sinh dân tộc, học sinh có hoàn cảnh khó khăn, học sinh khuyết tật với những việc làm tích cực như tặng sách vở, đồ dùng học tập, tiền may quần áo đồng phục và tham mưu cùng Ban đại diện cha mẹ học sinh có chế độ hỗ trợ với những đối tượng này. Riêng với những học sinh có lực học yếu, Ban giám hiệu vận động giáo viên tổ chức dạy miễn phí cho các em vào những ngày nghỉ cuối tuần. Từ những hoạt động có ý nghĩa thiết thực này đã góp phần khuyến khích, động viên học sinh gắn bó nhiều hơn với mái trường.

 

Bằng tình yêu ngành, yêu nghề và tình cảm, trách nhiệm đối với học sinh thân yêu của mỗi cán bộ, giáo viên đã giúp trường tiểu học Cù Chính Lan từng bước khẳng định mình trong ngành GD&ĐT thành phố. Trong mỗi năm học, nhà trường luôn giữ vững và duy trì chất lượng giáo dục đại trà với tỷ lệ chuyển lớp đạt 100%, 100% học sinh hoàn thành chương trình tiểu học. Về đạo đức, 100% học sinh thực hiện đầy đủ. Về lực học, bình quân mỗi năm nhà trường có trên dưới 50% học sinh đạt giỏi môn toán, tiếng Việt; trên 30% đạt lực học khá. Đối với chất lượng mũi nhọn, 15 năm qua, nhà trường đã có thành tích đáng kể với 128 em học sinh giỏi cấp tỉnh, 8 học sinh giỏi quốc gia. Trong đó 1 em đạt giải nhì tại cuộc thi kể chuyện cấp tiểu học toàn quốc; 1 em đạt giải nhất cuộc thi “Thần đồng Đất Việt”. Đặc biệt năm học 2012 - 2013, trường tiểu học Cù Chính Lan vinh dự là trường đầu tiên của tỉnh có 1 em học sinh lớp 5 đạt huy chương vàng tại kỳ thi ôlimpic toán toàn quốc.

 

 

                                                                          Bình Giang

 

 

 

 

Các tin khác


Ngành Giáo dục và Đào tạo triển khai Chỉ thị số 04 của Thủ tướng Chính phủ

Sáng 16/4, Sở GD&ĐT tổ chức hội nghị triển khai Chỉ thị số 04, ngày 11/2/2024 của Thủ tướng Chính phủ về việc tiếp tục đẩy mạnh triển khai Đề án phát triển ứng dụng dữ liệu về dân cư, định danh và xác thực điện tử phục vụ chuyển đổi số quốc gia giai đoạn 2022 - 2025, tầm nhìn đến năm 2030 tại các bộ, ngành, địa phương năm 2024 và những năm tiếp theo. Tham dự có lãnh đạo Sở GD&ĐT, đại diện Phòng GD&ĐT các huyện, thành phố, các trường học trên địa bàn, một số ngân hàng, doanh nghiệp.  

Quan tâm phát triển giáo dục - đào tạo vùng đồng bào dân tộc thiểu số, miền núi

Những năm qua, sự nghiệp giáo dục đào tạo vùng đồng bào dân tộc thiểu số, miền núi đã nhận được sự quan tâm đặc biệt của của Đảng, Nhà nước.

Nhiều trường đại học xét tuyển bằng chứng chỉ SAT, ACT

Tính đến ngày 11/4, nhiều cơ sở giáo dục đại học trên cả nước đã công bố phương án tuyển sinh năm 2024 với nhiều phương thức đa dạng.

Bộ GD&ĐT đề xuất chức danh nghề nghiệp viên chức tư vấn học sinh

Dự thảo thông tư của Bộ GD&ĐT đề xuất tiêu chuẩn chung về đạo đức nghề nghiệp đối với viên chức tư vấn học sinh.

Tuyển dụng giáo viên dưới chuẩn, bổ nhiệm, xếp lương, nâng lương như thế nào?

Những địa phương thiếu giáo viên có thể được tuyển người tốt nghiệp cao đẳng, thay vì đại học như Luật Giáo dục, theo đề xuất của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Bảo đảm tổ chức Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 an toàn, đúng quy chế

UBND tỉnh vừa ban hành Kế hoạch số 79/KH-UBND, ngày 10/4/2024 về việc tổ chức Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 tại tỉnh Hòa Bình, nhằm tổ chức kỳ thi bảo đảm an toàn, đúng quy chế và hướng dẫn của Bộ GD&ĐT, bảo đảm nghiêm túc, trung thực, khách quan, công bằng và hiệu quả.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục