Toàn cảnh hội nghị giao ban trực tuyến tháng 11/2013.

Toàn cảnh hội nghị giao ban trực tuyến tháng 11/2013.

(HBĐT) - Sáng 1/11, với 17 điểm cầu, Sở GD&ĐT đã tổ chức hội nghị giao ban trực tuyến đánh giá kết quả công tác tháng 10 và triển khai nhiệm vụ trọng tâm tháng 11/2013.

 

Tháng 10 vừa qua, ngành GD&ĐT tỉnh đã có nhiều hoạt động thiết thực và ý nghĩa kỷ niệm 45 năm ngày Bác Hồ gửi bức thư cuối cùng cho ngành; tuyên dương, khen thưởng 325 giáo viên, học sinh có nhiều thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua “Dạy tốt-học tốt”. Đồng thời, ngành có sự chỉ đạo nhằm thực hiện tốt nhiệm vụ năm học 2013- 2014; đẩy mạnh các hoạt động chuyên môn từ tỉnh đến cơ sở; triển khai kế hoạch số 46/KH-UBND của UBND tỉnh về xây dựng xã hội học tập giai đoạn 2012-2020. Tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra tại cơ sở cùng nhiều hoạt động khác ở các lĩnh vực tổ chức cán bộ, kế hoạch tài chính, công tác tổ chức Hội (tổ chức thành công Đại hội Hội trí thức tỉnh lần thứ nhất)...

 

Tại cuộc giao ban, ngành đã tập trung vào việc triển khai các nhiệm vụ trọng tâm trong tháng 11. Trong đó, khơi lên sức mạnh của toàn ngành, có những hoạt động cụ thể, hiệu quả nhân kỷ niệm 31 năm ngày Nhà giáo Việt Nam. Có sự chỉ đạo sát sao các đơn vị, trường học thực hiện các nhiệm vụ dạy và học theo đúng kế hoạch thời gian năm học. Bên cạnh các hoạt động chuyên môn, toàn ngành tiếp tục triển khai đồng bộ các nhóm giải pháp nhằm khắc phục những điểm hạn chế trong thực hiện kế hoạch “Năm giáo dục vùng khó khăn”. Chú trọng công tác PCGD, nhất là PCGDMN cho trẻ năm tuổi, PCGDTH- đúng độ tuổi (hiện còn 1 xã chưa đạt), PCGDTHCS. Toàn tỉnh hiện còn 1 xã chưa hoàn thành PCGDMN cho trẻ năm tuổi và có cơ hội được công nhận vào tháng 12/2013. Việc công nhận đạt chuẩn PCGD năm 2013 đối với các huyện, thành phố được xúc tiến trong thời gian tới. Đồng thời, ngành tiếp tục đẩy mạnh công tác kiểm tra, thanh tra nhằm thực hiện tốt Nghị định 138/2013/NĐ-CP của Chính phủ về quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giáo dục. Bên cạnh đó, các hoạt động tập huấn, hội thi dành cho học sinh, giáo viên cấp huyện, thành phố và cấp tỉnh; thi nghề phổ thông cho học sinh THPT, thi tuyên truyền về phòng chống TNXH của một số trường THPT, cùng các hoạt động giáo dục thể chất cũng được tiến hành trong tháng 11.

                                                                                             

 

 

                                                                        Bùi Huy

 

 

 

Các tin khác


Ngành Giáo dục và Đào tạo triển khai Chỉ thị số 04 của Thủ tướng Chính phủ

Sáng 16/4, Sở GD&ĐT tổ chức hội nghị triển khai Chỉ thị số 04, ngày 11/2/2024 của Thủ tướng Chính phủ về việc tiếp tục đẩy mạnh triển khai Đề án phát triển ứng dụng dữ liệu về dân cư, định danh và xác thực điện tử phục vụ chuyển đổi số quốc gia giai đoạn 2022 - 2025, tầm nhìn đến năm 2030 tại các bộ, ngành, địa phương năm 2024 và những năm tiếp theo. Tham dự có lãnh đạo Sở GD&ĐT, đại diện Phòng GD&ĐT các huyện, thành phố, các trường học trên địa bàn, một số ngân hàng, doanh nghiệp.  

Quan tâm phát triển giáo dục - đào tạo vùng đồng bào dân tộc thiểu số, miền núi

Những năm qua, sự nghiệp giáo dục đào tạo vùng đồng bào dân tộc thiểu số, miền núi đã nhận được sự quan tâm đặc biệt của của Đảng, Nhà nước.

Nhiều trường đại học xét tuyển bằng chứng chỉ SAT, ACT

Tính đến ngày 11/4, nhiều cơ sở giáo dục đại học trên cả nước đã công bố phương án tuyển sinh năm 2024 với nhiều phương thức đa dạng.

Bộ GD&ĐT đề xuất chức danh nghề nghiệp viên chức tư vấn học sinh

Dự thảo thông tư của Bộ GD&ĐT đề xuất tiêu chuẩn chung về đạo đức nghề nghiệp đối với viên chức tư vấn học sinh.

Tuyển dụng giáo viên dưới chuẩn, bổ nhiệm, xếp lương, nâng lương như thế nào?

Những địa phương thiếu giáo viên có thể được tuyển người tốt nghiệp cao đẳng, thay vì đại học như Luật Giáo dục, theo đề xuất của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Bảo đảm tổ chức Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 an toàn, đúng quy chế

UBND tỉnh vừa ban hành Kế hoạch số 79/KH-UBND, ngày 10/4/2024 về việc tổ chức Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 tại tỉnh Hòa Bình, nhằm tổ chức kỳ thi bảo đảm an toàn, đúng quy chế và hướng dẫn của Bộ GD&ĐT, bảo đảm nghiêm túc, trung thực, khách quan, công bằng và hiệu quả.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục