Đồng chí Bùi Văn Cửu, Phó Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì buổi làm việc với chương trình học bổng Australia.

Đồng chí Bùi Văn Cửu, Phó Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì buổi làm việc với chương trình học bổng Australia.

(HBĐT) - Sáng 24/2, tại trụ sở UBND tỉnh, đồng chí Bùi Văn Cửu, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã chủ trì buổi làm việc với Chương trình học bổng Chính phủ Australia tại Việt Nam (ADS). Cùng tham gia có lãnh đạo Sở Nội vụ, Văn phòng UBND tỉnh, Sở GD&ĐT, Sở LĐ-TB&XH, Ban Dân tộc.

 

Học bổng Chính phủ Australia là học bổng toàn phần dành cho các công dân Việt Nam có đủ các điều kiện để vào học bậc sau đại học tại các trường đại học có uy tín tại nước này. Học bổng này dành cho bậc học tiến sĩ(học 4 năm với kinh phí ước tính hiện nay là 7 tỷ đồng) và thạc sĩ( học 2 năm, 3 tỷ đồng). Học bổng dành cho cho cán bộ cơ quan Chính phủ, cán bộ chính quyền địa phương, cá nhân làm việc trong lĩnh vực phát triển, cán bộ giảng dạy, cán bộ nghiên cứu. Năm 2015, học bổng dành cho các lĩnh vực đào tạo như kinh tế, quản trị nhà nước và quản lý tài chính, xây dựng, môi trường, nông nghiệp, phát triển nguồn nhân lực, giáo dục, phát triển cộng đồng và phát triển hoà nhập, y tế công cộng, quyền con người và tội phạm xuyên quốc gia... Từ trước đến nay, đã có trên 4000 sinh viên Việt Nam đã học tập tại các trường đại học Australia bằng học bổng này. Năm 2013, Việt Nam đã có 1250 ứng viên tham gia và đã có 235 người được cấp học bổng (trong đó có 10 người dân tộc thiểu số và tỉnh Hoà Bình có 2 người được cấp học bổng).

 

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Bùi Văn Cửu, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã hoan nghênh, tiếp nhận và đánh giá cao về mục đích, ý nghĩa và tính ưu việt của chương trình học bổng Chính phủ Australia. Đây sẽ là cơ hội rất lớn để những người đạt các điều kiện được học tập, nghiên cứu nâng cao trình độ chuyên môn, tiếng Anh, phương pháp tư duy, quản lý hiệu quả tại đất nước Australia. Tỉnh đã và sẽ có những định hướng, chỉ đạo và tạo điều kiện tốt nhất cho cán bộ được theo học nếu đáp ứng được các yêu cầu. Đồng chí cũng giao nhiệm vụ cho Sở Nội vụ phối hợp tốt với các sở, ban, ngành hữu quan có những giải pháp nhằm triển khai đạt được kết quả tốt nhất.

 

                                                                     Bùi Huy

Các tin khác


Hành trình khởi nghiệp từ trung học phổ thông

Trong tháng Tư vừa qua, Sở GD&ĐT phối hợp Học viện Nông nghiệp Việt Nam tổ chức hội thảo "Hành trình khởi nghiệp từ trung học phổ thông” với mục đích trang bị kiến thức, kỹ năng khởi nghiệp cho học sinh THPT trên địa bàn tỉnh; phát hiện, bồi dưỡng những học sinh có đam mê trong lĩnh vực khoa học công nghệ và khơi dậy tinh thần, khát vọng khởi nghiệp trong giới trẻ.

Hướng dẫn thanh tra, kiểm tra Kỳ thi tốt nghiệp Trung học Phổ thông năm 2024

Bộ Giáo dục và Đào tạo vừa ban hành hướng dẫn thanh tra, kiểm tra Kỳ thi tốt nghiệp Trung học Phổ thông năm 2024.

Thực hiện các nhiệm vụ đột phá nâng cao chất lượng giáo dục

Toàn ngành Giáo dục Hòa Bình hiện có trên 18.540 cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên, trong đó có 1.466 cán bộ quản lý, 15.038 giáo viên, 2.040 nhân viên. Dưới sự lãnh đạo của Tỉnh uỷ, UBND tỉnh; sự phối hợp chặt chẽ với các ban, sở, ngành, đoàn thể tỉnh, UBND các huyện, thành phố; sự chỉ đạo sát sao của Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT), ngành đã triển khai có hiệu quả các nhiệm vụ trọng tâm trong công tác GD&ĐT, thực hiện nhiều giải pháp nâng cao chất lượng giáo dục.

Học bạ 6 điểm/môn, thí sinh lưu ý việc cần làm để trúng tuyển đại học

Đến thời điểm này, nhiều trường đại học đã công bố điểm chuẩn học bạ năm 2024 với mức trung bình từ 5 - 8,5 điểm mỗi môn, phổ biến nhất là 6 điểm. Với mức điểm này, thí sinh cần làm gì để có thể trúng tuyển vào đại học theo phương thức xét tuyển bằng học bạ?

Ký kết phối hợp xây dựng xã hội học tập giai đoạn 2024 – 2030

Ngày 25/4, tại Hội Chữ thập đỏ tỉnh, các đơn vị: Hội Khuyến học tỉnh, Hội Cựu chiến binh tỉnh, Hội Chữ thập đỏ tỉnh và Hội Giáo chức tỉnh đã ký kết chương trình phối hợp hoạt động khuyến học, khuyến tài (KHKT), xây dựng xã hội học tập (XHHT) giai đoạn 2024 - 2030.

Trường THPT chuyên Hoàng Văn Thụ tổ chức Gala review “Trang sách và cuộc đời”

Ngày 20/4, Trường THPT chuyên Hoàng Văn Thụ tổ chức chương trình Gala hoạt động trải nghiệm Review "Trang sách và cuộc đời”. 

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục